Triển vọng thị trường các sản phẩm dừa - 2026
Quy mô thị trường các sản phẩm từ dừa được định giá 11,5 tỷ USD vào năm 2018 và ước tính đạt 31,1 tỷ USD vào năm 2026, đạt tốc độ CAGR là 13,6% từ năm 2019 đến năm 2026. Năm 2018, mảng dầu dừa chiếm hơn một nửa tổng thị phần sản phẩm.
Dừa là một loại trái cây đa năng với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các sản phẩm có nguồn gốc từ dừa bao gồm dầu dừa, nước dừa, nước cốt dừa, cơm dừa nạo sấy, xơ dừa và cùi dừa. Các sản phẩm này được ứng dụng rộng rãi trong thực phẩm & đồ uống, mỹ phẩm & chăm sóc cá nhân.
Dầu dừa được tiêu thụ rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm để sản xuất các sản phẩm, cho các ứng dụng chăm sóc tóc và da như dầu chải tóc và xà phòng. Nhiều nhà sản xuất sử dụng dầu dừa trong các sản phẩm thực phẩm đóng gói, và nhiều người tiêu dùng sử dụng nó cho các sản phẩm nấu ăn, chẳng hạn như đồ ngọt, đồ chiên và sinh tố. Nhu cầu lớn về dầu dừa trong ngành mỹ phẩm và sự gia tăng phổ biến của nó trong các ứng dụng thực phẩm có khả năng thúc đẩy thị trường dầu dừa. Những người tiêu dùng năng động và có ý thức về sức khỏe đã chuyển sở thích của họ sang các lựa chọn thay thế tự nhiên sang đồ uống năng lượng có chứa caffein và đường. Do đó, nhu cầu về nước dừa như một thức uống năng lượng tự nhiên đang tăng lên nhanh chóng do các đặc tính dinh dưỡng của nó như chất điện giải và chất dinh dưỡng.
Phân tích thị trường các sản phẩm dừa, thị trường sản phẩm dừa được phân khúc dựa trên chủng loại, ứng dụng, hình thức và khu vực. Theo loại, nó được phân loại thành nước dừa, dầu dừa, nước cốt dừa, các sản phẩm dừa khô, và các loại khác. Theo ứng dụng, nó được chia thành thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm và những thứ khác. Theo hình thức, nó được phân chia thành chất rắn và chất lỏng. Khu vực sở thích, nó được phân tích trên khắp Bắc Mỹ (Mỹ, Canada và Mexico), Châu Âu (Đức, Pháp, Anh, Ý, Hà Lan và Phần còn lại của Châu Âu), Châu Á - Thái Bình Dương (Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc, Philippines , Hàn Quốc, Việt Nam, Malaysia và Phần còn lại của Châu Á - Thái Bình Dương) và LAMEA (Trung Đông, Châu Mỹ Latinh và Châu Phi).
Về chủng loại, phân khúc dầu dừa chiếm thị phần tối đa trên thị trường toàn cầu vào năm 2018. Các sản phẩm chăm sóc cá nhân từ dầu dừa đã đạt được sức hút cao hơn trong ngành chăm sóc cá nhân do đặc tính làm mềm của nó. Hơn nữa, do hương vị đậm đà với mùi thơm nhẹ, nó đã trở thành một lựa chọn chất béo phổ biến trong các sản phẩm thực phẩm khác nhau. Như vậy, do một số đặc tính chính mà dầu dừa sở hữu, cùng với nhu cầu mạnh mẽ từ ngành mỹ phẩm và thực phẩm & đồ uống, dầu dừa đã chiếm thị phần giá trị cao hơn trên thị trường sản phẩm dừa toàn cầu.
Thị trường các sản phẩm dừa theo loại

Phân khúc nước dừa sẽ tăng trưởng nhanh nhất với tốc độ CAGR 23,8% theo dự báo
Trên cơ sở ứng dụng, phân khúc mỹ phẩm đang chiếm ưu thế, chiếm hơn một nửa thị phần trong thị trường các sản phẩm từ dừa trong năm 2018 và dự kiến sẽ tiếp tục thống trị trong suốt giai đoạn dự báo. Các sản phẩm từ dừa như dầu dừa, nước cốt dừa và kem được sử dụng rộng rãi trong các chế phẩm của nhiều loại mỹ phẩm do đặc tính chống oxy hóa, chống lão hóa và chống viêm có lợi cho tóc và da.
Thị trường sản phẩm dừa

Phân khúc đồ uống sẽ tăng trưởng nhanh nhất,
đạt tốc độ CAGR là 14,7% trong giai đoạn dự báo
Xét về hình thức, phân khúc lỏng chiếm thị phần đáng kể trên thị trường toàn cầu vào năm 2018. Tuy nhiên, phân khúc đặc dự kiến sẽ chiếm thị phần đáng kể, do nhu cầu về đồ ăn nhẹ làm từ dừa tăng lên như những lựa chọn thay thế lành mạnh cho các sản phẩm ăn vặt thông thường trên toàn cầu. Ngoài ra, các lợi ích như dễ xử lý và thời hạn sử dụng lâu hơn tiếp tục góp phần tăng trưởng thị trường sản phẩm dừa đặc.

Phân khúc dạng lỏng sẽ chứng kiến mức tăng trưởng nhanh nhất, đạt tốc độ CAGR là 13,9% trong giai đoạn dự báo.

Châu Á - Thái Bình Dương là thị trường lớn nhất tăng trưởng với tốc độ CAGR là 14,3% từ năm 2019-2026.
Xét về mặt khu vực, châu Á - Thái Bình Dương là thị trường nổi bật trong năm 2018 và chiếm thị phần tối đa trong thị trường các sản phẩm dừa toàn cầu. Điều này có thể là do việc sử dụng nhiều sản phẩm từ dừa như dầu dừa, nước dừa, nước cốt dừa và kem trong các ứng dụng thực phẩm & đồ uống và mỹ phẩm khác nhau trong khu vực. Tuy nhiên, Bắc Mỹ và Châu Âu cũng được kỳ vọng sẽ chứng kiến tốc độ CAGR đáng kể, do nhu cầu nước dừa đóng gói làm thức uống tốt cho sức khỏe tăng trưởng ở những khu vực này và tiêu thụ nước cốt dừa như một sản phẩm thay thế sữa tăng.
Các công ty trong thị trường sản phẩm dừa đã coi việc giới thiệu sản phẩm và mở rộng kinh doanh là chiến lược phát triển quan trọng của họ để mở rộng thị phần, tăng lợi nhuận và duy trì tính cạnh tranh trên thị trường. Các công ty chính được nêu trong báo cáo bao gồm The Coconut Company (UK) Ltd., Marico Ltd., Vita Coco, Sambu Group, Metshu Export (pvt) ltd, Cocomate, Klassic Coconut, Cocotana Coconut Products, Universal Coco Indonesia và Thai Public Company Limited.
Nguồn:https://www.alliedmarketresearch.com/coconut-products-market