Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Thịt dừa là gì và nó có lợi ích gì không?
19-03-2020

Bài viết của: Lauren Panoff MPH, RD

Thịt dừa là gì và nó có lợi ích gì không?

Lauren Panoff MPH, RD
 
Lauren Panoff: Cử nhân Khoa học về dinh dưỡng về con người tại Đại học Bang Colorado và bằng Thạc sĩ Sức khỏe Cộng đồng của Đại học Bang Michigan. Là một chuyên gia dinh dưỡng, nhà văn và diễn giả, người chuyên giúp đỡ các gia đình chuyển sang lối sống dựa vào thực vật. Cô tin rằng nhận thức, thông tin dựa trên bằng chứng và sự hài hước là ba thành phần chính để có một cuộc sống khỏe mạnh. 
·                     Chất dinh dưỡng
·                     Những lợi ích
·                     Nhược điểm
·                     Công dụng
·                     Dòng dưới cùng
Thịt dừa (cơm dừa) là thịt trắng bên trong một quả dừa.
Dừa là những hạt (quả) lớn của cây dừa (Cocos nucifera ), mọc ở vùng khí hậu nhiệt đới. Vỏ màu nâu, xơ của chúng bao bọc phần thịt bên trong.
Khi dầu và sữa từ loại quả này ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người có thể tự hỏi làm thế nào để sử dụng thịt dừa và liệu nó có mang lại lợi ích cho sức khỏe hay không?.
Bài viết này cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về thịt dừa.
 
Chia sẻ trên Pinterest
 
Giá trị dinh dưỡng
Thịt dừa chứa nhiều chất béo và calo trong khi chứa lượng carb và protein vừa phải.
Các thành phần dinh dưỡng cho 1 chén (80 gram) thịt dừa tươi, bào nhỏ là (nguồn đáng tin cậy):
·         Lượng calo: 283
·         Protein: 3 gram
·         Carbs: 10 gram
·         Chất béo: 27 gram
·         Đường: 5 gram
·         Chất xơ: 7 gram
·         Mangan: 60% giá trị hàng ngày (DV)
·         Selen: 15% của DV
·         Đồng: 44% của DV
·         Photpho: 13% của DV
·         Kali: 6% của DV
·         Sắt: 11% của DV
·         Kẽm: 10% của DV
Thịt dừa rất giàu một số khoáng chất quan trọng, đặc biệt là mangan và đồng. Trong khi mangan hỗ trợ chức năng enzyme và chuyển hóa chất béo, đồng hỗ trợ sự hình thành xương và sức khỏe của tim (nguồn đáng tin cậynguồn đáng tin cậy).
Chất béo
Dừa là một loại trái cây độc đáo vì hàm lượng chất béo cao. Khoảng 89% chất béo trong thịt của nó đã bão hòa (nguồn đáng tin cậy).
Hầu hết các chất béo này là triglyceride chuỗi trung bình (MCTs), được hấp thụ nguyên vẹn trong ruột non của bạn và được cơ thể bạn sử dụng để sản xuất năng lượng (Nguồn đáng tin cậy).
Chất xơ
Chỉ cần 1 cốc (80 gram) dừa nạo nhỏ, cung cấp 7 gram chất xơ , chiếm hơn 20% DV (nguồn đáng tin cậy)*.
Hầu hết chất xơ này không hòa tan, có nghĩa là nó không bị tiêu hóa. Thay vào đó, nó hoạt động để di chuyển thức ăn qua hệ thống tiêu hóa của bạn và hỗ trợ sức khỏe đường ruột.
TÓM TẮT: Thịt dừa đặc biệt nhiều calo, chất béo bão hòa và chất xơ. Nó cũng chứa nhiều loại khoáng chất, bao gồm mangan, đồng, selen, phốt pho, kali và sắt.
Lợi ích sức khỏe của thịt dừa
Thịt dừa có thể có lợi cho sức khỏe của bạn theo một số cách.
Phần lớn nghiên cứu về lợi ích của loại trái cây nhiệt đới này tập trung vào hàm lượng chất béo.
Có thể tăng cường sức khỏe tim mạch
Thịt dừa chứa dầu dừa, có thể làm tăng cholesterol HDL (có lợi) và giảm cholesterol LDL (có hại). Những cải tiến trong những dấu hiệu này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim (nguồn đáng tin cậy).
Một nghiên cứu kéo dài 4 tuần đã cho 91 người sử dụng 1,6 ounce (50 ml) dầu dừa nguyên chất, dầu ô liu nguyên chất hoặc bơ không ướp muối mỗi ngày. Những người trong nhóm dầu dừa cho thấy sự gia tăng đáng kể về cholesterol HDL (tốt), so với những người được sử dụng bơ hoặc dầu ô liu (nguồn đáng tin cậy).
Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần ở 35 người trưởng thành khỏe mạnh cho thấy kết quả tương tự, phát hiện ra rằng 1 muỗng canh dầu dừa được uống hai lần mỗi ngày dẫn đến sự gia tăng đáng kể về cholesterol HDL, so với nhóm đối chứng (Nguồn đáng tin cậy).
Một nghiên cứu khác kéo dài 8 tuần đã ghi nhận rằng những người tiêu thụ 7 ounce (200 gram) cháo làm từ sữa dừa đã giảm đáng kể lượng cholesterol LDL (có hại) và tăng cholesterol HDL (tốt) so với những người ăn cháo làm từ sữa đậu nành (10 nguồn đáng tin cậy).
Có thể hỗ trợ giảm cân
Thịt dừa có thể hỗ trợ giảm cân.
Các nghiên cứu cho thấy các MCT trong loại quả này có thể thúc đẩy cảm giác no, đốt cháy calo và đốt cháy chất béo , tất cả đều có thể hỗ trợ giảm cân (11 Nguồn đáng tin cậy12 Nguồn đáng tin cậy13 Nguồn đáng tin cậy).
Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao của thịt dừa có thể tăng cường đầy đủ, có thể giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều (14 Nguồn đáng tin cậy15 nguồn đáng tin cậy).
Một nghiên cứu kéo dài 90 ngày ở 8 người trưởng thành cho thấy bổ sung chế độ ăn uống tiêu chuẩn với 1,3 cốc (100 gram) dừa tươi hàng ngày giúp giảm cân đáng kể, so với việc bổ sung cùng một lượng đậu phộng hoặc dầu đậu phộng (16 Nguồn đáng tin cậy).
Hãy nhớ rằng những nghiên cứu này sử dụng một lượng rất lớn dầu dừa và dầu MCT, vì vậy không rõ nếu ăn một lượng nhỏ thịt dừa sẽ có tác dụng tương tự.
Có thể hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa
Dừa có nhiều chất xơ, giúpnhuận trường và hỗ trợ ruột đều đặn, giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh (nguồn đáng tin cậy17 Nguồn đáng tin cậy).
Vì những loại trái cây này cũng có nhiều chất béo, chúng có thể giúp cơ thể bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo, bao gồm vitamin A, D, E và K.
Ngoài ra, MCT trong thịt dừa đã được chứng minh là giúp tăng cường vi khuẩn đường ruột của bạn , có thể bảo vệ chống viêm và các tình trạng như hội chứng chuyển hóa (18 Nguồn đáng tin cậy).
Hơn nữa, dầu dừa có thể làm giảm sự phát triển của các loại nấm men có hại, chẳng hạn như Candida albicans , có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng (19 Nguồn đáng tin cậy).
Lợi ích khác
Ăn thịt dừa có thể có những lợi ích khác, bao gồm:
TÓM TẮT: Các MCT và chất xơ trong thịt dừa có thể giúp giảm cân, sức khỏe tim mạch, tiêu hóa, sức khỏe não bộ, lượng đường trong máu và khả năng miễn dịch.
Nhược điểm tiềm ẩn
Trong khi thịt dừa có nhiều lợi ích, nó cũng có thể có nhược điểm.
Nó chứa một lượng đáng kể chất béo bão hòa, đang gây nhiều tranh cãi.
Một nghiên cứu trên hơn 115.000 người trưởng thành khỏe mạnh cho thấy lượng chất béo bão hòa cao có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim (29 Nguồn đáng tin cậy).
Mặc dù tác dụng của chất béo bão hòa đối với bệnh tim vẫn còn được tranh luận, các nghiên cứu cho thấy thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim (30 nguồn đáng tin cậy).
Một số nhà khoa học cho rằng mặc dù dừa dường như không gây hại cho sức khỏe của tim, nhưng hầu hết mọi người không ăn đủ để trải nghiệm bất kỳ tác động tiêu cực nào - đặc biệt là chế độ ăn kiêng phương Tây (31 Nguồn đáng tin cậy).
Cho rằng loại quả này cũng có thể có tác dụng tích cực đối với trái tim của bạn, cần nhiều nghiên cứu hơn về thịt dừa và sức khỏe tim lâu dài.
Đáng chú ý, thịt dừa cũng chứa nhiều calo . Ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân không mong muốn nếu bạn không hạn chế lượng calo ở nơi khác.
Cuối cùng, một số người có thể phản ứng nghiêm trọng với dừa. Tuy nhiên, dị ứng dừa rất hiếm và không phải lúc nào cũng liên quan đến dị ứng hạt khác (32 Nguồn đáng tin cậy).
TÓM TẮT: Dừa có nhiều chất béo bão hòa, chất béo gây tranh cãi có thể gây hại nếu tiêu thụ với số lượng lớn. Hơn thế nữa, thịt dừa chứa khá nhiều calo và một số người có thể bị dị ứng với nó.
Cách dùng thịt dừa
Thịt dừa có thể được mua ở nhiều dạng, bao gồm đông lạnh, cắt nhỏ hoặc sấy khô.
Ở những nơi nhất định, bạn thậm chí có thể mua cả quả dừa. Bạn sẽ cần phải chọc thủng các điểm mềm của nó - hoặc mắt - bằng búa và đinh, sau đó lấy nước, sau đó bạn có thể phá vỡ vỏ . Lấy thịt ra bằng thìa nếu nó mềm hoặc dao nếu nó cứng.
Một số cách sử dụng thịt dừa bao gồm:
  • băm nhỏ để thêm vào salad trái cây, rau xanh hỗn hợp, sữa chua hoặc bột yến mạch
  • trộn nó vào sinh tố, nước chấm và nước sốt
  • kết hợp nó với vụn bánh mì để bọc thịt,  , thịt gia cầm hoặc đậu phụ trước khi nướng
  • làm khô nó thêm vào hỗn hợp đường tự chế
  • khuấy dừa tươi thành món xào, món hầm hoặc ngũ cốc nấu chín
Lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe
Nhiều sản phẩm dừa sấy khô và đóng gói sẵn được làm ngọt rất nhiều, làm tăng đáng kể hàm lượng đường .
Một cốc (80 gram) dừa tươi, không đường chỉ chứa 5 gram đường, trong khi đó 1 cốc (93 gram) dừa đóng gói ngọt, một lượng lớn 34 gram (nguồn đáng tin cậy33 Nguồn đáng tin cậy).
Vì vậy, các sản phẩm không đường hoặc thô là lành mạnh nhất.
TÓM TẮT: Cả thịt dừa tươi và khô có thể được sử dụng trong nhiều món ăn, chẳng hạn như ngũ cốc nấu chín, sinh tố và bột yến mạch. Tìm kiếm các sản phẩm không đường hoặc thô để giảm thiểu lượng đường của bạn.
Điểm mấu chốt
Thịt dừa là thịt trắng của dừa và có thể ăn tươi hoặc khô.
Giàu chất xơ và MCT , nó có thể mang lại một số lợi ích, bao gồm cải thiện sức khỏe của tim, giảm cân và tiêu hóa. Tuy nhiên, nó có lượng calo cao và chất béo bão hòa, vì vậy bạn nên ăn điều độ.
Nhìn chung, thịt dừa không đường giúp bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống cân bằng.

CHÚ THÍCH:
 (*) Daily Value: DV Giá trị hàng ngày : một thuật ngữ trên nhãn thực phẩm dựa trên RDA (Trợ cấp chế độ ăn uống được khuyến nghị) được thiết kế để giúp người tiêu dùng sử dụng thông tin nhãn thực phẩm để lên kế hoạch cho chế độ ăn uống lành mạnh. Các giá trị gia tăng hàng ngày đóng vai trò như một cơ sở cho tuyên bố trên nhãn về phần trăm  DV cho mỗi chất dinh dưỡng mà một khẩu phần thức ăn cung cấp.

Các tin khác:
Dầu dừa có thể giúp bạn giảm cân?
Có nên uống cà phê với dầu dừa không?
Ăn dừa hàng ngày sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sức khỏe tuyệt vời
Dầu dừa bị đông – Ngờ vực và sáng tỏ
Sự thật đáng ngạc nhiên về nước dừa
Dầu MCT là gì và tại sao nó trở nên phổ biến với những người ăn kiêng?
Sử dụng dầu dừa có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer
Nghiên cứu - Các vận động viên nam áp dụng chế độ ăn ketogen thì nhiều chất béo được đốt cháy
Dừa là một trong năm siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe của gan
DIY Shaving Soap Recipe: Tốt hơn Kem cạo râu
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Kẹo dừa Thanhh Long
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 17.845.634
Online: 26
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun