Danh mục
VĂN BẢN MỚI
THƯƠNG HIỆU
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DN & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QTKD
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (ICC)
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TIN CÔNG NGHỆ
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Việc sử dụng dừa trong các nghi lễ và chế biến thực phẩm ở Ấn Độ
02-12-2022

Monika Devi & Kriti Ghatani

Việc sử dụng dừa trong các nghi lễ và chế biến thực phẩm ở Ấn Độ

 Tạp chí Ẩm thực dân tộc 

Tóm lược

Ấn Độ rất đa dạng, từ những ngọn núi phủ tuyết đến sa mạc, cao nguyên và vùng đồng bằng. Nó có khí hậu nhiệt đới với điều kiện khí hậu đa dạng, thuận lợi cho việc trồng nhiều loại trái cây, rau, ngũ cốc, đậu, bông và các loại cây trồng có tầm quan trọng khác nhau khiến nó trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới. Ấn Độ đứng thứ hai về sản lượng dừa được trồng ở các vùng ven biển, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế nông nghiệp và được biết đến như một món quà của Thiên nhiên cho nhân loại; nó là nguồn cung cấp thực phẩm, nước giải khát, hạt có dầu, sợi, gỗ và các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, nó là một loại trái cây được đánh giá cao với khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, chống oxy hóa, chống ký sinh trùng, kháng vi-rút và nhiều phẩm chất khác. Xem xét sự gia tăng tiêu thụ dừa và các sản phẩm từ dừa cũng như số lượng lớn các nghiên cứu đề cập đến chủ đề này, cảm thấy cần thiết phải thực hiện một cuộc khảo sát thư mục dựa trên các tác phẩm mới nhất và phù hợp nhất trong khu vực bằng cách sử dụng sách, bài báo và các nguồn tài liệu in và điện tử có sẵn khác. Nghiên cứu này cố gắng thu thập thông tin về đánh giá chi tiết về dừa; việc sử dụng nó trong các nghi lễ, lợi ích sức khỏe của nó và các chế phẩm ẩm thực trên khắp Ấn Độ với tư cách là món ngon của trái cây dân tộc lâu đời ngày càng có ý nghĩa quan trọng. Tầm quan trọng và ý nghĩa của việc ghi lại dân tộc trồng dừa này trong ẩm thực Ấn Độ là một nỗ lực để giữ cho nó phù hợp và đưa nó đến với nhiều người xem hơn, những người ngưỡng mộ những món ngon độc đáo như vậy. Nghiên cứu cho thấy dừa có giá trị cao trong nghi lễ Ấn Độ và khảo sát các nghiên cứu dược lý về công dụng chữa bệnh của dừa đã chứng minh các đặc tính có lợi của dừa đối với sức khỏe con người.

Giới thiệu

Cây dừa là một loại cây đa năng với những lợi ích to lớn cho nhân loại. Hạt hoặc quả của cây dừa được gọi là quả dừa. Dừa có tên khoa học là Cocos nucifera L., thuộc họ Arecaceae (Palmae), là cây một lá mầm. Cây dừa được cho là một trong những điều kỳ diệu của thiên nhiên. Nó được tán dương một cách chính xác là “ Kalpavriksha ” (một loài cây huyền thoại được cho là ban cho mọi ước muốn—“cây cung cấp mọi thứ thiết yếu cho cuộc sống”) ở Ấn Độ. Những ưu điểm và đặc tính đa dụng của nó đã khiến nó được mệnh danh là “Cây sự sống” hay “Cây thiên đường” đối với người Philippines, “Cây sung túc” hay “Cây ba đời” đối với người Indonesia và nhiều nơi khác [ 1 ]. Về mặt thực vật học, trái dừa là một loại quả hạch, không phải là một loại quả hạch thực sự [ 2]. Giống như các sản phẩm hữu cơ khác, nó có ba lớp: vỏ ngoài, vỏ giữa và vỏ trong. Vỏ ngoài và vỏ trong tạo thành “vỏ trấu” của quả dừa. Dừa được bán tại các cửa hàng của các quốc gia không thuộc vùng nhiệt đới thường đã loại bỏ lớp vỏ ngoài (lớp ngoại vi). Mesocarp được làm bằng sợi, được gọi là xơ dừa, có nhiều ứng dụng thông thường và thương mại. Vỏ có ba lỗ nảy mầm (khối khí) hay “mắt” dễ nhận thấy trên bề mặt bên ngoài của nó sau khi lớp vỏ (trấu) được loại bỏ [ 3 ] (Hình 1 ).

Hình ảnh mô tả các bộ phận bên trong của quả dừa

Sản xuất dừa bị chi phối bởi Indonesia. Bắc Sulawesi sản xuất phần lớn dừa của quốc gia [ 4 ]. Dừa được trồng rất nhiều ở Philippines, nước sản xuất lớn thứ hai thế giới (Hình 2 ) [ 5 ]. Indonesia trước đây đã vượt qua Philippines để trở thành nhà sản xuất lớn nhất thế giới. Ấn Độ đứng thứ ba trên thế giới về sản lượng dừa. Nước này đã sản xuất hơn 119 triệu tấn vào năm 2016. Trồng dừa rất quan trọng đối với nền kinh tế và ngành nông nghiệp của Ấn Độ, đặc biệt là ở các vùng nông thôn [ 6 ]. Sri Lanka là nước trồng dừa lớn thứ tư trên thế giới. Quốc đảo Sri Lanka là nước sản xuất dừa lớn thứ tư thế giới [ 7]. Sri Lanka chỉ đứng sau Brazil với 2.513.000 tấn được sản xuất hàng năm. Khí hậu ấm áp và đầy nắng của đất nước là lý tưởng cho sự phát triển của dừa. Brazil là nước sản xuất dừa lớn thứ năm trên thế giới. Brazil đã sản xuất hơn 2 triệu tấn dừa vào năm 2016. Mặc dù không lớn bằng các nước châu Á trong danh sách này, nhưng ngành dừa của Brazil đang phát triển khi mức độ phổ biến của các sản phẩm từ dừa bắt đầu tăng lên [ 8 ]. Sản xuất dừa, giống như sản xuất của các quốc gia khác trong danh sách này, là một phần quan trọng trong nền kinh tế quốc gia. Nó đã là một sản phẩm có giá trị trong nhiều thập kỷ và phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ một số loại dầu thực vật khác và; có vẻ như nó sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai.

Phân bố địa lý của các quốc gia sản xuất dừa hàng đầu thế giới

Cây dừa cần độ ẩm cao và điều kiện ấm áp để phát triển thích hợp và không chịu được thời tiết lạnh. Trong điều kiện môi trường thích hợp, cây dừa cho quả đầu tiên sau 6 đến 10 năm, mất 15–20 năm để đạt sản lượng cao nhất.

Năm 2014, Ấn Độ đóng góp 75,6% tổng sản lượng thế giới. Các nhà sản xuất dừa lớn nhất là Ấn Độ, Indonesia và Philippines lần lượt là 21,7 tỷ, 16,4 tỷ và 14,7 tỷ [ 9 ]. Ở Ấn Độ, dừa được phát triển trên toàn bộ vành đai ven biển. Phần lớn là Kerala, Tamil Nadu, Karnataka và Andhra Pradesh, tiếp theo là Goa, Maharashtra, Odisha, Tây Bengal, và các đảo Lakshadweep, Andaman và Nicobar (Hình 3 ). Kỷ lục hợp nhất của bốn bang miền nam chiếm gần 92% tổng sản lượng cả nước: Kerala (45,22%), Tamil Nadu (26,56%), Karnataka (10,85%) và Andhra Pradesh (8,93%) [ 10]. Các bang khác nhau, như Goa, Maharashtra, Odisha, Tây Bengal và bang đông bắc Tripura và Assam, chiếm tỷ lệ vượt quá 8,44%. Người dân tộc của những vùng ven biển này phụ thuộc vào cây dừa ven biển để kiếm sống. Ở Ấn Độ, dừa được gọi bằng các tên khác nhau ở các vùng khác nhau: Narikel (Bengali, Punjabi, Assamese), Nariyal (Tiếng Hindi), Nariker (Maitheli), Nardiya (Orissa), Tengu/Enna (Tamil), Narikadam, narikelamu, kobari ( tiếng Telugu), v.v.

Hình ảnh mô tả quả dừa ( Cocos nucifera ); phần ngọn của cây dừa; và b dừa xanh

Kerala có số lượng cây dừa nhiều nhất và nó nổi tiếng với các mặt hàng làm từ dừa—nước dừa, cùi dừa, dầu dừa, bánh dừa (còn gọi là bữa tối dừa, bánh dừa, hoặc lễ cơm dừa), nước dừa, vỏ dừa -các mặt hàng làm từ gỗ dừa, lá dừa và chất xơ dừa. Cách chuẩn bị cơ bản của mỗi món ăn liên quan đến việc sử dụng dừa hoặc nặn bất kỳ bộ phận nào của cây dừa khác nhau giữa các bộ lạc trong các bang của Ấn Độ. Vì có rất ít dữ liệu được ghi lại về những món ăn như vậy nên mỗi hộ gia đình đều chế biến món ăn theo cách riêng của họ nhưng có rất ít sự khác biệt về thành phần chính (Hình 4 ).

Phân bố địa lý các bang trồng dừa ở Ấn Độ

Dừa rất giàu chất dinh dưỡng và rất dễ bị nhiễm vi khuẩn. Sự đa dạng vi sinh vật trong dừa vẫn chưa được hiểu rõ. Các nghiên cứu về khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, chống oxy hóa, chống ký sinh trùng và kháng vi-rút của nó chưa có xác nhận khoa học. Đã có những nghiên cứu gần đây trên các mẫu dân số nhỏ đã thất bại trong việc thiết lập mối liên hệ rõ ràng giữa việc tiêu thụ các sản phẩm từ dừa và bệnh tim mạch [ 11 ].

Do dữ liệu về việc sử dụng dừa trong các lễ hội của Ấn Độ còn hạn chế, nên cần có nhiều nghiên cứu hơn để hiểu đầy đủ ý nghĩa dân tộc của nó. Truyền thống chế biến món ăn của các dân tộc không chỉ đề cao tính sáng tạo mà còn là sợi dây kết nối kinh tế, văn hóa xã hội, tinh thần và lối sống của các cộng đồng có liên quan. Vào thời điểm hiện tại, thị trường thực phẩm toàn cầu đang mong đợi cách chế biến món ăn dân tộc đã thay đổi từ thế hệ này sang thế hệ khác từ một góc độ rộng lớn hơn. Thông qua các tài liệu khoa học mới nhất, tổng quan này cố gắng làm nổi bật tầm quan trọng của dừa trong các nghi lễ của Ấn Độ, thành phần dinh dưỡng, lợi ích sức khỏe và các chế phẩm thực phẩm khác nhau của dừa và nêu bật ý nghĩa kinh tế xã hội của tiểu lục địa Ấn Độ một cách khoa học.

Phương pháp

Thông tin được thu thập từ các cơ sở dữ liệu học thuật phổ biến như Science Direct, Google Scholar và PubMed. Các nghiên cứu có liên quan được xác định bằng cách sử dụng các từ khóa và toán tử Boolean: “dừa” và “thành phần” hoặc “lợi ích sức khỏe” hoặc “Nước dừa dịu dàng” hoặc “Bột dừa” hoặc “Bánh quy dừa” và Dừa trong các nghi lễ hoặc “Ý nghĩa văn hóa của dừa .” Trong trường hợp này, cơ sở dữ liệu Google Scholar chủ yếu được ưa thích vì khả năng tiếp cận cao đối với các lĩnh vực liên quan đến dừa. Nghiên cứu thủ công cũng được tiến hành để xác định bất kỳ nghiên cứu có liên quan nào trong các cơ sở dữ liệu đó. Nghiên cứu này sử dụng các ấn phẩm từ năm 1985 đến 2022. Các ấn phẩm đề cập cụ thể đến tầm quan trọng của văn hóa, các sản phẩm giá trị gia tăng, và việc sử dụng dừa trong y học dân tộc đã được chọn thay vì những người quảng bá các công thức nấu ăn khác nhau vì lĩnh vực họ quan tâm nằm ngoài phạm vi của nghiên cứu này. Người ta tin rằng đánh giá này sẽ được sử dụng để tiếp tục khám phá và mở rộng dừa như một nguyên liệu ẩm thực truyền thống của Ấn Độ.

Ý nghĩa văn hóa của dừa

Dừa được gọi là Narikela trong tiếng Phạn, nó được cho là một từ thổ dân, Niyor cho dầu và Kolai cho hạt bắt nguồn từ hai từ có nguồn gốc Nam Á. Dừa trong tiếng Phạn được ám chỉ là “ Sriphala ” có nghĩa là “Trái cây của Chúa”. Nó được đề cập trong các tác phẩm hậu Vệ đà như sử thi Mahabharata (3000 TCN), Ramayana, Puranas và các câu chuyện về Jataka trong Phật giáo. Dừa được đưa vào các nghi lễ trong nhà, trở nên thiêng liêng như một lễ vật dâng lên Chúa và trở thành vật ổn định như một món quà tinh khiết cho khách vào những dịp như lễ hội, hôn lễ và các nghi lễ khác được biết đến ở nhiều vùng của Ấn Độ trước thế kỷ thứ 6 sau Công nguyên [ 12]. Sau đó, nó trở thành một yêu cầu trong các nghi lễ tôn giáo vào thời Agni Purana (800-900 sau Công nguyên) và Brahma Purana (800–900 sau Công nguyên). Nó được coi là một loại cây thuốc như một yêu cầu trong các nghi lễ tôn giáo và là loại cây cần thiết cho sự tinh khiết, vẻ đẹp và sự yên bình của bầu không khí ở Agni Purana và Brahma Purana. Matsya Purana khuyên nên trồng cây dừa cùng với các loại cây linh thiêng khác trong khu vườn gắn liền với ngôi nhà và coi nó như một loại cây mang lại sự thịnh vượng và gia tăng sự giàu có. Người ta tin rằng dừa rất quan trọng đối với chúa Ganesha, ông đã được cha của mình là thần Shiva cho và đó là cách dừa ra đời. Dừa được sử dụng trong các nghi lễ: trong các nghi lễ xã hội, gia đình và tôn giáo, và có liên quan đến khả năng sinh sản, văn hóa xã hội, vật tổ, điều cấm kỵ và tín ngưỡng.

Hôn nhân

Mối liên hệ giữa sự sùng bái khả năng sinh sản của con người và dừa được nêu bật rõ ràng trong truyền thống đám cưới. Trái cây thường được đặt trong một chiếc bình, tượng trưng cho tử cung, trong khi hạt, tượng trưng cho sự sống, mang lại khả năng sinh sản cho cặp đôi mới cưới. Vì nó là biểu tượng của sự sống nên phụ nữ mang thai bị hạn chế bẻ dừa vì hành động này tương đương với việc giết chết một dạng sống. Người ta cũng tin rằng tiếng dừa gãy có thể gây hại cho thai nhi trong bụng mẹ. Theo các nghi lễ truyền thống của Gujarati, việc cô dâu tặng một quả dừa cho chú rể vào thời điểm kết hôn là điều bình thường và được người chồng tương ứng gìn giữ trong suốt cuộc đời của anh ta. Nó được đưa ra như một lời cầu hôn, một dấu hiệu hứa hôn, chào đón cô dâu và để bảo vệ khỏi cái ác. Dừa cũng nổi bật trong một loạt các nghi lễ kết hôn của Gond và Bhil và các nghi thức tang lễ ở Rajasthan, Gujarat và Madhya Pradesh, theo mạng lưới tổ tiên. Kunbis của vùng Konkan của Maharashtra đánh giá cao dừa và giữ nó để tưởng nhớ tổ tiên của họ [13 , 14 ].

Các nghi lễ tôn giáo và xã hội 

Rất quan trọng trong tôn giáo Hindu, trong khi thờ cúng các vị thần, một số loại trái cây và hoa được dâng lên các vị thần. Một trong những lễ vật tiêu biểu nhất trong các nghi lễ tôn giáo là trái dừa. Các Chức sắc trụ trì ở các ngôi đền phía nam Ấn Độ không bao giờ chấp nhận sự đóng góp của tín đồ nếu nó không bao gồm một quả dừa. Cúng dừa là một truyền thống thường xuyên ở các ngôi chùa; trái dừa được bẻ ra và đặt trước Chúa, sau đó nó được ban cho là "Prasad." Dừa cũng được đặt tại “ Pandal ” trong các sự kiện tốt lành [ 15]. Nó được đưa đến và đập vỡ khi bắt đầu bất kỳ dự án kinh doanh mới nào như bắt đầu kinh doanh, mua xe hơi, mua nhà, v.v., và bằng cách đó, người ta tin rằng nó sẽ loại bỏ tất cả các năng lượng tiêu cực và các khiếm khuyết về kiến ​​trúc khỏi ngôi nhà. Trong thần thoại Hindu, việc giết động vật được thay thế bằng dừa để thỏa mãn mong muốn của họ. Dừa được dùng làm quà tặng trong nghi lễ ở châu Á, đặc biệt là ở Ấn Độ, và được dùng làm phương tiện thanh tẩy trong các sự kiện truyền thống [ 16]. Ba con mắt của vị thần vĩ đại nhất của dừa, Chúa Shiva, được cho là tượng trưng cho quả dừa của những người theo đạo Hindu. Dừa còn tượng trưng cho tấm lòng cao thượng, kiêu hãnh với lớp vỏ cứng cáp bên ngoài, bên trong là trái ngọt dịu. Bẻ dừa còn được coi là bẻ ngã hay “Ahankara,” và phần thịt trắng của dừa được coi là bộ não ích kỷ, ích kỷ và đố kỵ. Dừa cũng được coi là biểu tượng của ý thức thần thánh và được giữ trong lá trong một chiếc bình bằng đồng được gọi là “Kalasha”. Đối với tất cả các lễ hội Ganesh Puja, Diwali, Dussera, Durga Puja và Holi, một số lượng lớn dừa đã được dâng lên các vị thần và khách.

Ở Tamil Nadu, Aadi Perukku được tôn vinh vì bản chất mang lại sự sống và sự bền vững của nước, trong khi là một phần của các nghi lễ thực hành, tục bẻ dừa trên đầu người sùng đạo được thực hiện và khá bất thường.

Ở Daman và Diu, Narali Purnima được những người theo đạo Hindu ở bờ biển phía tây Ấn Độ và vùng ven biển Maharashtra như Thane, Ratnagiri, Konkan, v.v., tổ chức lễ cúng cho biển vào ngày trăng tròn hay còn gọi là Purnima. Lễ hội này là sự khởi đầu của việc đánh cá và buôn bán đường thủy giữa những ngư dân. Họ cầu nguyện và thờ cúng Thần biển Varuna để có một chuyến đi suôn sẻ và đánh bắt được nhiều lợi nhuận hơn trên biển. Họ ăn mừng bằng cách nhảy múa, ca hát và ăn món ăn truyền thống là cơm dừa ngọt và cà ri. Ở Kerala, dừa lần đầu tiên được thả xuống biển để làm dịu nó và dâng cho những người sùng đạo trước khi bắt đầu đánh bắt cá với hy vọng đánh bắt được nhiều cá.

Ở Assam, các món ngọt từ dừa được gọi là Laru và Narikol Pitha được làm trong Magh Bihu còn được gọi là Bhogali Bihu, và vào giữa tháng Giêng, đây là lễ hội thu hoạch và đánh dấu sự kết thúc của mùa thu hoạch và được tổ chức rất hoành tráng và phô trương trong hộ gia đình.

Giá trị dân tộc học của dừa ở Ấn Độ

Giá trị dược liệu của dừa đã được biết đến ở Ấn Độ từ thời cổ đại [ 17 ]. Thịt, nước, sữa và dầu có trong quả dừa đều tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng. Dừa còn được gọi là “thực phẩm chức năng” vì nó có lợi cho sức khỏe bên cạnh các thành phần dinh dưỡng [ 18 ]. Dừa chứa nhiều chất béo hơn carbohydrate và tuy nhiên, một số vitamin quan trọng như folate (B9), thiamine (B1), riboflavin (B2), niacin (B3), B6, vitamin E, vitamin C và vitamin K. Chất béo có mặt được biết đến để thúc đẩy tăng trưởng tóc tốt hơn và giảm bạc sớm. Nó đặc biệt chứa nhiều mangan, rất cần thiết cho sức khỏe của xương và quá trình chuyển hóa carbohydrate, protein và cholesterol (Bảng 1 ).

Cây dừa cung cấp một loạt các lợi ích y học. Cây dừa và trái của nó được sử dụng trong Ayurveda, đặc biệt là y học cổ truyền Ấn Độ, như một thành phần trong việc tạo ra một số phương thuốc thảo dược dùng để chữa nhiều loại bệnh. Dưới đây là một số bệnh được liệt kê mà dừa đã được chứng minh là có lợi (Bảng 2 ).

Sản phẩm giá trị gia tăng từ dừa

Cây dừa được trồng để trang trí, cũng như dùng cho nhiều mục đích nấu ăn và phi ẩm thực; mọi bộ phận của cây dừa đều có thể được con người sử dụng theo cách này hay cách khác và được coi là có giá trị kinh tế đáng kể. Vì lý do này, dừa trong tiếng Phạn là “Kalpa vriksha” hay “cây cung cấp mọi thứ cần thiết cho cuộc sống”. Dừa là một loại trái cây đa năng có thể biến đổi theo nhiều cách khác nhau. Những phần không ăn được dùng để làm quạt tay, thúng, chổi từ lá cây; từ xơ dừa: dây thừng thảm chùi chân, bàn chải và nệm; dầu dừa có thể được sử dụng để làm xà phòng, dầu dưỡng tóc và mỹ phẩm; gáo dừa có thể dùng làm đồ dùng; thân dừa ở Kerala có thể dùng để xây nhà; và mô sẹo có thể được sử dụng trong nuôi cấy mô, v.v.

Các sản phẩm ăn được khác nhau từ dừa được thể hiện trong Hình 5 bao gồm nước cốt dừa, dừa khô hoặc cơm dừa, cơm dừa nạo sấy, dầu dừa, nước dừa, Nate-de-coco, bột dừa, giấm, đường thốt nốt, v.v.

Một biểu diễn sơ đồ của các bộ phận khác nhau của dừa và các sản phẩm làm từ nó

Các chế phẩm thực phẩm từ dừa ở Ấn Độ

Chỉ có khoảng 5% dừa ở Ấn Độ được tiêu thụ dưới dạng dừa nạo, và phần còn lại được sử dụng làm hạt chín cho mục đích sử dụng trong gia đình và tôn giáo và sản xuất cùi dừa nghiền, cùi dừa ăn được và bột dừa nạo sấy.

Sản phẩm dựa trên hạt nhân

Một số mặt hàng có thể được làm từ thịt hoặc nhân dừa ở Ấn Độ.

Dầu dừa và dầu dừa nguyên chất Dầu dừa là loại dầu ăn được và được tiêu thụ ở nhiều nước trong đó có Ấn Độ từ nhiều năm nay. Phần lớn dừa sản xuất ở Ấn Độ được sử dụng để chiết xuất dầu và 40% được tiêu thụ cho mục đích ăn được, 46% cho vệ sinh cá nhân và 14% cho sử dụng công nghiệp [ 21]. Sau dầu ô liu, dầu dừa cho mục đích ăn uống hiện đang được khẳng định là loại dầu ăn tốt thứ hai trên thế giới. Nó đặc biệt được sử dụng ở phần phía nam của Ấn Độ như Kerala và Karnataka. Dầu dừa tinh chế chủ yếu được sử dụng để chế biến sôcôla, kem, bánh quy và các mặt hàng bánh kẹo khác, dược phẩm và sơn. Dầu dừa được lọc được sử dụng cho mục đích nấu ăn và vệ sinh. Nhu cầu về dầu dừa tăng 15–20% trong mùa lễ hội. Nhân hoặc thịt của dừa trưởng thành thu được từ lòng bàn tay dừa được sử dụng để chiết xuất dầu dừa. Nó có tỷ lệ chất béo bão hòa cao hơn, giúp làm chậm quá trình oxy hóa và làm cho nó có khả năng chống ôi thiu cao hơn, tồn tại đến hai năm mà không bị thối rữa và có thời hạn sử dụng lên đến ba năm (Hình  6 ).

Sản phẩm cốt dừa; a dầu dừa, b dầu dừa nguyên chất, c cơm dừa nạo sấy nhà làm, d cơm dừa mua ở chợ địa phương, e bột dừa [ 31 ], f vụn dừa [ 34 ]

Phương pháp chiết xuất cơ học được sử dụng phổ biến để lấy dầu dừa. Cùi dừa khô tốt được ép trong máy ép trục vít hoặc máy ép thủy lực để chiết xuất dầu bằng cách làm vỡ các tế bào dầu trong nhân trong quy trình chiết xuất khô. Lọc tách dầu và bánh sau khi chiết xuất. Ở Ấn Độ, tổng sản lượng dầu dừa loại ăn được là khoảng 4 vạn tấn, cao hơn 1,5 vạn tấn so với sản lượng được sản xuất vào những năm 1980 [ 22 ]. Một nghiên cứu cho thấy dầu dừa thô ổn định hơn dầu tinh chế vì dầu tinh chế làm giảm lượng tocopherol trong dầu [ 23 ].

Bánh có thể được sử dụng làm chất nền cho các loài Aspergillus oryzae để sản xuất alpha amylase [ 24 ]. Khai thác dầu sử dụng các enzyme polygalacturonase , á-amylase và protease được cho là một quy trình hiệu quả hơn về tiêu hao năng lượng, mang lại năng suất 8% [ 25 ]. Dầu dừa nguyên chất là dầu dừa được tạo ra bằng kỹ thuật ướt. Thịt hoặc sữa dừa tươi có thể được sử dụng để làm dầu dừa nguyên chất (Hình  6). Bằng cách xay, sấy khô và ép thịt tươi, nó có thể được thu thập. Sản xuất nó từ nước cốt dừa liên quan đến việc nghiền nó, kết hợp với nước, sau đó ly tâm ở tốc độ cao. Kem cũng có thể được làm nóng để loại bỏ dầu còn sót lại sau khi sữa đã được lên men trong 36–48 giờ. Quá trình chiết xuất dầu dừa từ sữa dừa này không cần sử dụng dung môi và giảm đáng kể chi phí đầu tư cũng như yêu cầu năng lượng. Hơn nữa, nó loại bỏ quá trình RBD (tinh chế, tẩy trắng và khử mùi) [ 26]. Đã có một số quy trình sản xuất dầu dừa nguyên chất (VCO) được áp dụng ở Ấn Độ và thế giới gây ra sự thay đổi về đặc tính hóa lý, do đó ảnh hưởng đến đặc tính dược phẩm và dinh dưỡng của nó. ICAR-Central Plantation Crops Research Institute, Ấn Độ, đã thiết kế và phát triển một nồi nấu dầu dừa nguyên chất (VCO) để chiết xuất dầu bằng quy trình nóng. Quá trình chiết xuất cho thấy hàm lượng phenolic và flavonoid tổng cao cũng như khả năng chống oxy hóa [ 27 ].

Dừa nạo sấy

Nó được sử dụng rộng rãi trong chế biến đồ ngọt, bánh kẹo, chế biến cà ri, tương ớt, v.v., là một trong những thành phần chính trong nhân sô cô la, đồ ngọt và các loại bánh kẹo khác (Hình  6). Nó cũng được sử dụng thô như một chất trang trí cho bánh ngọt, bánh quy, kem và đồ ăn nhẹ nướng. Khoảng 4000 tấn cơm dừa nạo sấy được sản xuất hàng năm ở Ấn Độ. Cơm dừa khô ở dạng nạo và vụn là cơm dừa nạo sấy. Nó thu được từ việc sấy khô dừa vụn, nghiền sau khi tách khỏi vỏ màu nâu. Dao sắc bén được sử dụng để tách vỏ hạt nhân, sau đó hạt này được chia thành các mảnh nhỏ hơn bằng máy nghiền búa hoặc máy nghiền mịn. Để giảm thiểu số lượng vi sinh vật, các mảnh dừa được chần bằng hơi nước trong khoảng 20 phút. Phần nhân bị vỡ được sấy khô trong máy sấy không khí nóng trong khoảng 10 giờ ở nhiệt độ 80–90 °C để giảm độ ẩm xuống 3%. Người ta thấy rằng nhiệt độ không khí 60–120 °C với vận tốc 2,5 m/s có thể làm giảm độ ẩm từ 105 xuống 3% db [ 28 ].

Tại Kerala, Tamil Nadu, Andhra Pradesh, Karnataka, Orissa và Maharashtra, mối quan tâm chính của các đơn vị sản xuất cơm dừa nạo sấy không chỉ là tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm và đây là ngành thâm dụng lao động . Dừa ở Kerala là nguyên liệu chính được sử dụng để chế biến bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Khi chế biến món cà ri, nước cốt dừa thường được thêm vào. Thay vì bột dừa nạo sấy đó được thêm vào. Do đó, cơm dừa nạo sấy tìm được thị trường tốt ở những khu vực không sản xuất dừa, đặc biệt là ở miền Bắc Ấn Độ. Sau đây là các sản phẩm làm từ dừa khô.

1. Bánh quy dừa:  Hầu như khắp Ấn Độ, các mặt hàng bánh kẹo dừa như bánh quy, bánh ngọt và bánh quy đều được sản xuất. Bánh quy được chuẩn bị với dừa nạo, bột mì, đường, muối và chất kết dính chẳng hạn như một ít nước. Sau đó, nó được nấu chín cho đến khi chuyển sang màu nâu, cứng và giòn [ 29 ]. Nó có thể được chế biến thành nhiều loại khác nhau thông qua việc bổ sung ca cao, bơ và nhiều loại khác. Bánh quy dừa rất bổ dưỡng và thơm ngon với lượng calo thấp và hàm lượng chất xơ cao. Sản phẩm có thời hạn sử dụng là ba tháng trong điều kiện môi trường xung quanh (Hình  7 ).

2. Dừa vụn: Nó được sản xuất chủ yếu ở Kerala và Maharashtra, Bangalore, Coimbatore, Tamil Nadu và Tây Bengal. Dừa bào sợi khô ở dạng ăn liền và có thể dùng làm đồ ăn nhẹ (Hình  6 ). Nó có thể được chuẩn bị bằng cách khử nước của nhân dừa có độ ẩm trung bình. Dừa vụn giòn và có thể được đóng gói và bán trên thị trường trong túi nhôm nhiều lớp, sẽ có thời hạn sử dụng là 6 tháng. Dừa vụn với các hương vị khác nhau có thể được chuẩn bị bằng cách thêm tinh chất hương vị cần thiết trong môi trường thẩm thấu. Thay vì dừa bào ngọt, dừa bào muối và dừa bào tẩm thuốc cũng có thể được điều chế bằng cách thay đổi môi trường thẩm thấu phù hợp [ 30 ].

Các sản phẩm làm từ dừa khô; a Bánh quy dừa, b kẹo dừa, burfi dừa , d tương ớt

Ở Ấn Độ, Viện ICAR nghiên cứu cây trồng trung ương trồng trọt (CPCRI: Central Plantation Crops Research Institute ) tham gia vào việc sản xuất dừa vụn.

Sau đây là các sản phẩm khác được làm từ nhân hoặc thịt của quả dừa:

1. Kẹo dừa: Trong chế độ ăn uống hàng ngày, dừa được ứng dụng rộng rãi trong việc chế biến nhiều loại kẹo truyền thống của Ấn Độ. Một loại ngọt khá phổ biến ở Ấn Độ là “burfi” dừa (Hình  7 ) [ 33 ]. “Burfi” dừa là một món ngon nổi tiếng của Ấn Độ được phục vụ trong các lễ hội. Để làm món “burfi” dừa, hỗn hợp dừa nạo với kích thước hạt 1–2 mm theo tỷ lệ 1:1 và đường được đun nóng trong chảo và khuấy liên tục cho đến khi tạo ra kết cấu mềm. Ghee (bơ tinh khiết) và bột thảo quả đã được thêm vào, và mọi thứ được trộn kỹ. Sau 30 phút, chất này được đổ ra ngoài và trải rộng để tạo thành một tấm có độ dày 1,0–1,5 cm trên một tấm được bôi mỡ bằng một lớp ghee mỏng và sau đó cắt thành các miếng vuông 4 cm X 4 cm và được đóng gói sau khi làm lạnh trong 4 giờ [34 ]. Ở Assam, các món kẹo dừa được gọi là Laru và Narikol Pitha được làm trong lễ hội Magh Bihu còn được gọi là Bhogali Bihu, lễ hội thu hoạch mùa màng và đánh dấu sự kết thúc của mùa thu hoạch. Tương tự như vậy ở Bengal, Narikel Pitha ở Makar Sankranti, Bhappa vào mùa đông, và Narikel Laddu đã được chuẩn bị và các lễ hội được tổ chức rất nhiệt tình trong các hộ gia đình. Narikel Pitha và Narikel Laddu được làm ở Makar Sankranti, còn được gọi là Uttarayan hoặc Mokor Sonkrati trong tiếng Bengali, và nó có nghĩa là một ngày diễn ra quá trình chuyển đổi của mặt trời sang Ma Kết. Narikel Pithađược chế biến bằng cách trộn bột gạo với bột dừa, thêm nước ấm và đường, sau đó viên thành những viên tròn, ấn dẹt và hấp trên lửa nhỏ. Để chuẩn bị Narikel Laddu , dừa được nghiền trong máy xay sinh tố, sau đó đun nóng với đường hoặc đường thốt nốt trong 30 đến 45 phút ở ngọn lửa nhỏ cho đến khi chuyển sang màu nâu. Sau đó, hỗn hợp được để ở nhiệt độ bình thường và viên tròn được tạo ra và phục vụ. Ở các vùng thuộc dãy Himalaya của Ấn Độ như Sikkim và Darjeeling, Selroti được chế biến bằng bột dừa trộn với bột gạo, đường, gia vị và sữa để tạo thành bột nhão và để qua đêm để lên men. Ngày hôm sau, bột được đổ vào dầu nóng để tạo thành các vòng. Ở nhiều vùng khác nhau của Ấn Độ, bột dừa được rắc lên gulab jamunvà đồ ngọt khác để làm cho chúng hấp dẫn hơn và cải thiện hương vị của chúng.

2. Tương ớt dừa “tương ớt”: Dừa là một đặc sản ẩm thực miền Nam Ấn Độ và là món ăn kèm dưới dạng bột nhão dày, dạng sệt hoặc dạng khô. “Chutney” dừa được làm từ những miếng nạo còn sót lại sau khi vắt lấy nước cốt dừa. Các thành phần gồm có gram Bengal, ớt xanh, rau mùi, gừng, me, tỏi và muối, nước được làm thành hỗn hợp sệt rồi trộn với dừa nạo theo tỷ lệ yêu cầu, sau đó nêm “tương ớt” rồi đóng gói [ 35 ] (Hình  7 ). Tương ớt dừa được phục vụ với idli và dosa , một món ăn được chế biến từ gạo lên men và đậu đen ở Nam Ấn Độ.

Các sản phẩm từ sữa

1. Nước cốt dừa: Dùng máy cắt hình nêm quay, tách phần nhân dừa ra rồi ép và vắt bằng nước nóng để lấy nước cốt. Sau khi chiết xuất, sữa được lọc để loại bỏ chất rắn trước khi được thanh trùng để tiêu diệt vi sinh vật. Tăng nhiệt độ nước trong quá trình chiết xuất không có tác dụng tích cực; tuy nhiên, việc vắt nhiều lần làm tăng lượng sữa được tạo ra [ 36]. Nước cốt dừa là sản phẩm uống liền, có thể dùng trực tiếp/pha loãng với nước để pha chế các loại thực phẩm khác nhau. Kem dừa hoặc nước cốt dừa được sử dụng để làm kẹo dừa. Theo tỷ lệ chính xác, xi-rô mạch nha và đường được thêm vào nước cốt dừa. Hỗn hợp này sau đó được nấu ở nhiệt độ rất cao để gây ra hiện tượng caramen hóa. Sau đó, khối dày được cho vào khuôn và làm lạnh khi đạt được độ đặc mong muốn. Sau khi kẹo nguội, nó được cắt thành hình dạng và kích thước thích hợp và gói lại. Nước cốt dừa được dùng để chế biến món Malai Chingri ở Punjab và Maloi Chingriở Bengal, và nó là món cà ri ăn kèm với cơm hoặc bánh mì. Nó được chế biến bằng cách nấu tôm trong hỗn hợp gia vị, muối, bột nghệ và nước cốt dừa. Nó được người dân các vùng này đánh giá cao.

2. Kem dừa: Nó chủ yếu được sử dụng như một nguồn chất béo, và nó có thể so sánh được với nước cốt dừa nhưng có độ sánh đặc hơn, giống như bột nhão. Kem dừa có thể dùng trực tiếp hoặc pha loãng với nước để chế biến các món ăn khác nhau. Nó có thể được sử dụng cho các món cá và thịt, cà ri, đồ ngọt, món tráng miệng, bánh ngọt, bánh pudding, bánh quy, mứt, kem, v.v., ở Ấn Độ [ 37 ].

3. Bột dừa: Bã dừa còn sót lại sau khi chiết xuất nước cốt dừa là sản phẩm phụ của ngành công nghiệp sản xuất nước cốt dừa. Bột dừa được hình thành từ chất thải dừa, được cho là cung cấp chất xơ dinh dưỡng. Chất xơ đã được chứng minh là mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kể trong việc ngăn ngừa các bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim mạch và tiểu đường. Nó là một polysacarit không phải tinh bột không được tiêu hóa trong ruột non nhưng có thể được lên men thành axit béo chuỗi ngắn (SCFA) như axetat, propionate và butyrate trong ruột kết. SCFA cung cấp 1,5–2,0 kcal mỗi gam chất xơ [ 38 ]. Nó được sử dụng trong ngành công nghiệp bánh mì.

Các sản phẩm từ nước dừa

1. Nước dừa nạo: Nó được biết đến như một thức uống kỳ diệu của thiên nhiên, một loại thức uống giải khát và thuốc truyền thống rất nổi tiếng được tiêu thụ ở hầu hết các vùng của Ấn Độ như ở Bengal, Maharashtra, Bangalore, Kerala, v.v. Nó được biết đến với cái tên padhaneer dừa ở Nam Ấn Độ. Nước dừa có hàm lượng chất thấp (2% đến 5% cơ sở ướt), chủ yếu bao gồm đường và khoáng chất. Nước dừa nạo là một loại nước giải khát đẳng trương tự nhiên giúp cân bằng các chất điện giải trong máu của chúng ta đồng thời bền vững với môi trường. Hương vị của nước dừa nạo là do một chất gọi là delta lactone. Nước dừa non có nhiều chức năng, bao gồm hydrat hóa chất lỏng điện phân, chống ung thư, chống nhồi máu cơ tim, bảo vệ gan, chống oxy hóa, đặc tính chống lão hóa và tác dụng chống huyết khối [ 2039 ] (Hình  8 ).

2.Quả dừa non Snowball: Hạt dừa Snowball là một loại dừa tinh tế không có vỏ lụa, vỏ hoặc cùi có hình tròn, mềm và trắng. Dừa 8 tháng tuổi sẽ tốt hơn để tạo ra hạt xốp như quả cầu tuyết so với dừa đủ tháng tuổi tiêu chuẩn. Có thể cắm ống hút vào phần trên cùng của nhân dừa nhạy cảm với màu trắng để nuốt quả cầu tuyết. Quả cầu tuyết được múc ra khỏi vỏ bằng cách đặt một dụng cụ xúc giữa nhân mềm và vỏ. Vì nước dừa nhạy cảm không tiếp xúc với không khí nên nó giữ được tính vô trùng. Nếu hạt nhạy cảm được đóng gói riêng và làm lạnh trong điều kiện hợp vệ sinh, thời hạn sử dụng có thể kéo dài hơn 10 ngày (Hình  8 ) [ 40 ].

3. Giấm dừa: Là một chất thay thế tự nhiên cho giấm tổng hợp, có thể được làm từ nước dừa hoặc nhựa (Mật lấy từ mo nan còn non)dừa. Nó thường được sử dụng trong dưa chua, nước xốt salad và nước sốt như một thành phần bảo quản và tạo hương vị. Nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, phốt pho, sắt và natri, đồng thời nó cũng có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn [ 41 ]. Giấm dừa được làm từ nước dừa giàu đường trải qua quá trình lên men rượu và axetic (Hình  8 ).

4. Nata-de-coco (thạch dừa): Là một sản phẩm ẩm thực dai, trong suốt, giống như thạch được làm từ nước dừa lên men, được tiêu thụ chủ yếu ở các khu vực phía tây và phía nam của Ấn Độ. Phân loài Acetobacter aceti xylinum , một loại vi khuẩn tạo cellulose, được sử dụng để sản xuất nó từ nước dừa chín [ 42 ]. Dung dịch nuôi cấy được chuẩn bị bằng cách trộn nước dừa với đường và axit axetic theo tỷ lệ quy định, được cấy vi khuẩn Acetobacter xylinum .thông qua một chất lỏng nuôi cấy. Nó được đặt trong lọ thủy tinh có phủ vải lanh mỏng và để yên trong 2–3 tuần. Trong thời gian này, một chất giống như thạch màu trắng hình thành trên môi trường nuôi cấy và nổi lên. Nó được lấy ra, cắt thành miếng, rửa sạch trong nước tinh khiết để loại bỏ axit, sau đó ngâm trong xi-rô đường có hương vị trong 12 giờ trước khi đóng vào chai thủy tinh. Nó là tuyệt vời trong món salad trái cây ngọt, dưa chua, cocktail trái cây, đồ uống, kem và nhiều món ăn khác. Nata có thể được làm bằng nhiều loại trái cây như chuối, dứa, cà chua và các loại rau khác, và sản phẩm được đặt tên theo phương tiện được sử dụng, chẳng hạn như “Nata-de-coco” từ dừa và “Nata de pina” từ dứa (Hình  8 ).

Sản phẩm nước từ dừa; a nước dừa nạo, b tuyết cầu [ 34 ], c giấm dừa [ 32 ], d Nata-de-coco [ 37 ]

Hoa dừa

1.Neera: Ở dạng tươi, nhựa mạch được thu thập từ cụm hoa dừa non chưa mở được gọi là “Neera”. Neera được tiêu thụ rộng rãi ở miền Nam Ấn Độ, Sri Lanka, Châu Phi, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Myanmar [ 43]. Nó là một loại nước trái cây có đường và là thức uống tốt cho sức khỏe với nhiều chất ngọt, khoáng chất và vitamin. Để bảo quản sản phẩm, nó được lọc và thanh trùng, đồng thời bổ sung chất bảo quản sinh học. “Nhựa cây” đậm đặc chất dinh dưỡng có chỉ số đường huyết thấp (GI 35), khiến nó thân thiện với bệnh nhân tiểu đường vì rất ít đường được đưa vào máu. Nó chứa nhiều khoáng chất, axit amin, vitamin C và vitamin B phổ rộng, đồng thời có độ pH gần với mức trung tính. Neera được sử dụng để sản xuất nhiều loại sản phẩm có giá trị cao, chẳng hạn như xi-rô hoa dừa, đường thốt nốt và đường dừa. “Sweet toddy” là cách gọi sai của Neera [ 44 , 45 ] (Hình  9 ).

2. Đường dừa: Sự cô đặc của nhựa hoặc hoa dừa chưa lên men tạo ra đường  dừa. Nó chứa nhiều canxi, sắt và nhiều loại vitamin và khoáng chất khác. Nó có thể được sử dụng như một chất làm ngọt tự nhiên ít calo và hỗ trợ tiêu hóa. Quá trình bay hơi là cần thiết để loại bỏ khoảng 80% lượng nước trong nhựa cây thu được. Nhựa cây được lọc qua bộ lọc cát để loại bỏ tạp chất trước khi đun nóng, đồng thời cho thêm một ít phèn chua để kích thích quá trình kết tủa của vôi và magie. Điều này sẽ làm cho đường thốt nốt thành phẩm đỡ ngấy hơn đáng kể, có màu đẹp hơn và cứng được lâu. Sau khi bay hơi, một khối dày được hình thành, kết tinh khi gia nhiệt thêm và đông đặc lại khi làm mát. Do đường bị caramel hóa nên thành phẩm có màu sẫm (Hình  9).

3. Đường dừa dạng hạt: Để làm đông tụ các chất gây ô nhiễm dạng albumin, nhựa dừa được xử lý bằng 2% vôi. Sau đó, nhựa vôi được cacbonat hóa hai lần và được lọc để loại bỏ lượng vôi dư thừa. Chất lỏng trong được làm bay hơi đến hàm lượng đường 75% và xi-rô thu được được cô đặc trong chảo chân không cho đến khi bắt đầu kết tinh. Sau đó, xi-rô được thải vào thiết bị kết tinh và đường kết tinh được tách ra bằng cách ly tâm [ 46 ]. Dựa trên một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Thực phẩm và Dinh dưỡng (FNRI), chỉ số đường huyết (GI) của đường nhựa dừa là 35, và do đó, nó được coi là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ không làm tăng lượng đường trong máu (Hình  9 ) ).

4.Toddy: Đó là một thức uống có cồn được làm từ nhựa dừa. Nó cũng được gọi là Kallu(ở Nam Ấn Độ), palm toddy, hoặc đơn giản là toddy/tadi (ở Bắc Ấn Độ). Toddy lên men thành đồ uống có cồn. Nhựa thường được thu thập từ nụ hoa của cây dừa. Để thu thập nhựa cây, một cái lọ được kết nối với gốc hoa. Trước khi lên men, chất lỏng màu trắng tích tụ thường khá ngọt và không cồn. Do có men tự nhiên trong các lỗ của nồi và không khí, nhựa dừa bắt đầu lên men gần như ngay sau khi thu gom (thường được thúc đẩy bởi men còn sót lại trong thùng chứa). Quá trình lên men tạo ra một loại rượu thơm với nồng độ cồn lên đến 4%, gây say và ngọt ngào trong vòng chưa đầy hai giờ. Để tạo thành giấm, rượu có thể được lên men trong tối đa một ngày để tạo ra hương vị đậm đà hơn, chua hơn và có tính axit [ 46 ] (Hình  9 ).

Sản phẩm từ hoa dừa; a Neera đóng chai thanh trùng dừa đóng chai dung tích 300 mL [ 40 ], b Neera đóng chai polypropylene (PP) dung tích 200 mL [ 40 ], c đường dừat, d đường dừa dạng hạt [ 32 ] , e toddy [ 32 ]

Kết luận

Quả dừa phổ biến trong văn hóa Ấn Độ, xuất hiện trong mọi nghi lễ hay sự kiện. Các khu vực ven biển của Ấn Độ đóng góp khoảng 75% sản lượng dừa của thế giới. Nó được biết đến với cái tên “ Shrfal” hay trái của sự thịnh vượng vì cây không chỉ tạo ra trái với nước, dầu và nhân thơm ngon có thể ăn tươi hoặc sấy khô, mà còn bởi vì mọi bộ phận của cây: trái, hạt, vỏ và lá, được sử dụng cho mục đích này hay mục đích khác ở Ấn Độ. Không có gì ngạc nhiên khi từ tiếng Phạn của dừa là “ kalpavriksha,” có nghĩa là “cây cung cấp những thứ cần thiết cho sự sống.” Dừa ở tiểu lục địa Ấn Độ là một loại trái cây thần thánh chủ yếu được dâng lên các vị thần khi bắt đầu bất kỳ công việc tốt nào như mua nhà, xe cộ, đất đai, bắt đầu kinh doanh, v.v. Dừa được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, bao gồm nấu ăn, làm thuốc, và mỹ phẩm. Do đó, nó là một nguồn chất xơ dinh dưỡng tốt cho chế độ ăn uống được cho là giúp tiêu hóa; nhu cầu về cơm dừa nạo sấy ngày càng tăng ở nhiều nước công nghiệp.

Giống như đối tác nhân của nó, nước dừa có khả năng được sử dụng trong các sản phẩm mới với thành phần được tiêu chuẩn hóa để sử dụng có lợi cho sức khỏe. Nhân hạt có thể là một nguồn nguyên liệu hữu hiệu cho sự phát triển của dược liệu thực vật và thậm chí cả thuốc chữa bệnh dị ứng. Các thành phần khác nhau của dừa bao gồm các đặc tính chống oxy hóa và chống ung thư khiến nó trở thành một lựa chọn thay thế tốt hơn để loại bỏ tác động ngộ độc của các loại thực phẩm khác là một phần của cuộc sống hiện đại. Dầu dừa đã được sử dụng trong sản xuất nhiều loại thuốc, kem dưỡng da và dầu ayurvedic. Dầu dừa nguyên chất là nguồn cung cấp vitamin E và axit lauric dồi dào. Các sản phẩm dừa này có nhiều tiềm năng phát triển, gia tăng giá trị và thương mại hóa. Những món ăn làm từ dừa này có thể đóng vai trò là một khía cạnh quan trọng trong văn hóa và sắc tộc của người dân Ấn Độ. Tuy nhiên, các công thức nấu ăn từ dừa đã trở thành thương hiệu của ẩm thực dân tộc Ấn Độ từ lâu đời và do đó, đây là thời điểm thích hợp để làm cho nó trở nên phổ biến và truyền bá nó trên toàn thế giới vì lợi ích của du lịch Ấn Độ phong phú và sự nâng cao của cộng đồng nói chung. Các công thức nấu ăn từ dừa đã là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Nam Ấn Độ và sự đa dạng văn hóa ẩm thực của nó. Đây là nơi sinh sống của nhiều cộng đồng dân tộc và việc sử dụng dừa cũng như ẩm thực của tất cả các nhóm dân tộc bản địa này là một dấu hiệu đẹp về truyền thống ẩm thực phổ biến. Có rất nhiều cơ hội được khám phá bằng cách sử dụng dừa làm cơ sở để nghiên cứu các công thức nấu ăn mới hơn sẽ đại diện cho văn hóa ẩm thực địa phương của bang Ấn Độ này. Hơn thế nữa,

Nhiều lợi ích dân tộc học của dừa tồn tại. Do đó, một nghiên cứu chuyên sâu là cần thiết để tối đa hóa công dụng trị liệu của chúng trong điều trị bệnh. Để tạo ra các loại thuốc hiện đại bằng cách sử dụng các hóa chất được xác định trong dừa, một quá trình khám phá thuốc nên được bắt đầu. Để xác định các khía cạnh tiềm ẩn của dừa và công dụng lâm sàng trong thế giới thực của chúng có thể mang lại lợi ích cho nhân loại, cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu hơn về dừa. Công việc này là một nỗ lực để tóm tắt nhiều công dụng của dừa và các bộ phận của nó và ghi lại chúng một cách khoa học.

 

Xem tại đây để có thông tin tài liệu tham khảo đầy đủ

 

Nguồn: journalofethnicfoods.biomedcentral.com

 


Các tin khác:
Vỏ dừa, sinh khối từ dừa: sợi được gọi là xơ dừa
Chuyển đổi cây cọ dầu sang trồng dừa
Thay thế thuốc lá bằng dừa
Ngược dòng lịch sử: Sản phẩm dừa – Mặt hàng hái ra tiền
Phân bón hữu cơ cho dừa
Rủi ro liên quan đến thay đổi khí hậu và các mối nguy
Giống truyền thống
Kiến thức và thực tiễn nông nghiệp truyền thống
Trồng cây che phủ đất vườn dừa bằng cách gieo hạt hoặc hom
Dừa chịu áp lực của khí hậu
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Cơ sở SX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 26.232.274
Online: 39
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun