Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Doanh nghiệp nhỏ và vừa còn lúng túng xây dựng thương hiệu
24-04-2018

VOV.VN - Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNVVN) vẫn lúng túng trong việc đề ra và thực hiện các chiến lược dài hạn để xây dựng và phát triển thương hiệu.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa còn lúng túng xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp.
(Ảnh minh họa: KT)
 
Thương hiệu là một phần quan trọng trong khối tài sản của doanh nghiệp, giá trị của thương hiệu có thể chiếm tới 70% tổng tài sản của doanh nghiệp, thậm chí có những thương hiệu trở thành vô giá. Tuy nhiên, lâu nay DNVVN chưa chú ý xây dựng thương hiệu. Không ít doanh nghiệp nhỏ có quan niệm, việc xây dựng thương hiệu là tốn kém, lãng phí và chỉ phù hợp với những doanh nghiệp lớn mạnh.
Chính vì tư duy đó mà nhiều DNVVN bị lép vé, yếu thế, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt. Điều này dẫn đến hậu quả, nhiều khách hàng đã quay lưng lại với các sản phẩm trong nước, quan tâm đến các sản phẩm có thương hiệu nước ngoài cho dù sản phẩm không khác nhau về chất lượng, hình thức, giá cả… 
Theo đánh giá của ông Lại Tiến Mạnh, chuyên gia xây dựng thương hiệu, Giám đốc điều hành Midrand, ở Việt Nam, rất ít DNVVN xây dựng thương hiệu thành công. Số doanh nghiệp vừa và nhỏ thành công như chuỗi cà phê Cộng hay Coffe House chỉ đếm trên đầu ngón tay.  
Ông Mạnh cho rằng, khó khăn nhất hiện nay đối với các DNVVN là năng lực thực thi của việc xây dựng thương hiệu. Thông thường, xây dựng thương hiệu cần phải tính toán bài bản, bao gồm việc lập kế hoạch chiến lược và thực thi, đầu tư chi phí phù hợp cho truyền thông, quảng cáo.
Tuy nhiên, phần lớn DNVVN Việt Nam đều yếu và thiếu những yếu tố này. Chỉ có một số ít doanh nghiệp vượt qua được những khó khăn đó là do xuất phát điểm của họ có mô hình kinh doanh độc đáo, hoặc vì mô hình doanh nghiệp nhỏ nên họ tính toán đến việc tiết kiệm chi phí để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
Là một trong những doanh nghiệp thành công trong xây dựng thương hiệu, bà Lê Thị Bình, Tổng Giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình chia sẻ, trong bối cảnh cạnh tranh trên thương trường đầy khốc liệt như hiện nay, thì cách xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất là tạo lòng tin với người tiêu dùng bằng uy tín, chất lượng sản phẩm và giá cả và tích cực làm truyền thông để thu hút sự quan tâm sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu đã khó nhưng giữ gìn thương hiệu của sản phẩm còn khó hơn. Do đó, cần tuân thủ chặt chẽ về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm luôn đặt lên hàng đầu.
Bà Bình tâm niệm, xây dựng thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp ghi được dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng, gây dựng chữ tín, vị thế của doanh nghiệp trên thương trường mà còn là yếu tố giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh.
"Phần lớn DNVVN hiện nay yếu và thiếu về kiến thức trong việc xây dựng, quảng bá thương hiệu,  do đó nên tìm đến các chuyên gia hoặc các đơn vị tư vấn để làm chiến lược xây dựng thương hiệu phù hợp. Các DNVVN muốn trụ vững, bứt phá, không thể không xây dựng và gìn giữ thương hiệu. Bởi khi xây dựng được thương hiệu sẽ tạo được niềm tin với người tiêu dùng, đó là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của doanh nghiệp”- ông Lại Tiến Mạnh cho hay./.
Chung Thủy/VOV.VN

Các tin khác:
Những mô hình thanh niên khởi nghiệp hiệu quả
Thêm nền tảng cho chương trình Đồng khởi khởi nghiệp
Khởi nghiệp 2018: Người trẻ phải tự rèn để vượt qua khó khăn, thách thức
Khởi nghiệp bằng chiếc nón xơ dừa
Trường Cao đẳng Bến Tre: Phát triển mô hình liên kết với doanh nghiệp
Hợp tác chiến lược giữa Bến Tre và Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Câu chuyện về tư duy khởi nghiệp
Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo: Đối thoại với nông dân huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc
Mỏ Cày Bắc: “Chuyến xe” khởi nghiệp
Bến Tre - Hướng đến xây dựng “địa phương khởi nghiệp” trên bản đồ khởi nghiệp quốc gia
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
DNTN Hưng Long
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty Lê An
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 13.144.421
Online: 15
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun