Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Người Mỹ vẫn yêu thích các sản phẩm dừa của Philippines
13-12-2017

Người Mỹ vẫn thích dừa trồng tại vùng nhiệt đới và các sản phẩm dừa từ Philippines, bất chấp những thông tin sai lệch gần đây về lợi ích sức khoẻ của dầu dừa.

Người Mỹ vẫn yêu thích các sản phẩm dừa của Philippines

Các đại biểu từ Hiệp hội Dừa Philippine tham dự triển lãm của Hoa Kỳ.
Nguồn ảnh: http://thestandard.com.ph/business/economy-trade/249342/americans-still-love-ph-coconut-products.html
 
Một triển lãm thương mại có sự tham dự của Hiệp hội Dừa Philippine tại Maryland vào cuối tháng Chín đã tạo ra doanh thu 6 triệu đô la.
Các đại biểu của UCAP đã bảo đảm với nông dân và các nhà sản xuất dầu dừa nguyên chất và dừa chế biến khác mà thị trường Hoa Kỳ vẫn tiếp tục có nhu cầu dừa về lợi ích sức khoẻ của nó.
Chủ tịch UCAP, Dean Lao Jr, cho biết: "Nước Mỹ vẫn yêu dừa của chúng tôi tại Maryland East Expo Roadshow" (Triển lãm đường phố tại Đông Maryland).
Nhiệm vụ thương mại được hỗ trợ bởi Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippine, Cơ quan Dừa Philippine, Đại sứ Philippine tại Hoa Kỳ cũng đã đi khắp Washington DC, Los Angeles, San Francisco và Denver để khẳng định những lợi ích khoa học rõ ràng về dừa.
Mặc dù đã có thông tin sai lệch về dầu dừa và dường như nó phát sinh từ các sản phẩm cạnh tranh (như dầu đậu nành), UCAP cho biết tình cảm của thị trường tiêu dùng Mỹ là để bảo vệ sản phẩm dừa. 
Các nghiên cứu khoa học đã kết hợp hàm lượng axit béo trung bình trong dầu dừa để giảm tỷ lệ bệnh tim mạch ở nhóm người được nghiên cứu. MCFA cũng được công nhận rộng rãi như là thành phần chính trong chế độ ăn kiêng ketogen.
Giám đốc điều hành UCAP, Yvonne T. Agustin cho biết từ tháng Giêng đến tháng 6 năm 2017 xuất khẩu đạt 1,132 tỷ đô la, tăng gần gấp đôi kim ngạch xuất khẩu 636 triệu đô la của năm trước.
Nhóm thương mại khu vực tư nhân sẽ thực hiện thêm nhiều chương trình để chứng minh cho các bằng chứng khoa học của chính phủ về lợi ích dinh dưỡng của dầu dừa.
Tiến sĩ Fabian Dayrit, Ủy ban tư vấn khoa học của Hiệp hội Dừa châu Á - Thái Bình Dương (Asian Pacific Coconut Community - APCC) cho biết APCC đã liên lạc với Tổ chức Nông Lương tại Hoa Kỳ về lập trường chống lại tuyên bố của cố vấn Chủ tịch Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) đưa ra rằng dầu dừa là chất béo bão hòa và phân loại nó là giống như bất kỳ chất béo động vật nào, nhưng thật ra nó không phải là như vậy.
"FAO đồng ý tổ chức một cuộc họp kỹ thuật trong một hội nghị khoa học giữa các chuyên gia vào năm 2018", ông Dayrit nói.
FAO cũng là một tổ chức Liên hợp quốc. Việc truyền thông của APCC với FAO sẽ rất quan trọng vì APCC cũng liên quan đến Tổ chức Y tế Thế giới, cũng là cơ quan của Liên hợp quốc.
Khi Philippin phát triển mạnh trong việc xuất khẩu dầu dừa nguyên chất và các sản phẩm dừa bán thành phẩm, Lao cho biết Philippines thích hợp để đầu tư nghiên cứu các sản phẩm từ dừa. Thái Lan đã định hướng cho các nước Đông Nam Á đổi mới sản phẩm dừa. Ông nói: "Người Thái đầu tư vào các sản phẩm tiêu dùng".
Trong tương lai, sứ mệnh thương mại dừa của Philippines nên bao gồm các công ty blue-chip - những công ty lớn như Franklin Baker, Celebes Coconut Corp., Các liên doanh nông nghiệp ở Century Pacific, vốn đầu tư vào việc nghiên cứu thị trường tiêu dùng cần đến và phát triển các sản phẩm đó”.
Các chiến lược về đóng gói, tiếp thị và phân phối rất quan trọng để một số sản phẩm dừa có được doanh số bán hàng thông qua thương hiệu, nhãn hiệu cá nhân, và phân phối trực tuyến (tiếp thị qua internet).
Một số sản phẩm được trưng bày trên thị trường bao gồm nhãn hiệu "Chân lý đơn giản" của Kroger, nước dừa Brazil tinh khiết, thực phẩm dinh dưỡng cho da có giá trị cao và dầu dừa, và bánh tortilla từ bột dừa.
Các sản phẩm dừa khác cũng được quan tâm đặc biệt, các sản phẩm tiêu dùng không chứa dầu, nước giải khát đường thấp, các sản phẩm carbohydrate probiotic thấp, dừa đông lạnh nguyên trái, dầu dừa nguyên chất ở dạng bơ để nấu hoặc nướng và kem dừa.
"Các xu hướng chỉ cho dừa là nhu cầu của mọi thứ. Có nhiều mối tâm đối với sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, không có GMO (biến đổi gen), gluten, đường, cọ, và tập trung vào CSR [Corporate Social Responsibility - trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp] (*), thương mại công bằng và tính bền vững", ông nói. 
Một số công ty nhỏ hơn chỉ đưa ra các nhãn hiệu cho sản phẩm dừa của họ và bán các sản phẩm này trực tuyến như qua Amazon.
"Bạn có thể đặt sản phẩm của bạn trực tuyến miễn là bạn có FDA [Chứng nhận Thực phẩm và Dược phẩm]. Một số người không bị dừng lại vì không có vốn đầu tư [capex] mà chỉ có một thương hiệu và tiếp thị thương hiệu", ông Lao nói.
Nhóm thương mại công và tư nhân cũng đã gặp các nhà khoa học Philipine từ Học viện Khoa học và Kỹ thuật Philippine, có thể khám phá các nghiên cứu khoa học về dừa trong tương lai.
UCAP cũng định hướng cho Coconut Coalition, một nhóm các nhà phân phối chính các sản phẩm dừa ở Mỹ, do dựa vào lời cáo buộc sai của Hiệp hội Tim Mạch Hoa Kỳ đối với tất cả các chất béo bão hòa như là các bệnh liên quan đến các bệnh về tim mạch như là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Mỹ. "Liên minh này muốn chúng tôi cảnh báo về các giác quan của chúng tôi và chúng tôi cảm thấy tình cảm mà người tiêu dùng đã tin tưởng và đi đến việc bảo vệ dừa. Nhưng đó không phải là điều chúng ta nên coi là mặc nhiên công nhận", ông nói.
UCAP khẳng định là sản phẩm dừa đang phục hồi ngay lập tức từ sự sụt giảm sản phẩm dừa từ 25% tạm thời do thông tin sai lạc. 
Nhóm cũng đã gặp bác sĩ Bruce Fife, người đã xuất bản cuộn sách về lợi ích sức khoẻ của dừa. 
Nguồn: Dịch từ ấn phẩm The COCOMMUNITY, VOL. XLVII NO. 11, 1 November 2017 - APCC

CHÚ THÍCH
(*) CSR, "Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp", Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, thường được viết tắt là "CSR", là một sáng kiến của doanh nghiệp để đánh giá và chịu trách nhiệm về những ảnh hưởng của công ty đối với phúc lợi xã hội và môi trường. 

Các tin khác:
Nhu cầu tiêu dùng dầu ăn ở Trung Đông và Bắc Phi tăng mạnh
Bangladesh: Cây dừa lùn có năng suất gấp 4 lần
Sri Lanka sẽ hành động để kiểm soát giá dừa
Century Pacific xây dựng cơ sở sản xuất dừa ở Philippines
Philippines: Nghiên cứu các sản phẩm dừa
Fiji: Hội đồng Trồng trọt và Chăn nuôi tiếp tục phục hồi dừa
Philippine: Miền Bắc tỉnh Cotabato phân phối giống dừa cao cấp
Fiji: Bộ Nông nghiệp sẽ tổ chức Lễ hội Dừa
Công ty dừa Malaysia tìm kiếm chính sách thống nhất của Asean
Tuần lễ Nông nghiệp Thái Bình Dương nhấn mạnh về dinh dưỡng và an ninh lương thực
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
DNTN Hưng Long
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty Lê An
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 12.056.990
Online: 33
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun