Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Lần đầu tiên các doanh nghiệp trong hệ sinh thái TMĐT Việt Nam quyết bắt tay đưa dừa Bến Tre lên sàn, doanh số dự kiến tăng hơn 20 lần
03-04-2019

Khi Alibaba hợp tác đưa trái sầu riêng Thái Lan bán hàng trên mạng, chỉ trong vòng 1ph, 80.000 quả sầu riêng tương đương 200 tấn sầu được bán hết veo. Lazada đang muốn viết lên câu chuyện thành công tương tự ở Việt Nam, mà khởi đầu là hợp tác với các doanh nghiệp trong hệ sinh thái TMĐT Việt Nam đưa các sản phẩm dừa Bến Tre như bánh, kẹo, chén, gáo dừa… "lên sàn"

Lần đầu tiên các doanh nghiệp trong hệ sinh thái TMĐT Việt Nam quyết bắt tay đưa dừa Bến Tre lên sàn, doanh số dự kiến tăng hơn 20 lần

Ảnh minh họa.
 
Lazada Việt Nam chính thức triển khai dự án "Làng nghề đặc sản online". Địa phương được chọn đầu tiên là Bến Tre.
Mục tiêu của dự án này, một mặt hỗ trợ các hộ gia đình, các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các vùng nông thôn trên toàn quốc tiếp cận mô hình thương mại điện tử (TMĐT), mở rộng kinh doanh.
Mặt khác, việc đẩy nhanh số hóa về khu vực nông thôn - vốn chiếm 70% tỷ lệ dân số, sẽ góp phần quan trọng trong lộ trình phát triển TMĐT tại Việt Nam, đạt quy mô 10 tỷ USD vào năm 2020, đồng thời những doanh nghiệp TMĐT top đầu như Lazada cũng được hưởng lợi.
Dự án "Làng nghề đặc sản online" là một trong những hoạt động trọng tâm của Lazada Việt Nam. Dự kiến, trong năm nay Lazada Việt Nam sẽ triển khai chương trình này tại 4 tỉnh. Khởi đầu là "Ngày của Làng dừa Bến Tre", sẽ diễn ra vào tháng 4/2019.
Trong ngày chính thức bán hàng trên Lazada, doanh số kinh doanh của các nhà bán hàng có thể tăng hơn gấp 20 lần so với ngày thường
Các cơ sở kinh doanh tại Bến Tre khi tham gia vào dự án này sẽ được hưởng một gói hỗ trợ đặc biệt bao gồm: miễn phí mở gian hàng, miễn phí hoa hồng trọn đời, miễn phí các chương trình đào tạo bán hàng online, các hỗ trợ về thiết kế, hình ảnh gian hàng, dán nhãn đặc sản nếu đã có đăng ký chỉ dẫn địa lý… Việc xuất khẩu hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử quốc tế cũng được Lazada Việt Nam hỗ trợ về mặt thông tin và thủ tục cần thiết.
Dự kiến "Ngày của Làng dừa Bến Tre" sẽ diễn ra vào ngày 25/04/2019 trên sàn TMĐT của Lazada. Trong ngày này, Lazada sẽ điều hướng lượng truy cập của trang Lazada vào các gian hàng của Làng dừa Bến Tre, cùng với các công cụ hỗ trợ khác như banner trang chủ, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các hoạt động tiếp thị và truyền thông cũng được Lazada đẩy mạnh để giới thiệu Làng dừa Bến Tre đến người tiêu dùng khắp cả nước.
Các nhóm sản phẩm trong "Ngày của Làng dừa Bến Tre" bao gồm: Thực phẩm từ dừa (Bánh, kẹo, thạch dừa…); Mỹ phẩm từ dừa (Dầu dừa, mặt nạ dừa, son dưỡng, dưỡng mi, tinh dầu, dầu gội, xịt chống muỗi, …); Thủ công mỹ nghệ (Chén gáo dừa, bộ muỗng đũa, bộ ấm trà, …); và Các mặt hàng đặc biệt (Chỉ sơ dừa, than gáo dừa …).
Thái Lan đã thành công khi đưa sầu riêng "lên sàn".
Câu chuyện thành công này có lặp lại với dừa Việt Nam? Ảnh: SCMP.
 
Đáng lưu ý, lần đầu tiên tại Việt Nam các doanh nghiệp trong cùng hệ sinh thái TMĐT hợp tác với nhau để hỗ trợ các doanh nghiệp nông thôn trong toàn bộ chuỗi cung ứng, từ lúc có thành phẩm cho đến khi tới tay người tiêu dùng. Cụ thể, VN Post cam kết hỗ trợ miễn phí chi phí vận chuyển. CTCP BPO Mắt Bão cũng sẽ mở một số đường dây riêng (hotline) để hỗ trợ các doanh nghiệp dừa ở Bến Tre tham gia chương trình. CTCP SAPO sẽ hỗ trợ hình thức bán hàng đa kênh…
Ông Max Zhang – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: "Sau sự kiện công bố Dự án "Làng nghề đặc sản online" vào ngày 28/03 vừa qua, đã có rất nhiều đại diện lãnh đạo các tỉnh liên hệ trực tiếp với Lazada để triển khai dự án tại địa phương của họ. Điều này tiếp thêm rất nhiều động lực để chúng tôi tích cực triển khai dự án này sâu và rộng hơn trên toàn quốc".
"Trong ngày chính thức bán hàng trên Lazada, doanh số kinh doanh của các nhà bán hàng có thể tăng hơn gấp 20 lần so với ngày thường. Nếu các nhà bán hàng quyết tâm tham gia TMĐT và không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, chắc chắn doanh số của họ sẽ còn ổn định và cao hơn nhiều so với mong đợi, thậm chí, xuất khẩu được sản phẩm của mình đến nhiều quốc gia khác."
Nói đến sự thành công khi kết hợp thương mại điện tử với đặc sản truyền thống không thể không nhắc đến case study trái sầu riêng của Thái Lan vào tháng 4/2018. Sau khi ký kết với Chính phủ Thái Lan, Alibaba đã bán 80.000 trái sầu riêng, tương đương 200 tấn chỉ trong vòng 1 phút.
"Sau đó, khoảng hơn 1 triệu quả sầu riêng được đặt hàng trong 1 năm tiếp theo. Đó là thành công của TMĐT. Chúng tôi mong muốn làm được như thế", ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc Lazada Express - chia sẻ tại sự kiện Diễn đàn Thương mại Điện tử (VOBF 2019) diễn ra tại Hà Nội mới đây.
"Việt Nam là một đất nước nông nghiệp. Chúng ta có rất nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc thù, nhưng hàng năm chúng ta vẫn nghe chuyện giải cứu nông sản. Chúng tôi sẵn sàn đứng ra kết nối các doanh nghiệp, đưa tất cả doanh nghiệp nông sản lên sàn".
Xem thêm:
Bảo Bảo
Theo Trí Thức Trẻ
(http://cafebiz.vn/)

Các tin khác:
Tiếp tục cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
Bến Tre đứng đầu về điểm số chỉ số PAPI 2018
Bến Tre xếp hạng 4 cả nước Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2018
Đưa sản phẩm làng nghề Bến Tre lên chợ điện tử
“Ngày của Làng Dừa Bến Tre”
Hội thảo chuyên gia xây dựng đề cương tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh Bến Tre
Xây dựng tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh Bến Tre
Xây dựng chuẩn - chất cho hàng nông, thủy sản
Amazon và Cục Xúc tiến thương mại công bố chi tiết hỗ trợ 100 doanh nghiệp Việt
Triển khai Đề án Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bến Tre
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Kẹo dừa Thanhh Long
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 15.242.529
Online: 39
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun