Theo dự báo của FMI (*)
- Nhu cầu cao đối với các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật để thúc đẩy tăng trưởng thị trường
Người tiêu dùng chuyển hướng sang tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Trong khi mua một sản phẩm cụ thể, họ cân nhắc nhiều yếu tố như nguồn thực vật, vấn đề phúc lợi động vật, v.v. Do đó, các công ty đang cố gắng tạo ra các sản phẩm thuần chay theo nhu cầu của người tiêu dùng. Các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống cũng có thể sử dụng sản phẩm sữa dừa để tạo ra các sản phẩm thuần chay nhằm cải thiện giá trị dinh dưỡng và sản phẩm cuối cùng của họ. Do đó, xu hướng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thuần chay được kỳ vọng sẽ có tác động có lợi cho sự phát triển của thị trường sản phẩm sữa dừa.
- Lợi ích sức khỏe của các sản phẩm từ sữa dừa thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng
Người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những sản phẩm có lợi cho sức khỏe và nhận thức này được kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy thị trường sản phẩm sữa dừa phát triển. Các sản phẩm sữa dừa mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Các sản phẩm từ sữa dừa là một nguồn giàu chất sắt giúp cho hemoglobin hoạt động và hình thành. Các sản phẩm nước cốt dừa có thể được sử dụng để chế biến các sản phẩm khác nhau có thể giúp tránh thiếu máu và tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân thiếu máu. Trong thời kỳ dự báo, những lợi ích sức khỏe khác nhau được cung cấp bởi các mặt hàng sữa dừa dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu của họ.
- Nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ thực vật
Nhận thức về các tác dụng phụ gây ra bởi các hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm đã dẫn đến sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng. Người tiêu dùng thích sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thực vật, vì vậy các sản phẩm từ sữa dừa là một lựa chọn thích hợp vì chúng giàu chất dinh dưỡng và còn giúp cung cấp nước cho da và tóc. Do đó, nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm từ thực vật được dự đoán sẽ mang lại sức hút cho thị trường sản phẩm sữa dừa.
Sau đây là dự báo của từng loại sản phẩm có nguồn gốc từ sữa dừa với CAGR chung là 7%

Phân tích cấu trúc thị trường các sản phẩm sữa dừa
· Thị trường sản phẩm sữa dừa toàn cầu là một thị trường cạnh tranh vừa phải. Khoảng 75% - 84% thị phần được nắm giữ bởi các công ty cấp 1.
· Mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua sáp nhập, mua lại, hợp tác và liên minh là những chiến lược được những người chơi chính trong thị trường sản phẩm sữa dừa tuân theo.
· Các bên tham gia thị trường chính tập trung vào các chiến lược như áp dụng công nghệ mới để phát triển các sản phẩm sáng tạo, và mở rộng hơn nữa các kênh bán hàng và phân phối.
· Các khoản đầu tư đáng kể vào việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới và chắc chắn được dự báo sẽ thúc đẩy triển vọng tăng trưởng của thị trường sản phẩm sữa dừa.
· Các công ty lớn trên thị trường sản phẩm sữa dừa là S&P International Holding Limited, Sambu Group, Grace Foods Canada Inc., Nestlé SA, Renuka Foods PLC, J Mitra Sdn. Bhd., Santanku Sdn Bhd, M&S Food Industries, Monty & Totco Co., Ltd., và Primex Coco Products, Inc. cùng những công ty khác.
Phân khúc thị trường
Thị trường sản phẩm sữa dừa toàn cầu được phân khúc chi tiết để bao quát mọi khía cạnh của thị trường và trình bày đầy đủ thông tin thị trường cho người đọc.
Thiên nhiên
· Hữu cơ
· Thông thường
Hương vị
· Ngọt
· Không đường
Sản phẩm
· Sữa dừa béo béo
· Sữa dừa Lite (**)
· Sữa dừa lạnh
· Kem dừa
· Bột sữa dừa
Kết thúc sử dụng
· Đồ ăn & Đồ uống
· Dịch vụ ăn uống
· Mỹ phẩm & Chăm sóc Cá nhân
Kênh bán hàng
· B2B (***)
· B2C
o Đại siêu thị
o Cửa hàng tiện dụng
o Cửa hàng đặc sản thực phẩm
o Cửa hàng trực tuyến
Khu vực
· Bắc Mỹ
· Mỹ La-tinh
· Châu Âu
· Châu á Thái Bình Dương
· Trung Đông & Châu Phi
(*) Future Market Insights là nhà cung cấp dịch vụ tư vấn và thông tin thị trường hàng đầu, phục vụ khách hàng tại hơn 150 quốc gia. FMI có trụ sở chính tại Dubai, UAE và có trung tâm giao hàng toàn cầu tại Ấn Độ. Bênh cạnh đó, FMI cũng thực hiện phát triển kinh doanh và thu hút khách hàng thông qua các văn phòng tại Hoa Kỳ và Vương Quốc Anh.
(**) Sữa dừa có độ béo rất thấp
(***) Mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2B (Business to Business) có nghĩa là mô hình kinh doanh online giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Các hoạt động giao dịch mua bán giữa hai doanh nghiệp diễn ra trên các sàn thương mại điện tử, hoặc các kênh thương mại điện tử của từng doanh nghiệp. Khi nào gọi là mô hình kinh doanh B2B, đó là khi một khách hàng mua hàng từ một doanh nghiệp, công ty sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm đó để kinh doanh bán lại cho khách hàng là người dùng cuối.
Mô hình kinh doanh B2C (Business to customer) là hình thức kinh doanh từ doanh nghiệp, công ty tới khách hàng. Các giao dịch mua bán diễn ra mạng internet, tất nhiên khách hàng ở đây là những cá nhân mua hàng phục vụ cho mục đích tiêu dùng bình thường, không phát sinh thêm giao dịch tiếp theo. Đây là mô hình kinh doanh khá phổ biến ở nước ta, ví dụ bạn lên mạng mua một bộ quần áo từ một shop thời trang online, đấy chính là mô hình kinh doanh B2C
Doanh nghiệp muốn có một báo cáo đầy đủ về các nội dung trên. Xin vào đường link dưới đây:
Nguồn: https://www.futuremarketinsights.com/reports/coconut-milk-products-market