Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Xuất khẩu dừa tươi sang châu Âu
13-08-2019

Bài do Trung tâm Xúc tiến xuất khẩu từ các nước đang phát triển (CBI)(*) trực thuộc Bộ Ngoại Giao Hà Lan giới thiệu.

Xuất khẩu dừa tươi sang châu Âu

Ở châu Âu, dừa đã trở thành một thành phần trong cuộc sống và sức khỏe phổ biến, đã thúc đẩy sự đa dạng của các sản phẩm dừa có sẵn, bao gồm cả dừa tươi. Trong lĩnh vực dừa tươi, dừa trưởng thành truyền thống được bổ sung với dừa non (uống nước), có thể uống được. Các ngành nghề này ở Châu Âu chỉ giới hạn ở một số lượng nhỏ các nhà nhập khẩu và số lượng lớn chỉ mới được cung cấp chủ yếu bởi Côte d'Ivoire. Các nhà cung cấp mới có thể tìm thấy cơ hội tốt nhất bằng cách đổi mới trong chế biến hoặc đóng gói, hương vị và bảo quản, thời hạn sử dụng.
Nội dung của bài này:
  1. Mô tả Sản phẩm
  2. Những thị trường châu Âu nào cung cấp cơ hội cho các nhà xuất khẩu dừa?
  3. Những xu hướng nào cung cấp cơ hội trên thị trường châu Âu cho dừa tươi?
  4. Những yêu cầu nào dừa tươi phải tuân thủ để được phép trên thị trường châu Âu?
  5. Những yêu cầu bổ sung nào người mua thường phải được đáp ứng?
  6. Các yêu cầu cho thị trường thích hợp là gì?
  7. Bạn phải đối mặt với sự cạnh tranh nào trên thị trường dừa châu Âu?
  8. Thông qua các kênh thương mại nào bạn có thể có được dừa tươi trên thị trường châu Âu?
  9. Giá cuối cùng trên thị trường cho dừa tươi là gì?
 
1. Mô tả Sản phẩm
Dừa là một loại trái cứng với nội nhũ lỏng và rắn bên trong lõi của nó. Một quả dừa được chăm sóc đầy đủ nặng gần 1,5 kg. Cây dừa có khả năng chịu mặn cao và phát triển tốt nhất ở vùng khí hậu ấm áp với độ ẩm cao.
Có hai giống dừa khác nhau, giống cao và giống lùn. Giống cao phải mất nhiều năm để có quả đầu tiên nhưng có tuổi thọ cao hơn. Các giống lai (cao x lùn hoặc lùn x cao) thường được sử dụng trong canh tác thương mại để có năng suất cao và phù hợp.
Dừa ở châu Âu được bán dưới nhiều hình thức tươi và chế biến.Dừa tươi không phải là một loại trái cây phổ biến đối với hầu hết các thương nhân châu Âu và thường chỉ được nhập khẩu bởi các công ty chuyên nghiệp.
Bảng 1: Mã phụ của Hệ thống hài hòa {Harmonised System (HS)}
Chú thích: Hệ thống hài hòa mô tả và mã hóa hàng hóa, thường được gọi tắt là hệ thống hài hòa hoặc hệ thống HS, là hệ thống được tiêu chuẩn hóa quốc tế về tên gọi và mã số để phân loại hàng hóa được buôn bán trên phạm vi toàn thế giới của Tổ chức hải quan thế giới.
Các mã số của hệ thống hài hòa được gọi là mã HS. Trong lĩnh vực thương mại, khi cần khai báo nguồn gốc xuất xứ nhằm thu được các ưu đãi về thuế quan được áp dụng cho từng phạm trù quốc gia thì người ta đồng thời cũng thường ghi luôn mã HS để thuận tiện cho việc tính thuế tại các nước nhập khẩu.

Số
Sản phẩm
080112
Dừa tươi trong vỏ "endocarp"
080119
Dừa tươi, có hoặc không có vỏ hoặc bóc vỏ

Nguồn: Eurostat Comext
 
2. Những thị trường châu Âu nào cung cấp cơ hội cho các nhà xuất khẩu dừa?
Nhập khẩu dừa tươi tăng hơn 30% trong năm năm
Nguồn cung cấp từ các nước đang phát triển. Nhập khẩu tăng hơn 30% trong năm năm qua, tính đến 2017.
Mặc dù số liệu thống kê chỉ ra có khác nhau, việc nhập khẩu số lượng lớn cho mục đích tiêu dùng liên quan đến dừa công nghiệp. Nó có thể là một dấu hiệu cho thấy người mua đang tìm kiếm các hình thức mới của sản phẩm dừa tươi. 
Lời khuyên:
  • Vẫn linh hoạt trong các tùy chọn mà bạn cung cấp cho người mua của bạn. Xác nhận sự quan tâm của họ đối với việc chế biến cơ bản của dừa tươi.
Hà Lan tham gia tốt vào thị trường châu Âu
Phần lớn dừa tái xuất tìm đường đi qua Hà Lan.Các thị trường quan trọng khác đang được cung cấp như Đức, Pháp và Ý. Nhưng nó cũng có chức năng như một trung tâm phân phối cho các thị trường nhỏ hơn như Bỉ, Áo hoặc Đan Mạch.
Lời khuyên:
  • Sử dụng Hà Lan như một trung tâm thương mại hoặc hậu cần. Điều này sẽ giúp bạn tham gia tốt vào một loạt các thị trường ở châu Âu.
Với số lượng 13 nghìn tấn, Vương quốc Anh tiêu thụ một lượng lớn dừa. Đó là một thị trường thú vị có thể được cung cấp trực tiếp.
Sự ra đi của Vương quốc Anh từ Liên minh châu Âu ( Brexit ) ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái và lạm phát, cũng như giá cả mà mọi người sẵn sàng trả cho trái cây ngoại nhập khẩu.
Lời khuyên:
  • Vương quốc Anh là trọng tâm của bạn, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có các thị trường khác để cung cấp khi giá cả không thuận lợi.
Thị trường tiêu thụ ở Ý tương đối lớn
Ý nhập khẩu một lượng lớn dừa. Đây là một loại trái cây mùa hè phổ biến và thường xuyên được bán cho khách du lịch trên bãi biển.  Một phần đáng kể của nguồn cung được vận chuyển trực tiếp từ nguồn gốc, khiến Ý trở thành một trong những nhà nhập khẩu dừa lớn hơn từ các nước đang phát triển, đặc biệt là từ Côte d'Ivoire. Điều này làm cho nó trở thành một thị trường thú vị cho các nhà xuất khẩu để khám phá.
Lời khuyên:
  • Ghé thăm một số chợ bán buôn trái cây ở Ý hoặc tìm kiếm cơ hội tại triển lãm rau quả Macfrut .
Chú thích: Thí dụ về phiên bản Macfrut 2018
 
Những con số quan trọng nhất của phiên bản 2018:
• 55.000 mét vuông không gian triển lãm 
• 8 gian hàng lớn
• 1.000 nhà triển lãm 
• 43.500 khách, 25% nước ngoài 
 
Tại sao Macfrut đáng để ghé thăm? 
Macfrut là một hội chợ thương mại hàng đầu cho hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực rau quả ở Ý và ở châu Âu. Các cơ sở mới của triển lãm, số lượng ngày càng tăng của các công ty Ý và nước ngoài tham gia, các khu vực năng động và một loạt các sáng kiến ​​nhằm thúc đẩy đổi mới và quốc tế hóa là những tính năng làm cho nó trở thành một sự kiện có tầm quan trọng lớn. 
Các công ty triển lãm tham gia đại diện cho toàn bộ chuỗi cung ứng: 11 lĩnh vực (Hạt giống, Vườn ươm & Vườn cây giống, Công nghệ trồng trọt, Sản xuất, Thương mại & Bán lẻ, Máy chế biến, Nguyên liệu đóng gói, Cắt tươi, Trái cây sấy khô, Hậu cần và Dịch vụ ), cũng như các cuộc họp kinh doanh, phòng hội nghị được trang bị đầy đủ và nhiều sự kiện bổ sung để cung cấp du khách không chỉ có cơ hội kinh doanh mà còn là dịp để học hỏi và thảo luận. 
Macfrut đang trở thành một sự kiện thương mại quốc tế ngày càng mang đến cơ hội kinh doanh đồng thời giới thiệu chuyên môn kỹ thuật, bí quyết và các sản phẩm tuyệt vời từ khu vực địa phương.
 3. Những xu hướng nào cung cấp cơ hội trên thị trường châu Âu cho dừa tươi?
Từ dừa trưởng thành đến dừa non (Dừa uống nước)
Theo truyền thống, thị trường dừa châu Âu là dừa trưởng thành vì hàm lượng thịt cao. Trong những năm gần đây, bạn có thể thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với dừa non. Thịt của dừa non mỏng và mềm hơn nhiều, nhưng điểm bán hàng cơ bản của chúng là nước dừa.
Hệ thống mở sáng tạo và bao bì sẵn sàng để uống làm cho dừa trở thành một sản phẩm hấp dẫn và dễ tiêu thụ.
Chú thích: Minh họa và chú thích cho Hệ thống mở sáng tạo và bao bì sẵn sàng để uống
Dừa có hệ thống nắp mở
 
"Rất nhiều quan tâm đến dừa đã sẵn sàng để uống"
Trong những năm gần đây, nước dừa ngày càng trở nên phổ biến. Nó ngon, tươi và rất khỏe mạnh. Một vấn đề: nếu bạn muốn nước dừa thực sự tươi - và không được xử lý trong thùng carton - có một giải pháp cho vấn đề này và với sự trợ giúp của một kỹ thuật cắt đặc biệt, giờ đây bạn có thể mở trái dừa non bằng ngón tay thay vì bằng dao rựa. "Đưa ống hút vào và nhấm nháp," Helien Verhagen nói.
Những trái dừa non mà East4Fresh / Color2Food nhập khẩu được cắt bằng một kỹ thuật đặc biệt tại nước xuất xứ của họ, để chúng dễ mở hơn. Khái niệm này có chuỗi siêu thị quan tâm trong và ngoài nước. 
 
East4Fresh / Color2Food nhập khẩu dừa non từ Việt Nam quanh năm. Cô thấy sự phổ biến của nước dừa ngày càng tăng. "Hương vị của nước dừa từ Việt Nam ngọt hơn so với nước dừa từ Thái Lan. Nước dừa luôn được người ăn chay ưa chuộng do các vitamin và khoáng chất trong đó, nhưng bây giờ chúng ta có thể cung cấp dừa 'sẵn sàng để uống', những ngoại lệ này đã trở nên dễ tiếp cận đối với nhiều đối tượng hơn”, Helien kết luận.
 
Để biết thêm thông tin: 
Helien Verhagen 
East4Fresh / Color2Food
2676 LM Maasdijk 
Tel: 0031 (0) 180-620201 
Lời khuyên:
  •  Đảm bảo có bảo quản và đóng gói hoàn mỹ khi cung cấp dừa non. Chúng phải tươi với thời hạn sử dụng đủ khi đến nơi.
Dừa trở thành món ăn nhẹ hoặc nguyên liệu tiện lợi khi chế biến
Các món ăn châu Á đã giúp người tiêu dùng làm quen với dừa như một thành phần. Nhưng bây giờ các công ty thực phẩm đang sử dụng nó như một thành phần cũng như biến nó thành một món ăn nhẹ hoặc đồ uống tiện lợi trên quy mô lớn.
 
Ngoài ra , bạn có thể tìm thấy dừa như những sản phẩm mới cắt
 
và trong nhiều sản phẩm chế biến khác nhau, bao gồm dừa nạo sấy, dừa đông lạnh (IQF), kem, dầu và là một thành phần trong tất cả các loại sản phẩm bánh, nước sốt và món tráng miệng. Dừa cũng là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm phi thực phẩm, như các sản phẩm chăm sóc da và tóc. Phát triển sản phẩm góp phần thúc đẩy dừa, cũng như một sản phẩm tươi.
Là một nhà xuất khẩu, bạn có thể gia tăng thành công của mình bằng cách đảm bảo bạn phù hợp với sự phát triển và tận dụng các khả năng đa dạng của dừa.
Lời khuyên:
Chú ý đến thực phẩm tốt cho sức khỏe
Người tiêu dùng ở châu Âu đang nhận thức rõ hơn về sức khỏe của họ và đã bắt đầu chú ý hơn đến chế độ ăn uống của họ. Xu hướng này có tác động tích cực đến việc tiếp thị dừa tươi.
Dừa thường liên quan đến lợi ích sức khỏe nhờ chất xơ và khoáng chất. Điều quan trọng là phải hiểu rằng việc thúc đẩy lợi ích sức khỏe là một ảnh hưởng lớn đến sự thành công thương mại của dừa.
Lời khuyên:
  • Phối hợp chặt chẽ với người mua của bạn và khám phá khả năng bao gồm việc tiếp thị các lợi ích sức khỏe trong bài thuyết trình của bạn.
Người tiêu dùng mong đợi một sản phẩm bền vững
Chuỗi cung ứng đang trở nên minh bạch hơn và người tiêu dùng được thông tin tốt về các vấn đề môi trường và xã hội. Họ hy vọng sản phẩm của bạn có cách tiếp cận bền vững để sản xuất và chế biến. Các chiến dịch như chiến dịch dừa FairFood nhấn mạnh tầm quan trọng của trách nhiệm xã hội trong sản xuất dừa.
Người mua hành động về điều này bằng cách yêu cầu sự minh bạch và chứng nhận từ công ty của bạn. Các chương trình chứng nhận xã hội và môi trường bao gồm các hành động nhằm giảm mạnh và đăng ký sử dụng thuốc trừ sâu, hành động vì sự an toàn của nhân viên và / hoặc thậm chí bao gồm đảm bảo giá cho nhà sản xuất.
Nếu các chứng chỉ của bạn phù hợp với Chương trình tuân thủ xã hội toàn cầu (GSCP) , bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để được các siêu thị châu Âu chấp nhận.
Lời khuyên:
 
Cơ hội cho dừa hữu cơ
Sự quan tâm ngày càng tăng đối với sức khỏe và môi trường tạo ra sự quan tâm đến thực phẩm thô, tự nhiên và hữu cơ. Dừa rất phù hợp với xu hướng này vì chúng cũng phát triển trong tự nhiên và được coi là một sản phẩm nguyên chất ban đầu. Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều công ty tập trung vào canh tác hữu cơ. Các nhà cung cấp sử dụng điều này như một điểm bán hàng đối với người tiêu dùng.
Ví dụ, theo dừa hữu cơ của Innova Market Insights đã trải qua sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn nhiều trong các lần ra mắt sản phẩm mới so với dừa thông thường. Đây cũng là tin tốt cho việc tiếp thị dừa tươi, đặc biệt là ở các khu vực có mức tiêu thụ hữu cơ mạnh như Đức, khu vực Alps và Scandinavia.
Lời khuyên
  • Tìm nhà nhập khẩu chuyên biệt hiểu thương mại hữu cơ. Sử dụng, ví dụ, danh sách trên Organic-Bio để tìm các công ty.
4 . Những yêu cầu nào dừa tươi phải tuân thủ để được phép tham gia trên thị trường châu Âu?
Những yêu cầu pháp lý và phi pháp lý mà sản phẩm của bạn phải tuân thủ?
Giảm thiểu thuốc trừ sâu
Dư lượng thuốc trừ sâu là một trong những vấn đề quan trọng đối với các nhà cung cấp rau quả. Liên minh châu Âu đã thiết lập mức dư lượng tối đa (MRL) cho dừa. May mắn cho dừa, trái cây được bảo vệ tương đối tốt bởi vỏ của nó, làm cho nó ít bị sâu bệnh. Tuy nhiên, với việc phun quá nhiều trên lá và tiêm thân cây để bảo vệ cây, hóa chất cũng có thể bị tiêu hủy trong nước dừa.
Đặc biệt là các siêu thị ở Bắc Âu có xu hướng nghiêm ngặt hơn về mức độ tồn dư so với quy định của châu Âu. Điều này có nghĩa là bạn phải kiểm soát quá trình sản xuất của mình rất chính xác.
Lời khuyên:
  • Sử dụng cơ sở dữ liệu MRL *của Châu Âu để tìm ra các MRL có liên quan đến dừa tươi. Bạn có thể tìm kiếm cơ sở dữ liệu cho sản phẩm của mình hoặc thuốc trừ sâu được sử dụng và tìm danh sách các MRL liên quan đến sản phẩm hoặc thuốc trừ sâu của bạn.
  • Giảm lượng thuốc trừ sâu bằng cách áp dụng quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) trong sản xuất. IPM là một chiến lược kiểm soát dịch hại nông nghiệp bao gồm thực hành trồng trọt và quản lý hóa chất.
  • Đọc thêm về luật pháp châu Âu về MRL trên trang web của Ủy ban châu Âu và luôn kiểm tra với người mua của bạn nếu họ có yêu cầu bổ sung về MRL và sử dụng thuốc trừ sâu.
 
Chất lượng và xử lý
Không có tiêu chuẩn tiếp thị chính thức cho dừa tươi. Nhưng chúng vẫn phải tuân thủ các tiêu chuẩn cơ bản giống như bất kỳ loại trái cây tươi nào khác, điều đó có nghĩa là chúng phải là:
  • Nguyên vẹn và hoàn hảo;
  • sạch sẽ, thực tế không có bất kỳ vấn đề có thể nhìn thấy từ bên ngoài;
  • không có sâu bệnh;
  • không bị thiệt hại do sâu bệnh;
  • không có độ ẩm bên ngoài bất thường;
  • không có mùi nước ngoài và / hoặc hương vị.
Dừa trưởng thành, vỏ bên trong thường được xem xét ​​là:
  • Nâu, đồng đều và không có sợi quá mức
  • Không có vết nứt, sâu bệnh hoặc nấm
  • Không có mắt trũng hoặc ẩm ướt
Dừa non thường có vỏ và cần chú ý thêm vào việc đóng gói và làm mát để đảm bảo thời hạn sử dụng. Dừa non thường được vận chuyển bằng đường hàng không.
Dừa khô có vỏ dễ bị nứt và giảm cân, và có thời hạn sử dụng giảm. Điều quan trọng là bạn duy trì dừa tươi và ngăn ngừa chúng bị nứt:
  • Hãy cẩn thận trong quá trình xử lý sau thu hoạch.
  • Tránh thay đổi nhiệt độ nhanh từ 8 độ C trở lên.
  • Bảo quản và vận chuyển dừa đã tách vỏ tốt nhất ở nhiệt độ mát từ 0 đến 16 độ C. Dừa non thường được giữ ở 3-6 độ. Nhiệt độ cao hơn sẽ làm giảm đáng kể thời hạn sử dụng.
  • Duy trì độ ẩm khoảng 80% cho dừa trưởng thành và 90% cho dừa non để ngăn ngừa giảm cân và bốc hơi.
  • Hãy chắc chắn để áp dụng thông gió đầy đủ để ngăn ngừa nấm mốc.
Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã phát triển mộtiêu chuẩn cho dừa non , được khuyến khích tuân theo.
Đối với dừa chứa nước và hút ẩm, hãy xem Codex Alimentarius để biết các tiêu chuẩn tiếp thị của họ
Lời khuyên:
  • Hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp chất lượng theo thỏa thuận trong thông số kỹ thuật của sản phẩm và thảo luận với người mua của bạn những gì được yêu cầu bổ sung. Yêu cầu khác nhau giữa các quốc gia và phân khúc thị trường.
  • Đảm bảo việc xử lý sau thu hoạch, bao gồm làm mát, được tổ chức tốt để đảm bảo chất lượng sản phẩm và thời hạn sử dụng. Đọc thêm về việc xử lý dừa trong sổ tay hàng hóa .
Kích thước
Các yêu cầu kích thước phụ thuộc vào người mua của bạn và loại chế biến; thường được cắt tỉa hoặc khử vỏ, đôi khi được đánh bóng cũng như toàn bộ quả dừa.
Dừa có thể có các mã kích thước sau theo tiêu chuẩn ASEAN đối với dừa non :
Bảng 2: Mã kích thước và trọng lượng tính bằng gam

Mã kích thước
cả quả
cắt tỉa
đánh bóng
1
> 2.400
> 1.500
> 600
2
1.901-2.400
1.201-1.500
451-600
3
1,401-1,900
901-1,200
300-450
4
901-1,400
601-900
 
5
400-900
300-600
 

 
Người mua châu Âu thường yêu cầu trọng lượng tối thiểu 0,65 kilo đối với dừa đã tách vỏ.
Hãy tính đến việc giảm cân tối thiểu và đảm bảo tính đồng nhất về chất lượng và kích thước cho mỗi lô hàng.
Bao bì
Dừa có thể được vận chuyển trong nhiều kích cỡ bao bì khác nhau trong túi hoặc hộp.
  • Hộp chứa 15 đến 20 quả dừa và khoảng 15 kg. Đối với dừa cắt tỉa, dừa non số lượng trên mỗi hộp thường thấp hơn.
  • Túi chứa 40 đến 50 quả dừa, khoảng 24 đến 32 kg.
Xem thêm ví dụ về bao bì trên các trang web của các thương nhân dừa như Joko Fruit .
Lời khuyên:
Dán nhãn
Thực phẩm trên thị trường châu Âu phải đáp ứng luật pháp về ghi nhãn thực phẩm.
Trên nhãn hoặc đánh dấu của mỗi hộp ít nhất phải là thông tin sau:
  • Tên và địa chỉ vật lý của người đóng gói và / hoặc người điều phối;
  • Tên sản phẩm;
  • Nước xuất xứ;
  • Thông số kỹ thuật thương mại: Đẳng cấp, kích thước và trọng lượng;
  • Mã truy xuất nguồn gốc (ví dụ Số vị trí toàn cầu );
  • Dấu mã được công nhận chính thức như số GLOBALG.AP (GGN) (khuyến nghị);
Tên và địa chỉ của người đóng gói hoặc người điều phối có thể được thay thế bằng dấu kiểm soát chính thức.
Đối với sản phẩm hữu cơ, bạn phải bao gồlogo hữu cơ châu Âu và mã số của cơ quan kiểm soát.
Lời khuyên:
 
5. Những yêu cầu bổ sung nào người mua thường có?
Chứng nhận bảo lãnh
Vì an toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực thực phẩm châu Âu, bạn có thể mong đợi hầu hết người mua yêu cầu bảo đảm thêm từ bạn trong các điều khoản chứng nhận.
Chứng nhận được yêu cầu phổ biến nhất đối với dừa là GLOBALG.AP , một tiêu chuẩn trước khi canh tác bao gồm toàn bộ quy trình sản xuất nông nghiệp, từ trước khi nhà máy ở dưới đất cho đến sản phẩm chưa qua chế biến (chế biến không được bảo hiểm). Việc GLOBALG.AP có bắt buộc hay không cũng tùy thuộc vào quốc gia yêu cầu, điều kiện thị trường và kênh thị trường. Ví dụ, gần như không thể cung cấp cho Bắc Âu mà không có GLOBALG.AP vì đây là một yêu cầu tiêu chuẩn cho hầu hết các siêu thị.
Ví dụ về các hệ thống quản lý an toàn thực phẩm khác có thể được yêu cầu là:
  • BRC (Hiệp hội bán lẻ Anh)
  • IFS (Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế)
  • FSSC22000 (Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm)
  • SQF (Chương trình thực phẩm chất lượng an toàn)
Các hệ thống quản lý này được bổ sung cho GLOBALG.AP và được công nhận bởi Sáng kiến ​​An toàn Thực phẩm Toàn cầu (GFSI ).
Lời khuyên:
  • Xác định hệ thống quản lý an toàn thực phẩm thường được yêu cầu trong thị trường mục tiêu của bạn. Hy vọng GLOBALG.AP là một trong số họ.
  • Đọc thêm về các hệ thống quản lý an toàn thực phẩm khác nhau tại trang web của Bản đồ Tiêu chuẩn .
  • Luôn nhớ rằng an toàn thực phẩm là một vấn đề lớn. Làm việc chủ động với người mua để cải thiện an toàn thực phẩm, minh bạch và luôn cập nhật liên quan đến các yêu cầu và quy định của người mua.
 
Tuân thủ xã hội và môi trường
Có sự chú ý ngày càng tăng đối với các điều kiện xã hội và môi trường trong các khu vực sản xuất. Hầu hết người mua châu Âu có một bộ quy tắc ứng xử xã hội mà họ sẽ mong đợi bạn tuân thủ. Đối với dừa, tuân thủ xã hội là quan trọng, và đối với hầu hết các nhà bán lẻ lớn thì đây là điều bắt buộc, mặc dù chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu.
Đối với dừa, nó có thể là một điểm cộng để được chứng nhận GRASP , đây là một phần mở rộng xã hội của chứng nhận GLOBALG.AP và dễ tiếp cận hơn một số chứng chỉ xã hội khác.
Bởi vì trồng dừa thường nằm ở các nước nghèo, liên quan đến các nhà sản xuất nhỏ, nhiều người mua ở châu Âu dành nhiều sự quan tâm hơn cho việc tuân thủ xã hội của bạn. Bạn có thể gia tăng thành công với những người mua này bằng cách minh bạch trong phương thức sản xuất của mình và hợp tác để có được các chứng nhận đạo đức bổ sung như:
  • Công bằng cho cuộc sống (Chương trình chứng nhận cho Fair Trade & chuỗi cung ứng có trách nhiệm và Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. HH Dừa BếnTre sẽ giới thiệu sau)
  • Thương mại công bằng:
Thương mại công bằng là một phong trào xã hội có tổ chức để người nông dân được trả công xứng đáng với thành quả lao động của họ, và đảm bảo để họ được sống trong một môi trường cân bằng, lành mạnh.
  • Liên minh rừng nhiệt đới (một liên minh gồm nông dân, cộng đồng lâm nghiệp, công ty và người tiêu dùng cam kết tạo ra một thế giới nơi con người và thiên nhiên phát triển hài hòa. HH Dừa Bến Tre sẽ giới thiệu sau)
Một lựa chọn tốt khác là thực hiện các tiêu chuẩn được công nhận bởi Rau và Sáng kiến ​​Bền vững (SIFAV). Điều này bao gồm một sáng kiến ​​từ các thương nhân và nhà bán lẻ để trở nên bền vững 100% trong việc tìm nguồn cung ứng từ Mỹ Latinh, Châu Phi và Châu Á vào năm 2020.
Lời khuyên:
 
6. Các yêu cầu cho thị trường thích hợp là gì?
Một thị trường thích hợp đang phát triển cho dừa hữu cơ
Ngày càng nhiều người tiêu dùng thích các sản phẩm thực phẩm được sản xuất và chế biến bằng phương pháp tự nhiên. Dừa hữu cơ là một thị trường ngách trong thị trường nhỏ. Nhưng nhu cầu về dừa hữu cơ đang tăng lên, đặc biệt là ở các nước nói tiếng Đức và Scandinavia.
Để tiếp thị sản phẩm hữu cơ ở châu Âu, bạn phải sử dụng các phương pháp sản xuất hữu cơ theo luật pháp châu Âu và xin cấp giấy chứng nhận hữu cơ với một chứng nhận được công nhận.
Lời khuyên:
 
7. Bạn phải đối mặt với sự cạnh tranh nào trên thị trường dừa châu Âu?
Côte d'Ivoire thống trị nguồn cung cho châu Âu
Côte d'Ivoire là nhà cung cấp quan trọng cho thị trường châu Âu, đặc biệt là dừa tươi số lượng lớn và trưởng thành. Đất nước này không nằm trong số các nhà sản xuất lớn nhất thế giới, nhưng nó có lợi thế là trên một tuyến đường hậu cần tốt hướng tới châu Âu. Điều này làm cho dừa trưởng thành vận chuyển bằng đường biển trở thành một giao dịch có lợi về chi phí.
Những thay đổi trong nguồn cung là chậm vì các đồn điền sản xuất một lượng dừa ổn định trong nhiều năm. Điều này có nghĩa là bạn phải cạnh tranh về khối lượng chi phí thấp hoặc cung cấp chất lượng khác biệt.
Lời khuyên:
 
Thái Lan tập trung vào dừa non
Thái Lan là nhà cung cấp dừa đang phát triển cho châu Âu. Các nhà cung cấp ở Thái Lan nhằm mục đích khác biệt về hương vị và chuyên về dừa non, sử dụng các giống thơm như dừa Nam-Hom. Dừa non thường đắt hơn vì chúng cần độ tươi tuyệt vời và do đó thường được vận chuyển bằng đường hàng không.
Dừa non đã trở nên phổ biến hơn đối với người tiêu dùng. Nhưng các nhà xuất khẩu chỉ có thể vào phân khúc này nếu họ có các giống chất lượng cao, bảo quản sau thu hoạch tuyệt vời và tiếp cận với hậu cần hiệu quả.
Lời khuyên:
  • Khám phá xử lý sau thu hoạch và bao bì đặc biệt để kéo dài thời hạn sử dụng của dừa non. Hương vị và độ tươi là những tính năng được đánh giá cao ở châu Âu.
 
 
Cạnh tranh tiềm năng từ Philippines và Indonesia
Philippines và Indonesia là những nhà sản xuất dừa lớn nhất thế giới và thống trị việc cung cấp dừa khô và dầu dừa cho châu Âu. Khoảng cách của họ đến châu Âu khiến việc cạnh tranh với dừa vận chuyển bằng đường biển trở nên khó khăn hơn. Nhưng cải thiện kỹ thuật bảo quản và hậu cần có khả năng cải thiện vị thế cạnh tranh của họ.
 
Sản xuất giảm ở Đông Nam Á tăng tiềm năng cho các nhà cung cấp khác
Các đồn điền dừa ở khu vực châu Á Thái Bình Dương đang già đi . Giá thấp và thiếu tài chính đã không thúc đẩy nông dân trồng lại cây dừa. Phải mất hơn 10 năm trước khi cây dừa có lãi, điều đó có nghĩa là nhu cầu ngày càng tăng sẽ phụ thuộc ngày càng nhiều vào các khu vực khác.
Quy mô và hiệu suất chuyên nghiệp đã trở thành chìa khóa
Mặc dù thị trường dừa ở châu Âu tiêu thụ khối lượng nhỏ, nhưng rất khó để các công ty nhỏ hơn cạnh tranh. Bước vào thị trường châu Âu là một trở ngại lớn chủ yếu vì chứng nhận và đáp ứng yêu cầu của người mua. Những người thành công rất chuyên nghiệp và đã tăng quy mô sản xuất của họ.
Ở châu Âu, các nhà bán lẻ lớn thích các nhà cung cấp lớn hơn vì sự chắc chắn về nguồn cung và tuân thủ các yêu cầu chất lượng. Khi cung cấp dừa tươi cho các nhà bán lẻ châu Âu, bạn không được tranh luận về các quy tắc của trò chơi.
Lời khuyên:
  • Liên hệ với một nhà nhập khẩu có kinh nghiệm trước khi vào thị trường châu Âu, đặc biệt nếu bạn đang nhắm đến các nhà bán lẻ lớn.
  • Thiết lập một hồ sơ theo dõi đáng tin cậy bao gồm thông tin minh bạch về công ty và chất lượng sản phẩm của bạn. Là một phần của mối quan hệ đối tác và chuỗi cung ứng ổn định có thể giúp bạn thiết lập và duy trì vị thế của mình trên thị trường.
  • Đọc các mẹo để làm kinh doanh với người mua châu Âu trên nền tảng tình báo thị trường CBI.
 
Nhu cầu cao hơn trong mùa hè và ngày lễ đặc biệt
Dừa được xuất khẩu sang châu Âu quanh năm. Nhưng nhu cầu đặc biệt cao trong những tháng mùa hè (tháng 7, tháng 8 và tháng 9) và các ngày lễ đặc biệt, ví dụ Giáng sinh. Trong những giai đoạn này, nhiều quốc gia bước vào cung cấp cho thị trường châu Âu để bạn có thể mong đợi nhiều sự cạnh tranh hơn.
Lời khuyên:
 
 8 . Thông qua các kênh thương mại nào bạn có thể có được dừa tươi trên thị trường châu Âu?
Các nhà sản xuất và nhập khẩu làm việc cùng nhau để cung cấp cho siêu thị
Các tổ chức bán lẻ lớn muốn mua trái cây và rau quả của họ càng gần nguồn càng tốt. Bằng cách này, họ có quyền kiểm soát và minh bạch hơn. Điều này đã dẫn đến hội nhập chuỗi cung ứng nơi các nhà sản xuất và nhập khẩu đang làm việc chặt chẽ với nhau.
Để trở thành nhà cung cấp thành công cho người mua khối lượng lớn, chẳng hạn như chuỗi siêu thị, bạn phải chuẩn bị để tích hợp kinh doanh. Siêu thị đòi hỏi một khối lượng đáng tin cậy và dịch vụ đầy đủ trong đóng gói và hậu cần.
Lời khuyên:
 
Nhà nhập khẩu chuyên ngành
Dừa tươi là một sản phẩm điển hình được giao dịch bởi các nhà nhập khẩu chuyên ngành. Thông thường các nhà nhập khẩu này tổ chức một loại trái cây kỳ lạ hoặc thậm chí chuyên về dừa, tươi và chế biến. Một số công ty này có vị trí thống lĩnh trong thương mại dừa.
Các nhà nhập khẩu có thể giúp bạn đưa dừa vào siêu thị và chợ đầu mối. Hợp tác chặt chẽ với một nhà nhập khẩu có kinh nghiệm cũng là một cách tốt để tiếp cận nhiều phân khúc khác nhau như các cửa hàng nhỏ hơn và dân tộc và các phân khúc thích hợp khác.
Lời khuyên:
 
Dừa cho ngành chế biến
Dừa có nhiều công dụng và là một thành phần phổ biến trong tất cả các dạng có thể hình dung được; tươi, nạo sấy, chất lỏng hoặc dầu. Vị trí hợp lý nhất để thêm giá trị cơ bản là rõ ràng về nguồn gốc, để giữ cho hiệu quả cả hệ thống chuỗi.
Các nhà xuất khẩu hoặc sản xuất dừa tươi có khả năng đầu tư vào phương pháp chế biến có thể tìm thấy cơ hội trong các kênh cung cấp mới. Tuy nhiên, chế biến dừa ngày càng trở nên công nghiệp hóa, điều đó có nghĩa là bạn phải có khả năng cung cấp khối lượng và tuân thủ các tiêu chuẩn cao.
 
9. Giá cuối thị trường cho dừa tươi là gì?
Hình.  Phân tích giá tiêu dùng đối với dừa tươi trưởng thành vận chuyển bằng đường biển (ước tính)
 
Giá tiêu dùng cho dừa tươi bình thường dao động trong khoảng 1 đến 1,5 euro mỗi quả. Đối với dừa non, vận chuyển hàng không, giá tiêu dùng dễ dàng cao gấp đôi. (Giá 8/7/2019 1Euro=26.000 VN Đồng
Là một nhà xuất khẩu, bạn phải lưu ý rằng không phải lúc nào cũng có mối quan hệ trực tiếp giữa giá thương mại và giá tiêu dùng.
Lời khuyên:
  • Tìm thông tin về giá tiêu dùng trong phân loại trực tuyến của chuỗi siêu thị như Tesco (tiếng Anh: “dừa”), Albert Heijn (Hà Lan: “kokosnoot”), Rewe (tiếng Đức: “Kokosnuss”), Carrefour (Pháp: “noix de coco Mùi ) và Mysupermarkt.co.uk .
 

CHÚ THÍCH
 (*) Giới thiệu CBI
Trung tâm Xúc tiến xuất khẩu từ các nước đang phát triển (CBI) trực thuộc Bộ Ngoại Giao Hà Lan.
CBI thúc đẩy sự phát triển kinh tế bền vững cho các nước đang phát triển thông qua việc mở rộng xuất khẩu từ các quốc gia này. Mục tiêu của CBI là tăng cường năng lực cạnh tranh quốc tế của các nước xuất khẩu bằng việc nâng cao kiến thức liên quan đến xuất khẩu và kĩ năng kinh doanh, hỗ trợ các nước xuất khẩu tiếp cận thị trường châu Âu. CBI cũng tổ chức các hỗ trợ cho cả các ngành tư nhân và khối ngành nhà nước.
Các hoạt động:
·         Các doanh nghiệp vừa và nhỏ VN nhận được sự huấn luyện và tập huấn chuyên môn cho việc xuất khẩu đến châu Âu.
·         Các doanh nghiệp lên kế hoạch tiếp thị xuất khẩu (Export Marketing Plan – EMP)
·         Huấn luyện xuất khẩu
·         Tập huấn chuyên gia
·         Tham gia hội chợ tại châu Âu
·         Thực hành các hợp tác thương mại, kinh doanh thiết thực
·         Tác động tích cực lên việc tổ chức của các công ty vừa và nhỏ SME
·         Các SME VN học hỏi được các yêu cầu cho xuất khẩu sang châu Âu
 
Nguồn của bài viết:
 
Mời xem thêm:
 
Xuất khẩu cơm dừa nạo sấy sang châu Âu
Xuất khẩu dầu dừa nguyên chất sang châu Âu
Xuất khẩu nước dừa sang Châu Âu
 

 


Các tin khác:
(ICC): Giá cả thị trường dầu dừa và các sản phẩm dừa tuyển chọn tháng 5/2019
ICC: Diễn biến thị trường dầu dừa
(ICC): Giá cả thị trường dầu dừa và các sản phẩm dừa tuyển chọn tháng 4/2019
ICC: Diễn biến thị trường than hoạt tính
(ICC): Giá cả thị trường dầu dừa và các sản phẩm dừa tuyển chọn tháng 3/2019
Báo cáo thị trường Thạch dừa và dự báo 2019-2025
Thông tin thị trường nước dừa, bột dừa, nước dừa hữu cơ toàn cầu
(ICC): Phân tích thị trường chỉ xơ dừa
(ICC): Giá cả thị trường dầu dừa và các sản phẩm dừa tuyển chọn tháng 2/2019
Dự báo thị trường sữa dừa
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Kẹo dừa Thanhh Long
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 15.532.154
Online: 35
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun