Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA
Hoạt động của Hiệp hội
Hợp tác - Nghiên cứu - Trao đổi
Thông báo của Hiệp hội
Tin hội viên

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre (BEINCO)
21-04-2017

Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre (BEINCO) - Địa chỉ: 14C1, Đại lộ Đồng Khởi, Phường Phú Khương, TP Bến Tre, do ông Trần Văn Đức - Tổng Giám đốc Công ty làm đại diện, là thành viên của Hiệp hội Dừa Bến Tre kể từ ngày 20 tháng 4 năm 2017


“Tôi từng dự một cuộc họp ở bên kia bán cầu. Ban tổ chức giới thiệu khách mời là cà phê phục vụ được sản xuất ở Việt Nam. Mọi người uống đều khen rất ngon. Nhưng hỏi ra nó mang hiệu gì? Là Nestle, một thương hiệu Thụy Sỹ. Tại sao chúng ta không đưa sản vật chúng ta ra nước ngoài mà phải mang thương hiệu nước khác?”, ông Hoàng Lâm – Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3) đặt câu hỏi khi Việt Nam đã có cà phê nhân Buôn Ma Thuột được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.
Tương tự, câu chuyện nước mắm Phú Quốc cách đây nhiều năm cũng là bài học cho những ngày đầu đưa nước mắm Việt "xuất ngoại".
“Nhiều năm trước, tôi có gặp một số người Nhật, họ rất thích nước mắm Phú Quốc. Nhưng sau đó, tôi mới biết nước mắm Phú Quốc mà họ thích được sản xuất ở Thái Lan. Cỡ 3 năm sau, nước mắm Phú Quốc được xuất khẩu sang Nhật. Nhưng nước mắm của mình đóng trong chai nhựa, màu đen sì lại đậm mùi nguyên bản. Trong khi đó, hàng của Thái đóng trong chai sành, vàng óng ánh, mùi rất thanh. Đi vô siêu thị thì người ta nói loại của Thái bán đắt gấp 5 lần Việt Nam”, ông Trần Giang Khuê – Phụ trách văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP HCM kể lại.
Thế giới có tổng cộng 50.000 bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Riêng Việt Nam có 49 đặc sản được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chỉ dẫn địa lý. Dưới 1.000 sản vật được bảo hộ ở dạng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận. Số lượng đã ít mà lại chưa nhiều đặc sản Việt Nam thành danh ở nước ngoài.
Ông Lê Ngọc Lâm – Cục phó Sở hữu trí tuệ cho rằng, một số đặc sản trong nước vẫn chưa được khai thác đúng giá trị của nó. Theo Trung tâm Phát triển Tài sản sở hữu trí tuệ, cam Cao Phong (Hòa Bình) đã tăng 100% giá trị sau khi được cấp chỉ dẫn địa lý. Chè Mộc Châu (Sơn La) có bao bì mang chỉ dẫn địa lý cũng có giá cao hơn từ 1,7 đến 2 lần các loại chè không có bao bì chỉ dẫn.
Tuy nhiên, cũng không ít những sản vật sau khi được cấp chỉ dẫn địa lý lại có xu hướng đi xuống: bị khai thác cạn kiệt, chất lượng suy giảm, bị làm giả… dẫn đến thương hiệu của sản vật phải vất vả cạnh tranh, thậm chí có nguy cơ biến mất. Thời gian qua, trường hợp hạt dẻ Trùng Khánh (Cao Bằng) bị cạnh tranh bởi hạt dẻ Trung Quốc là ví dụ.
Theo các chuyên gia, đại đa số đặc sản Việt Nam chủ yếu là những món ăn, thức uống thông dụng. Bên cạnh đó, cũng có vài món ăn, thức uống gia truyền, bí truyền hay mang tính độc đáo như những món ăn từ côn trùng, sâu bọ, ấu trùng hoặc từ những bộ phận, phủ tạng hoặc được chế biến bằng những phương pháp đặc biệt. Tuy nhiên, theo ông Hoàng Lâm, dù bí truyền hay độc đáo đến đâu thì cũng cần tuân thủ các tiêu chuẩn trong và ngoài nước để có cơ hội đưa đặc sản đi xa.
“Để đưa sản vật ra thị trường, đầu tiên cần phải tuân thủ các quy định và yêu cầu kỹ thuật liên quan đến an toàn, vệ sinh thực phẩm, kiểm dịch động thực vật, các quy định và yêu cầu về quản lý của cơ quan quản lý nhà nước. Ngoài ra còn các quy định về đóng gói bán lẻ, bao bì, quy định về nhãn mác, truy xuất nguồn gốc, thủ tục đăng ký hàng hóa để được lưu thông hợp pháp trên thị trường”, ông Lâm liệt kê một loạt yêu cầu mà không ít doanh nghiệp xuất hàng đi nước ngoài vẫn chưa tìm hiểu kỹ hết.
“Tôi hy vọng là các địa phương có đặc sản thì đoàn kết cùng nhau phát triển. Chứ cả huyện làm mà vài ông phá thì cũng hỏng”, ông Lâm nói thêm về ý thức giữ gìn chất lượng.
Cục Sở hữu trí tuệ cho biết, để góp phần quảng bá và kết nối giao thương cho các đặc sản, cơ quan này dự kiến sẽ phát hành một ấn phẩm tập hợp đầy đủ danh sách các sản vật Việt Nam đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Viễn Thông (VNE)

Các tin khác:
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Chi hội Dừa xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam
Công ty TNHH Nông sản Sao Việt
Công ty TNHH MTV Dầu thực vật Pha Lê
Công ty TNHH tinh dầu thực vật Mekong
Công ty TNHH MTV TM-DV Kỹ thuật Trí Việt
Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013
Công ty TNHH A.V.W Việt Nam
Danh sách Chi hội trồng Dừa
Danh sách các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Dừa Bến Tre
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
DNTN Hưng Long
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty Lê An
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 13.419.402
Online: 35
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun