Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Giải pháp để hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp mang lại hiệu quả
26-06-2017

Xúc tiến thương mại (XTTM) là một trong những hoạt động quan trọng nhằm giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, tạo lập uy tín cho thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Giải pháp để hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp mang lại hiệu quả

Xúc tiến thương mại (XTTM) là một trong những hoạt động quan trọng nhằm giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, tạo lập uy tín cho thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Thời gian qua, phần lớn các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất khẩu lớn của tỉnh rất quan tâm đến công tác XTTM như xây dựng  brochure, catalogue, tờ rơi giới thiệu về thương hiệu sản phẩm, tích cực tham gia các chương trình XTTM do tổ chức XTTM trung ương, địa phương, phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam, hiệp hội ngành hàng tổ chức; xây dựng các cửa hàng, showroom để giới thiệu sản phẩm. 
Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp quan tâm đầu tư và chủ động trong công tác XTTM đều phát triển nhanh, bền vững, thương hiệu sản phẩm nổi tiếng trên thị trường và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh chưa coi trọng đúng mức về tầm quan trọng của hoạt động XTTM. Nhiều doanh nghiệp chưa có bộ phận phát triển thị trường, XTTM, chưa dành ra một khoản kinh phí cho hoạt động XTTM, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nên hiệu quả sản xuất, kinh doanh không cao.
Đối với hợp tác xã (HTX) nông nghiệp hoạt động còn gặp nhiều khó khăn, phần lớn HTX hoạt động còn mang tính hình thức, nhiều HTX chưa thực hiện tốt công tác chuyển đổi theo Luật HTX năm 2012, còn lúng túng trong việc xác định loại hình hoạt động, phương hướng sản xuất, kinh doanh, chưa có sự liên kết theo chuỗi giá trị sản phẩm, thiếu năng động, sáng tạo trong việc mở mang ngành nghề, đa dạng hoá sản phẩm phù hợp với cơ chế thị trường, chưa gắn kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp đầu vào, đầu ra nên hiệu quả hoạt động thấp, chưa khuyến khích, động viên được sự nhiệt tình gắn bó lâu dài của các xã viên với HTX.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác XTTM, trong thời gian tới các doanh nghiệp, HTX cần thực hiện đồng bộ các giải pháp sau đây:
Đối với doanh nghiệp
Tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm mới có hàm lượng công nghệ cao, từng bước xây dựng, đăng ký các tiêu chuẩn quản lý chất lượng, ISO, HACCP, GMP… cải tiến bao bì nhãn hiệu sản phẩm, đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu, kiểu dáng, nhằm tăng thêm giá trị của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường liên kết chặt chẽ với người nông dân bằng nhiều hình thức nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định phục vụ cho sản xuất.
 Chủ động phối hợp, ký kết hợp đồng với người nông dân (thông qua các HTX, tổ hợp tác) đảm bảo hài hòa lợi ích của hai bên trong quá trình liên kết. Các doanh nghiệp phải tích cực, chủ động nhiều hơn nữa trong công tác XTTM, dành ra một khoản kinh phí cho hoạt động XTTM, có bước chuẩn bị chu đáo trước khi tham gia các chương trình XTTM, tận dụng tối đa mọi cơ hội mà cơ quan XTTM nhà nước dành cho các doanh nghiệp. Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có trình độ quản lý, có trình độ tay nghề cao, thông thạo ngoại ngữ có khả năng giao dịch trực tiếp với khách hàng nước ngoài.
Đối với HTX nông nghiệp
Tăng cường củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động các HTX, trong đó người đứng đầu HTX đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hướng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả và hài hòa lợi ích giữa các thành viên HTX, tiếp tục chuyển đổi các HTX theo luật HTX năm 2012, thành lập mới các HTX theo Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 25 tháng 01 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU của Tỉnh ủy về xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Bến Tre giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến 2025.
Trong điều kiện sản xuất nông nghiệp còn manh mún, nhỏ lẻ, việc thành lập hợp tác xã sẽ tạo điều kiện cho việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng đồng đều, bảo quản sau thu hoạch, đáp ứng nhu cầu thị trường tiêu thụ.
 Ngoài ra, việc thành lập hợp tác xã cũng tạo điều kiện cho việc ghi nhãn sản phẩm và xây dựng, quảng bá thương hiệu ra thị trường. Đối với sản phẩm trái cây có thể dán nhãn trực tiếp lên từng loại trái cây (bưởi, sầu riêng, xoài, măng cụt) hoặc đóng gói xong dán nhãn (chôm chôm, nhãn...). Điểm hay của trái cây ngoại nhập là từng trái đều có dán nhãn (táo lê, kiwi), trái nhỏ thì đóng gói xong dán nhãn (nho, dâu, cherry...) đây là điểm hay mà chúng ta cần học hỏi. Hiện nay vải thiều các tỉnh phía Bắc cũng đã đóng gói, dán nhãn, xuất khẩu rất nhiều. Việc đóng gói, dán nhãn lên sản phẩm sẽ giúp cho người tiêu dùng nhận ra sản phẩm nào chất lượng tốt và sản phẩm nào chất lượng không tốt, từ đó sản phẩm có chất lượng tốt sẽ tạo uy tín cho thương hiệu trên thương trường.
Các HTX cũng cần có bộ phận nghiên cứu thị trường, XTTM, hàng năm phải xây dựng kế hoạch XTTM quảng bá cho sản phẩm của mình. Ngoài sản phẩm bán cho các doanh nghiệp liên kết theo chuỗi, các HTX cũng nên tổ chức các cửa hàng trực tiếp bán lẻ cho người tiêu dùng để quảng bá thương hiệu sản phẩm ra thị trường đồng thời xã viên HTX sẽ hưởng lợi thêm lợi nhận thay vì phải chia sẻ cho thành phần trung gian (thương lái), nhằm tạo điều kiện tăng thêm thu nhập cho các xã viên HTX.
Vừa qua, đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh đã trình chiếu các tập phim tài liệu về các HTX nông nghiệp ở Nhật Bản cho thấy các HTX nông nghiệp Nhật Bản thường sản xuất, chế biến, tiêu thụ theo mô hình khép kín - tức trồng cây ăn trái, rau củ sạch, có nhà máy chế biến, xuất khẩu và mở cả siêu thị để tiêu thụ sản phẩm của HTX, đồng thời kết hợp cả phát triển du lịch sinh thái - Mô hình này rất thành công ở Nhật. Tuy nhiên, đối với các HTX Bến Tre giai đoạn đầu chỉ cần thực hiện trồng cây ăn trái, rau, củ theo tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt, thực hiện bảo quản sau thu hoạch, bao bì, đóng gói, ghi nhãn sản phẩm, kết nối với doanh nghiệp tiêu thụ, xây dựng cửa hàng bán lẻ sản phẩm, dần dần sẽ phát triển thêm các lĩnh vực khác.
Nếu các doanh nghiệp, HTX nông nghiệp Bến Tre có chiến lược sản xuất, kinh doanh và XTTM đúng đắn thì chắc chắn thời gian tới sẽ phát triển bền vững và mang lại hiệu quả cao /. 
Nguồn: Trung tâm XTTM Bến Tre

Các tin khác:
Để đầu ra ngành dừa ổn định và bền vững
Hội thảo ' Giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất bền vững ngành dừa tỉnh Bến Tre '
Ngành dừa liên kết để phát triển bền vững
Giải pháp phát triển bền vững ngành dừa: Xây dựng các chuỗi giá trị sản phẩm
Giải pháp phát triển bền vững ngành dừa: Kinh nghiệm từ mô hình canh tác hiệu quả
Giải pháp phát triển bền vững ngành dừa: Giữ mối liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp
Dừa: trái cây, hạt hay hạt giống?
Dừa: Lợi ích và cách sử dụng
Canh tác hữu cơ
Sản xuất hữu cơ
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
DNTN Hưng Long
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty Lê An
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 11.493.722
Online: 60
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun