Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Dự báo thị trường sữa dừa
02-05-2019

Bài được tổng hợp từ Markekwatch, vegconomist, marketresearchfuture, futuremarketinsights.(*)

Dự báo thị trường sữa dừa

 
Thị trường sữa dừa dự kiến ​​sẽ đạt được giá trị đáng kể vào năm 2024: Xu hướng tăng trưởng trong tương lai, doanh số, chiến lược của đối thủ cạnh tranh, tiêu dùng, các nhà cung cấp quan trọng hàng đầu
Theo marketresearchfuture Phân khúc sữa dừa bột dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​tốc độ CAGR nhanh nhất là 14,78%(**) trong giai đoạn dự báo do thời hạn sử dụng tăng và sử dụng ngày càng tăng trong các món ăn và đồ uống khác nhau. Tuy nhiên, giá sữa bột dừa cao so với nước cốt dừa đang tạo ra rào cản trong tăng trưởng phân khúc.
Thị phần sữa dừa toàn cầu, theo vùng, 2018 (%)
Nguồn: Phân tích MRFR
 
Phân tích khu vực
Châu Á - Thái Bình Dương chiếm thị phần lớn nhất trong năm 2016 và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR cao nhất là 14,50% trong giai đoạn dự báo. Sữa dừa là một phần thiết yếu của ẩm thực châu Á, và nhu cầu về bột sữa dừa dự kiến ​​sẽ vẫn cao trong khu vực trong giai đoạn dự báo. Yếu tố tăng trưởng chính cho thị trường sữa dừa ở châu Á - Thái Bình Dương là mức độ không dung nạp đường sữa cao trong số những người tiêu dùng.
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương được theo sau bởi Bắc Mỹ, chiếm thị phần lớn thứ hai và ước tính vượt quá 629,1 triệu USD vào năm 2023. Hoa Kỳ chiếm thị phần cao nhất ở Bắc Mỹ và dự kiến ​​sẽ chiếm ưu thế trong suốt thời gian dự báo do xu hướng ăn kiêng thuần chay ngày càng tăng ở nước này. Điều này đã góp phần đáng kể vào nhu cầu ngày càng tăng đối với sữa dừa.
Châu Âu là một khu vực quan trọng trong thị trường sữa dừa toàn cầu. Nó chiếm thị phần đáng kể 21,72% , tính đến năm 2016. Phần còn lại của châu Âu chiếm thị phần cao nhất tại thị trường châu Âu. Nhu cầu gia tăng đối với đồ uống và các sản phẩm từ thực vật có chứa thành phần tự nhiên là những yếu tố quyết định thúc đẩy tăng trưởng khu vực. Các khu vực Trung Đông và Châu Phi được ước tính tăng trưởng ở mức vừa phải trong giai đoạn dự báo.
 
Theo báo cáo của Markekwatch 15/3năm 2019 (Heraldkeeper thông qua COMTEX) và Marketresearchfuture: Thị trường sữa dừa ước tính sẽ phát triển CAGR đáng kể từ năm 2019 đến năm 2024 Thị trường sữa dừa toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 14,61%(**), đạt 2.350,8 triệu USD cho đến năm 2023. Báo cáo này đưa ra đánh giá sâu sắc về các yếu tố tác động, quy mô và xu hướng thị trường chính của sữa dừa toàn cầu hiện tại, cơ hội, thách thức, phân khúc thị trường quan trọng và phát triển công nghệ.
Theo báo cáo mới nhất được Market Research Future (MRFR) cung cấp, thị trường sữa dừa toàn cầu dự kiến ​​sẽ 7,3%-7,5% trong vòng 10 năm tới.
Sữa dừa dùng để chỉ chiết xuất chất lỏng màu trắng của dừa. Nước cốt dừa thu được bằng cách xay và sau đó chiết xuất chất lỏng từ thịt dừa. Thịt dừa được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp thực phẩm khác nhau để cải thiện mùi thơm, hương vị và thành phần dinh dưỡng của thực phẩm.
Các yếu tố tác động và thách thức thị trường
Quy mô thị trường sữa dừa toàn cầu sẽ được thiết lập và mở rộng đáng kể do ứng dụng ngày càng tăng trong thực phẩm & đồ uống cũng như ngành nông nghiệp. Hơn nữa, việc thay đổi mô hình chế độ ăn uống của người tiêu dùng kết hợp với dân số ăn chay ngày càng tăng sẽ là một vài yếu tố giúp thúc đẩy nhu cầu sản phẩm ở một nền tảng toàn cầu. Vì những lo ngại về môi trường và đạo đức, một số lượng lớn người đang nghiêng về chế độ ăn chay, từ đó đã thúc đẩy việc tăng tiêu thụ nước cốt dừa. Sữa dừa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngoài ra còn giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh. Nâng cao nhận thức về sức khỏe người tiêu dùng cộng với mạng lưới phân phối được cải thiện là công cụ rất lớn trong nhu cầu ngày càng tăng đối với sản phẩm. Sữa dừa chứa axit lauric dễ dàng được cơ thể hấp thụ để lấy năng lượng. Nó có hàm lượng dầu cao trong đó chủ yếu là chất béo bão hòa giúp giảm cholesterol, cải thiện huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim. Việc xay thịt dừa có thể được thực hiện bằng tay hoặc với sự trợ giúp của máy xay. Hàm lượng chất béo của nó phụ thuộc vào mức độ chất béo của thịt và nói chung là khoảng 24%. Sữa là nguồn giàu mangan, phốt pho, mangan và sắt. Nó chứa cytokinin hoặc zatin giúp tăng trưởng của cây trồng.
Tổng của tất cả các yếu tố này được dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường sữa dừa trong giai đoạn dự kiến.
Trên toàn cầu, đã có một sự tăng trưởng đáng kể ở những người mắc chứng không dung nạp đường sữa. Theo Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, 75% dân số thế giới đang mắc bệnh và Hoa Kỳ chiếm khoảng 25%. Không giống như sữa bò, sữa dừa không có đường sữa, điều này cũng sẽ thúc đẩy thị trường sữa dừa trong giai đoạn dự báo.
Nó có hàm lượng dầu cao trong đó chủ yếu là chất béo bão hòa giúp giảm cholesterol, cải thiện huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim. Việc xay thịt có thể được thực hiện bằng tay hoặc với sự trợ giúp của máy xay. Hàm lượng chất béo của nó phụ thuộc vào mức độ chất béo của thịt và nói chung là khoảng 24%. Sữa là nguồn giàu phốt pho, mangan và sắt. Nó chứa cytokinin hoặc zatin giúp tăng trưởng.
Một hạn chế quan trọng đối với thị trường sữa dừa là nguồn dừa hạn chế cần thiết cho việc chuẩn bị nước cốt dừa. Tiêu thụ quá mức của nó có thể gây ra cholesterol trong máu cao bằng cách tăng mức cholesterol lipoprotein mật độ cao và dẫn đến dị ứng. Những yếu tố này có thể hạn chế sự tăng trưởng của thị trường sữa dừa trong giai đoạn dự báo.
 
Phân tích địa lý: 
Tiếp tục với sự thống trị của mình, thị trường sữa dừa Bắc Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng mạnh do mức tiêu thụ cao của sản phẩm trong các món tráng miệng. Bên cạnh đó, các thị trường lớn của Hoa Kỳ & Canada cung cấp động lực cho tăng trưởng thị trường khu vực.
Trong khi đó, thị trường lớn thứ hai của sữa dừa là Châu Âu đang tăng mạnh nhờ sự đóng góp từ các quốc gia như Đức, Ý và Pháp. Nhu cầu gia tăng đối với đồ uống với lượng calo ít hơn, việc nhập khẩu và xuất khẩu sữa dừa chủ yếu ở Pháp và Ý dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng ổn định.
Trong khi đóng góp cho nền kinh tế đang hồi sinh ở một số quốc gia APAC như Ấn Độ & Trung Quốc, thị trường sữa dừa châu Á-Thái Bình Dương đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng theo cấp số nhân. Tăng tiêu thụ Sữa dừa được hỗ trợ bởi sự thay đổi sở thích và lối sống của người tiêu dùng, tăng sự hấp thu của người ăn chay và chế độ ăn uống lành mạnh là một yếu tố quan trọng khác thúc đẩy thị trường khu vực.
Nhà sản xuất chính:
Ducoco Produtos Alimenticios S / A (Brazil), Goya Thực phẩm, Inc. (Hoa Kỳ), WhiteWave Thực phẩm (Hoa Kỳ), Theppadungyh Coconut Co. Ltd. (Thái Lan),và McCormick & Company (Mỹ), McCormick & Company, Inc. (US), Goya Thực phẩm, Inc. (New Jersey), Dabur India Ltd (Ấn Độ), Ducoco (Brazil), Vita Coco (US), Celebes Coconut Corp (Philippines), Thai Agri Food Public Co., Ltd (Thái Lan), Danone SA (Pháp), Theppadungyh Coconut Co., Ltd (Thái Lan) và ThaiCocovy Public Company (Thái Lan) là một trong những công ty chủ chốt trên thị trường sữa dừa toàn cầu.
Một số chiến lược quan trọng được các Công ty hoạt động trong thị trường sữa dừa toàn cầu là đổi mới, phát triển sản phẩm, mua lại và mở rộng kinh doanh:
·                     Vào tháng 4 năm 2018, Vita Coco đã áp dụng một bao bì mới dưới dạng chai PET để có lợi thế cạnh tranh dẫn đến tăng trưởng cao trên thị trường, sau khi hoạt động mạnh mẽ như một nhà bán lẻ thông thường và đại trà các sản phẩm Tetra Pak.
·                     Vào tháng 12 năm 2017, Vita Coco đã cho ra mắt một loại nước cốt dừa ít calo và ít béo hơn, có hương vị nhẹ hơn.
·                     Vào tháng 7 năm 2016, Danone đã mua WhiteWave Food Co., một công ty thực phẩm và đồ uống đóng gói tiêu dùng của Mỹ, cũng sản xuất thực phẩm hữu cơ với giá 10 tỷ USD. Việc mua lại giúp công ty tiếp tục mở rộng kinh doanh thực phẩm hữu cơ cùng với đồ uống không sữa.
 
Trên thị trường sữa dừa được phân thành hai loại, đó là đặc và lỏng. Loại dày (đặc) có phần lớn nhất với các ứng dụng của nó trong món tráng miệng và nước sốt vì nó có chất rắn hòa tan và lơ lửng với hàm lượng chất béo cao hơn (khoảng 20 - 22%). Loại lỏng có hàm lượng chất rắn & chất béo lơ lửng ít hơn (5 - 7%) và thường được sử dụng để nấu ăn.
Hơn nữa, trên cơ sở ứng dụng, thị trường sữa dừa được phân thành thực phẩm & đồ uống và nông nghiệp. Phân khúc thực phẩm và đồ uống có một phần lớn nhờ tăng ứng dụng trong bánh, bánh kẹo, các sản phẩm từ sữa và món tráng miệng đông lạnh. Nó thường được áp dụng trong món tráng miệng sữa và đông lạnh. Hơn nữa, ứng dụng trong các lĩnh vực nông nghiệp có thể khuyến khích tăng trưởng thực vật.
Thị trường sữa dừa dựa trên kênh phân phối được phân thành các siêu cửa hàng, siêu thị, cửa hàng bách hóa và bán lẻ trực tuyến. Các siêu cửa hàng chiếm một phần lớn khi dân số thành thị và bán đô thị thích các cửa hàng này nhờ khả năng tiếp cận sản phẩm dễ dàng. Đã có sự gia tăng đáng kể số lượng cửa hàng với những công ty lớn như Walmart. Ngoài ra, sự bùng nổ trong ngành bán lẻ trực tuyến cùng với nhiều ưu đãi giảm giá và giao hàng dễ dàng, sẽ thúc đẩy doanh số sản phẩm thông qua kênh trực tuyến. Cửa hàng tạp hóa và bách hóa chiếm một tỷ lệ khá và dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể trong giai đoạn dự báo với nhu cầu địa phương ngày càng tăng đối với sản phẩm.
 
Thị trường sữa dừa hữu cơ
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường gần đây về thị trường sữa dừa - Phân tích cơ hội và đánh giá cơ hội toàn cầu 2017-2027, có sẵn từ nhà cung cấp trực tuyến MRRSE , thị trường sữa dừa sẽ tăng khoảng 7,3% mỗi năm trong vòng 10 năm tới. Báo cáo phân biệt giữa sữa dừa thông thường và hữu cơ. Phân tích thị trường cũng cho thấy những lý do cho sự tăng trưởng dự báo, chẳng hạn như số lượng người không dung nạp đường sữa ngày càng tăng và sự phổ biến ngày càng tăng của thực phẩm châu Á và thuần chay.
Theo báo cáo, sữa dừa hữu cơ sẽ đạt được mức tăng trưởng thị trường mạnh mẽ hơn so với các sản phẩm thông thường. Doanh số sữa dừa hữu cơ dự kiến ​​sẽ tăng thêm 8.2% trong giai đoạn dự báo và đóng góp gần 30% vào tổng doanh số vào cuối năm 2027. Thị trường sữa dừa hữu cơ ước tính trị giá hơn 220 triệu USD vào cuối năm 2017 và dự kiến ​​sẽ đạt khối lượng hơn 500 triệu đô la Mỹ vào cuối năm 2027.

CHÚ THÍCH
 (*) MarketWatch là một trang web thông tin tài chính cung cấp tin tức kinh doanh, phân tích và dữ liệu thị trường chứng khoán. Nó là một công ty con của Dow Jones & Company, một tài sản của News Corp, công ty cũng sở hữu Tạp chí Phố Wall và Barron's.
- Marketresearchfuture (Một phần của WantStats Research And Media Pvt. Ltd.) có mục tiêu nổi bật là cung cấp nghiên cứu chất lượng tối ưu và nghiên cứu chi tiết cho khách hàng. Nghiên cứu thị trường về sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, ứng dụng, người dùng cuối và người chơi thị trường cho các phân khúc thị trường toàn cầu, khu vực và quốc gia, cho phép khách hàng nhìn thấy nhiều hơn, biết nhiều hơn và làm nhiều hơn, giúp trả lời các câu hỏi quan trọng nhất của bạn. Nghiên cứu thị trường Tương lai.
-Reuters là một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnhđồ họa và video cho những tờ báo, đài phát thanhđài truyền hìnhInternet và các phương tiện truyền thông khác.
Reuters tạo doanh thu từ những lợi tức thu được từ việc truyền tải dữ liệu rộng khắp toàn cầu của thị trường tài chính điện tử – tỷ giá hối đoái tiền tệ, giá cổ phiếu, giá hàng hoá – tới những ngân hàngthương giamôi giớinhà đầu tư và những công ty khắp nơi trên thế giới. Dữ liệu liên tục được cập nhật khi các thị trường tài chính thay đổi. Reuters cũng bán phần mềm cho phép những nhà phân tích dữ liệu tài chính và cho những giao dịch trực tiếp từ một máy tính đầu cuối.
-Vegconomist là tạp chí kinh doanh dành cho những người ra quyết định và những người có ảnh hưởng gắn liền với thế giới kinh doanh thuần chay. Vegconomist báo cáo về sự phát triển hiện tại trong các doanh nghiệp, tổ chức và thương mại cũng như các sản phẩm, xu hướng và thị trường . Vegconomist tổng hợp các chủ đề kinh doanh thuần chay có liên quan và thu hẹp khoảng cách cung cấp phương tiện truyền thông trong lĩnh vực này.
Trong những năm gần đây, một số tạp chí và blog thuần chay đã xuất hiện để đưa tin về lối sống thuần chay. Tuy nhiên, hầu như tất cả chúng chỉ hấp dẫn người tiêu dùng. Trong các tạp chí chuyên ngành (thương mại) truyền thống, chủ đề thuần chay chỉ được đối xử một chút. Vegconomist giải quyết các cá nhân trong các doanh nghiệp và tổ chức đang hoạt động trong thị trường thuần chay, cung cấp các sản phẩm liên quan đến thuần chay hoặc thúc đẩy lối sống thuần chay.
Vegconomist cũng giải quyết các sản phẩm chủ chốt trong chính trị thực phẩm, môi trường và sức khỏe , những người đã nhận ra rằng ngành nông nghiệp thông thường và nông nghiệp sản xuất tạo ra nhiều vấn đề và tin rằng việc thúc đẩy lối sống dựa trên thực vật có thể giải quyết phần lớn những vấn đề đó Vegconomist (thường viết sai chính tả là nhà kinh tế học) hoàn toàn độc lập với các tổ chức, đảng phái và hiệp hội. Tuy nhiên, các biên tập viên ủng hộ lối sống dựa trên thực vật và nông nghiệp thuần chay hữu cơ.
Vegconomist được thành lập vào năm 2018 bởi Peter Link, người đã làm việc trong lĩnh vực báo chí, PR và tiếp thị (truyền thông) với trọng tâm đặc biệt về các chủ đề thương mại và b2b, trong hơn 30 năm. Ông đã sống thuần chay được vài năm, là đồng sáng lập của một công ty thực phẩm thuần chay và một cơ quan truyền thông tiếp thị cho các sản phẩm thuần chay.
(**) CAGR: CAGR - tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (tiếng Anh: Compounded Annual Growth rate) là một thuật ngữ kinh doanh và đầu tư cụ thể cho thu nhập đầu tư thường niên trong một thời kỳ nhất định. Các bạn có thể hiểu đơn giản CAGR được dùng để đo tỉ lệ hoàn vốn khi bạn thực hiện một đầu tư nào đó trong một khoảng thời gian nhất định.
Đây không phải là thuật ngữ kế toán nhưng vẫn được sử dụng rộng rãi, đặc biệt trong các ngành công nghiệp tăng trưởng bởi các nhà phân tích tài chính, các nhà quản lý đầu tư hay chủ doanh nghiệp.
CAGR thường được sử dụng để mô tả sự tăng trưởng qua một thời kỳ của một số yếu tố kinh doanh ví dụ như doanh thu, đơn vị cung cấp, người sử dụng đã đăng ký...
Thời gian qua có một số bạn đọc (thường là các bạn sinh viên) khi làm báo cáo tốt nghiệp khi trích dẫn dự báo tăng trưởng sản phẩm dừa hay nhầm lẫn giũa CAGR và tỷ lệ tăng trưởng trung bình hằng năm. Như trong báo cáo nầy ở đầu trang ta thấy mức tăng sữa dừa đến năm 2024 CAGR là 14,5- 14,78%., còn tăng bình quân là 7,3-7,5%
Thật ra theo đinh nghĩa trên cũng hơi khó hiểu, các bạn hãy hiểu nôm na như thế này:Tăng trưởng kép (compound growth) là khái niệm dùng để chỉ sự tăng trưởng được tích lũy trong một thời gian dài, giống như sự gia tăng của một khoản tiền được hưởng lãi kép. Nếu có tăng trưởng kép, thì sự khác biệt nhỏ trong tốc độ tăng trưởng của các nước có thể dẫn tới sự khác biệt rất lớn trong thu nhập và mức sống của họ sau một thời gian dài.Thí dụ: Giả sử có 2 sinh viên VNMaths và BadMan tốt nghiệp đại học và cùng khởi nghiệp ở tuổi 22, cả hai đều kiếm được 30.000 USD mỗi năm. VNMaths sống ở quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế 3%/năm, còn nền kinh tế mà BadMan sống tăng 1%.
Khi cả hai cùng 62 tuổi (nghĩa là 40 năm sau đó) bằng phép tính không mấy khó khăn, chúng ta thấy rằng, lúc này BadMan kiếm được 45.000 USD/năm, còn VNMaths kiếm 98.000 USD/năm (gấp gần hai lần BadMan). Sự chênh lệch 2% trong tỷ lệ tăng trưởng kinh tế đã làm cho đời sống của VNMaths “khấm khá” hơn BanMan nhiều như thế đấy.
Người ta thường sử dụng quy tắc gần đúng sau đây, gọi là Quy tắc 70, để tính toán nhanh sự thay đổi thu nhập như ở trên. Đó là, nếu một đại lượng nào đó tăng với tỷ lệ x% mỗi năm, thì nó sẽ tăng gấp đôi trong vòng 70/x năm.
Theo Quy tắc 70, nền kinh tế mà VNMaths sống, thu nhập tăng 3%, nên nó sẽ tăng gấp đôi trong 70/3 = ~ 23 năm. Trong khi đó, nền kinh tế của BadMan thu nhập chỉ tăng 1% nên phải cần tới 70/1 = 70 năm nó mới tăng gấp đôi.
Quy tắc 70 còn áp dụng được cho tài khoản tiết kiệm tăng trưởng. Thí dụ: năm 1791, Ben Franklin mất và để lại 5.000 USD được đầu tư trong khoảng thời gian 200 năm để thưởng cho sinh viên và các nghiên cứu trong ngành y.
Giả sử số tiền này tăng 7%/năm thì cứ sau 10 năm khoản giá trị đầu tư này lại tăng gấp đôi. Thế thì, sau 200 năm, giá trị của nó bằng (2^20)*(5.000) = 5 tỷ USD.
Thật khó hình dung được điều này (Cũng cần lưu ý là số tiền của Franklin sau mỗi năm đều đem ra dành để thưởng) chứ không phải đem “gửi tiết kiệm” hết, nên số tiền thực tế sau 200 không lớn đến thế: nó chỉ khoảng 2 triệu USD thôi).
Hiệp hội Dừa Bến Tre (Sưu tầm)

Các tin khác:
Sri Lanka: Sản lượng xuất khẩu than hoạt tính tăng cao trong giai đoạn từ tháng 01 – 9/2019
Philippines: Sản lượng xuất khẩu các sản phẩm dừa tăng cao trong tháng 11/2018
Mỹ: Sản lượng nhập khẩu dầu lauric tăng trong tháng 10/2018
(IPC): Tổng lượng xuất khẩu cơm dừa nạo sấy của nhà sản xuất chính tăng cao trong tháng 9/2018
Sri Lanka: Sản lượng xuất khẩu cơm dừa nạo sấy giảm trong tháng 9/2018
Philippines: Sản lượng xuất khẩu các sản phẩm dừa không truyền thống hàng đầu trong tháng 9/2018
Sri Lanka: Sản lượng xuất khẩu dầu dừa tinh khiết giảm thấp trong giai đoạn từ tháng 01 – 9/2018
(ICC): Phân tích thị trường cơm dừa nạo sấy
(ICC): Phân tích thị trường dầu dừa
(ICC): Giá cả thị trường dầu dừa và các sản phẩm dừa tuyển chọn tháng 1/2019
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Kẹo dừa Thanhh Long
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 16.133.228
Online: 36
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun