Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Làm thế nào để dầu dừa có một danh tiếng được khỏe mạnh như bản chất của nó
01-09-2017

Bài viết của JONATHAN WOSEN

Làm thế nào để dầu dừa có một danh tiếng được khỏe mạnh như bản chất của nó

Bài viết của JONATHAN WOSEN 
Jonathan Wosen là Kỹ sư Khoa học và Kỹ thuật Truyền thông của Đại học AAAS STAT vào năm 2017. Nói cách khác, ông là một Bác sĩ thực tập . Ông hiện đang là Tiến sỹ về miễn dịch tại Stanford, nơi ông sử dụng các tế bào gốc để nghiên cứu ruột non. Khi ông không ở trong phòng thí nghiệm, ông đóng góp vào các podcast và blog của sinh viên. Anh cũng thích mở một cuốn sách hay, nhật ký, và tất cả những điều liên quan tới bóng rổ.
"Dầu dừa không phải là một loại thực phẩm có lợi cho sức khoẻ", và "Cẩn thận: Dầu dừa có thể không an toàn".
Đằng sau sự dữ dội này là một báo cáo của Hiệp hội Tim mạch Mỹ vô hại xem xét tác hại của chất béo bão hòa và thúc giục người Mỹ ăn ít hơn. Tuy nhiên, phát hiện này dường như là bất ngờ lớn nhất đối với công chúng là việc đưa dầu dừa vào danh sách những chất béo không lành mạnh nhất. Dầu dừa có nhiều chất béo bão hòa hơn bơ hoặc mỡ lợn, báo cáo chỉ ra, và các nghiên cứu cho thấy nó làm tăng LDL cholesterol không lành mạnh.
Tuy nhiên, những sự kiện này đã được biết đến trong nhiều năm - và vẫn là một cuộc khảo sát được tiến hành vào năm ngoái bởi công ty Morning Consult, từ các phiếu điều tra cho thấy 7 trong số 10 người Mỹ cho rằng dầu dừa là thực phẩm lành mạnh.
Vậy danh tiếng lành mạnh đến thế nào? Câu trả lời có phần sao chép lại của tác phẩm Marie-Pierre St-Onge, giáo sư về dinh dưỡng tại Đại học Columbia. Hai bài báo  do St-Onge xuất bản vào năm 2003 cho thấy ăn và nấu với axit béo chuỗi trung bình - một loại phân tử được tìm thấy trong dầu dừa - có thể giúp người ăn kiêng ăn chất béo. Những người tham gia nghiên cứu ăn những bữa ăn chuẩn bị đặc biệt giàu acid béo chuỗi trung bình trong 4 tuần. MRI và dữ liệu trao đổi chất cho thấy các axit béo chuỗi trung bình làm giảm lượng chất béo tổng thể và giúp người ăn kiêng đốt năng lượng.
Tuy nhiên, St-Onge chỉ ra, dầu dừa chỉ có 14% acid béo chuỗi trung bình. Những người tham gia trong các nghiên cứu của cô đã nhận được 100% acid béo chuỗi trung bình.
Tuy nhiên, trong những năm tiếp theo nghiên cứu đã được thu hút bởi các nhà tiếp thị thực phẩm sức khỏe. Blog Ăn kiêng tán dương dầu dừa như là một loại thực phẩm ăn uống "đốt cháy chất béo" và các chất bổ sung chế độ ăn uống có chứa dầu như quảng cáo về lợi ích giảm cân của họ trên nhãn.
St-Onge cho biết: "Tôi nghĩ dữ liệu mà chúng tôi đã cho thấy với axit béo chuỗi trung bình đã được ngoại suy rất tự do. Tôi chưa bao giờ thực hiện một nghiên cứu về dầu dừa".
Xung đột Cholesterol
Một hào quang của sức khỏe xung quanh dầu ăn là tăng cholesterol "tốt". Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ăn nhiều dừa nói chung có cholesterol HDL khỏe mạnh cao hơn.
Giáo sư về dinh dưỡng Harvard, Tiến sĩ Walter C. Willett, viết: "Chất béo trong chế độ ăn uống, dù nó bão hoà hoặc không bão hòa, có xu hướng tăng lên mức HDL, nhưng dầu dừa dường như đặc biệt hữu ích khi làm như vậy" .
Tuy nhiên, Willett lưu ý, những lựa chọn khác như dầu ô-liu và dầu đậu nành, chủ yếu là chất béo chưa bão hòa, cả LDL thấp hơn và tăng HDL - làm cho chúng trở thành một lựa chọn rõ ràng hơn cho cholesterol toàn cầu.
Đối với những người nấu ăn đặt vấn đề, St-Onge đề xuất các lựa chọn lành mạnh hơn bằng những hỗ trợ từ các tài liệu khoa học.
"Khoa học ngay bây giờ có thể tư vấn là chất béo mono-không bão hòa và chất béo không bão hòa đa - dầu thực vật, dầu ô liu, dầu bắp - như là những lựa chọn lành mạnh", bà nói.

Các tin khác:
Nhóm dừa Samoa bác bỏ tuyên bố về dầu dừa của Hoa Kỳ
Dầu dừa có tốt hay xấu đối với sức khoẻ của bạn?
Philippine: Top 10 loại trái cây có lợi cho sức khoẻ có cả quả dừa
Tuyên bố của Hiệp hội Dừa Philippine (UCAP) về việc Hiệp hội Tim Mạch Hoa Kỳ (AHA) cảnh báo về chất béo bão hòa
7 Lợi ích sức khỏe của dầu dừa theo khoa học và các công thức nấu ăn ngon
Kali trong nước dừa
Uống nước dừa không đúng cách hại sức khỏe
Hội đồng Y tế Liên minh Châu Âu không ấn tượng với những nỗ lực để giải quyết vấn đề béo phì ở trẻ em
Dầu tốt nhất để sử dụng cho việc kéo dầu cho kết quả tối đa
Bình luận của Tiến sĩ Bruce Fife về Hướng dẫn của AHA về giảm lượng chất béo bão hòa
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
DNTN Hưng Long
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty Lê An
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 11.183.768
Online: 56
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun