Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Cô gái 9X khởi nghiệp với thương hiệu “3NC”
19-11-2019

BDK - Tốt nghiệp thạc sĩ luật kinh tế năm 2015, cô gái trẻ thế hệ 9x Nguyễn Thị Ngọc Như (quê xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách) đã mạnh dạn sản xuất và kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm từ dừa với nhãn hiệu 3NC.

Cô gái 9X khởi nghiệp với thương hiệu “3NC”

Mỹ phẩm Thiên dừa 3NC tại Lễ hội Dừa.
 
Nguyễn Thị Ngọc Như nhớ lại, giữa năm 2016, thời điểm tỉnh phát động Chương trình Đồng khởi khởi nghiệp (KN) và phát triển DN, Như bắt đầu KN với kinh doanh mỹ phẩm từ dừa. Son môi dừa là sản phẩm đầu tay mang nhãn hiệu 3NC. Sản phẩm đã được nhiều lời khen từ khách hàng là động lực để Như bước tiếp. Đồng thời, xác định sản phẩm KN từ dừa, cách thức kinh doanh bằng thương mại điện tử là phù hợp và đúng đắn.
Dự án KN này từng “lấy điểm” của ban giám khảo tại cuộc thi KN do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN TP. Hồ Chí Minh (BSA) tổ chức năm 2017 bởi cách xây dựng mạng lưới kinh doanh trong và ngoài tỉnh thông qua phát huy thế mạnh của kênh thương mại điện tử. “Ban đầu, tôi quan tâm đến những khách hàng thân thiết và tín nhiệm sản phẩm của mình để mời họ kinh doanh thêm. Với sự quyết liệt phát triển thương mại theo cách này, từ khi KN đến nay, tôi đã xây dựng mạng lưới rộng khắp với trên 400 bạn cùng tham gia. Tiêu thụ trên 10 ngàn sản phẩm/tháng, với 23 loại mỹ phẩm từ dầu dừa, trong đó có nhiều sản phẩm mới như dầu gội bồ kết trong gáo dừa, son môi dừa với vỏ son gỗ dừa thân thiện môi trường, mặt nạ dừa 3NC. Các sản phẩm 3NC hiện có bán trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo” - Ngọc Như kể.
Ngoài việc chọn nguyên liệu chính từ nguyên liệu dừa thiên nhiên để sản xuất, 3NC mạnh dạn cải tiến mẫu mã sản phẩm bằng cách thay bao bì, túi đựng nhựa, kim loại truyền thống bằng việc sử dụng vỏ son ốp gỗ, túi đựng bằng lá dừa và hộp mỹ phẩm bằng gỗ dừa, vừa khai thác được tài nguyên bản địa, vừa gần gũi, thân thiện môi trường.
 “Bài học kinh nghiệm cho Như qua cuộc thi năm nay là cần xác định lại về đối tượng người tiêu dùng cho phù hợp. Bên cạnh sản phẩm tốt thì mô hình kinh doanh phải càng tốt mới có thể đứng vững trên thị trường” - Như nói. Nhìn lại quá trình KN, trong khi nhiều bạn trẻ quan trọng việc làm thế nào để được tiếp cận nhiều nguồn vốn thì Như cho rằng, điều quan trọng nhất là làm gì để bán được hàng, thương mại hóa sản phẩm thành công để có thể thu hồi vốn và lợi nhuận. Từ đó, tái đầu tư, tiếp tục cải thiện sản phẩm, từng bước mở rộng quy mô.
Bên cạnh đó, với tư duy kinh doanh mang tính nhân văn, Như mong muốn với mô hình kinh doanh của mình có thể tạo ra hàng ngàn việc làm cho cộng đồng, cơ hội KN cho thế hệ trẻ, sinh viên, học sinh, cũng như những phụ nữ luôn ưu tiên thời gian cho việc chăm sóc gia đình có thể kiếm thêm thu nhập.
Sản phẩm của Nguyễn Thị Ngọc Như tham gia trưng bày tại không gian triển lãm các sản phẩm dừa năm 2019. Như chia sẻ: “Đến với Lễ hội Dừa, tôi mong muốn giới thiệu sản phẩm, ghi nhận ý kiến của người tiêu dùng trong và ngoài nước để tiếp tục cải tiến, hoàn thiện sản phẩm, nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh hơn nữa; đồng thời phát triển mạng lưới kinh doanh trong và ngoài tỉnh”.

Tại cuộc thi KN cấp khu vực do BSA tổ chức tại tỉnh, dự án của Ngọc Như đã được Ban giám khảo chọn để đi tiếp vào vòng chung kết (dự kiến diễn ra vào cuối tháng 11-2019) bởi các tính mới, sáng tạo trong mô hình kinh doanh. Dự án được Ban giám khảo “tâm đắc” và tiếp tục đóng góp để 3NC từng bước hoàn thiện mô hình, giúp dự án triển khai khả thi và phát triển.

Bài, ảnh: Cẩm Trúc
Mời xem thêm:
 
(baodongkhoi.vn)

Các tin khác:
Thạch dừa Minh Tâm hướng đến phát triển bền vững
Ống hút dừa thân thiện với môi trường
Giới thiệu sản phẩm mới từ dừa mang thương hiệu Coconut Cosmetic
Đa dạng sản phẩm sáng tạo từ dừa
Cocoxim - câu chuyện về nỗ lực vươn ra thế giới của nước dừa Bến Tre
Betrimex và khát vọng đến từ xứ dừa Bến Tre
Thưởng thức nước dừa đóng hộp Cocoxim 'ngon chuẩn vị' Bến Tre
Betrimex trao tặng sách hay cho học sinh tiểu học tỉnh Bến Tre
Betrimex và chuỗi hoạt động ‘Sách hay cho học sinh tiểu học’
3 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Kẹo dừa Thanhh Long
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 16.712.718
Online: 38
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun