Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Sữa dừa: Lợi ích và công dụng của sức khỏe
04-01-2019

Franziska Spritzler RD, CDE

Sữa dừa: Lợi ích và công dụng của sức khỏe

Bài viết của Franziska Spritzler, RD, CDE vào ngày 11 tháng 12 năm 2018
Franziska Spritzler là Cử nhân về dinh dưỡng và chế độ ăn uống. Cô là một chuyên gia dinh dưỡng và nhà giáo dục về bệnh tiểu đường được chứng nhận năng lực chuyên môn về chế độ ăn uống hạn chế carbohydrate cho bệnh tiểu đường và kiểm soát cân nặng. Cô thích một lối sống sôi động bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh, đi bộ trên bãi biển và thực hiện các bài tập linh hoạt để giữ dáng kết hợp sức đề kháng, tim mạch.
Nội dung bài viết:
·            Nó là gì
·            Nó được làm như thế nào
·            Dinh dưỡng
·            Giảm cân
·            Sức khỏe tim mạch
·            Lợi ích khác
·            Tác dụng phụ
·            Công dụng
 
Sữa dừa gần đây đã trở nên rất phổ biến.
Đó là một sản phẩm thay thế ngon cho sữa bò và cũng có thể cung cấp một số lợi ích sức khỏe.
Bài viết này có một cái nhìn chi tiết về nước cốt dừa.
Nước cốt dừa đến từ thịt trắng của dừa (cơm dừa/cùi dừa) trưởng thành, là trái của cây dừa.
Sữa có độ đặc sệt và kết cấu kem phong phú.
Các món ăn Thái và Đông Nam Á thường sử dụng sữa này. Nó cũng phổ biến ở Hawaii, Ấn Độ và một số quốc gia Nam Mỹ và Caribbean.
Không nên nhầm lẫn nước cốt dừa với nước dừa, được tìm thấy tự nhiên trong dừa xanh chưa trưởng thành.
Không giống như nước dừa, sữa không phải tự nhiên mà có. Thay vào đó, thịt dừa đặc được trộn với nước để làm nước cốt dừa, chiếm khoảng 50% là nước.
Ngược lại, nước dừa có khoảng 94% nước. Nó chứa ít chất béo và ít chất dinh dưỡng hơn nhiều so với nước cốt dừa.
TÓM TẮT: Sữa dừa có nguồn gốc từ thịt của những quả dừa trưởng thành. Nó được sử dụng trong nhiều món ăn truyền thống trên khắp thế giới.
Nó được làm như thế nào?
Sữa dừa được phân loại là dày hoặc mỏng dựa trên tính nhất quán và mức độ chế biến của nó.
·         Đặc: Thịt dừa đặc được nghiền mịn và luộc hoặc ninh trong nước. Hỗn hợp này sau đó được lọc qua vải mỏng để tạo ra nước cốt dừa đặc.
·         Loãng: Sau khi làm nước cốt dừa đặc, phần dừa nạo còn lại trong miếng vải mỏng được ninh trong nước. Quá trình nghiền ép nhiều lần sau đó được lặp lại để tạo ra sữa lỏng.
Trong các món ăn truyền thống, nước cốt dừa đặc được sử dụng trong các món tráng miệng và nước sốt cô đặc. Sữa loãng được sử dụng trong súp và nước sốt loãng.
Hầu hết sữa dừa đóng hộp có chứa sự kết hợp của sữa loãng và đặc. Bạn cũng dễ dàng tự làm sữa dừa tại nhà, điều chỉnh độ đậm đặc theo ý thích.
TÓM TẮT: Sữa dừa được làm bằng cách nghiền thịt từ một quả dừa nâu, ngâm nó trong nước và sau đó làm ép nó để tạo ra một sự nhất quán giống như sữa.
Hàm lượng dinh dưỡng
Nước cốt dừa là một thực phẩm giàu calo.
Khoảng 93% lượng calo của nó đến từ chất béo, bao gồm cả chất béo bão hòa được gọi là triglyceride chuỗi trung bình (MCTs).
Sữa cũng là một nguồn thực phẩm tốt chứa một số vitamin và khoáng chất. Một cốc (240 gram) chứa ( 1 ):
·            Lượng calo: 552
·            Chất béo: 57 gram
·            Protein: 5 gram
·            Carbs: 13 gram
·            Chất xơ: 5 gram
·            Vitamin C: 11% RDI
·            Folate: 10% RDI
·            Sắt: 22% RDI
·            Magiê: 22% RDI
·            Kali: 18% RDI
·            Đồng: 32% RDI
·            Mangan: 110% RDI
·            Selen: 21% RDI
Ngoài ra, một số chuyên gia tin rằng sữa dừa có chứa các protein độc đáo có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn ( 2 ).
TÓM TẮT: Sữa dừa chứa nhiều calo và chất béo bão hòa. Nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác.
Ảnh hưởng đến cân nặng và chuyển hóa
Có một số bằng chứng cho thấy chất béo MCT trong nước dừa có thể giúp giảm cân , thành phần cơ thể và quá trình trao đổi chất.
Axit lauric chiếm khoảng 50% dầu dừa. Nó có thể được phân loại là cả axit béo chuỗi dài hoặc chuỗi trung bình, vì chiều dài chuỗi và hiệu ứng chuyển hóa của nó là trung gian giữa hai ( 3 ).
Nhưng dầu dừa cũng chứa 12% axit béo chuỗi trung bình - axit capric và axit caprylic.
Không giống như chất béo chuỗi dài, MCT đi từ đường tiêu hóa trực tiếp đến gan của bạn, nơi chúng được sử dụng để sản xuất năng lượng hoặc ketone. Chúng ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng chất béo ( 4 ).
Nghiên cứu cũng cho thấy rằng MCT có thể giúp giảm sự thèm ăn và giảm lượng calo so với các chất béo khác ( 5 , 6 , 7 , 8 ).
Trong một nghiên cứu nhỏ, những người đàn ông thừa cân tiêu thụ 20 gram dầu MCT vào bữa sáng đã ăn ít hơn 272 calo vào bữa trưa so với những người tiêu thụ dầu ngô ( 8 ).
Hơn nữa, MCT có thể tăng chi tiêu calo và đốt cháy chất béo - ít nhất là tạm thời ( 9 , 10 , 11 ).
Tuy nhiên, một lượng nhỏ MCT được tìm thấy trong nước dừa dường như không có bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào đến trọng lượng cơ thể hoặc quá trình trao đổi chất.
Một vài nghiên cứu có kiểm soát ở những người béo phì và những người mắc bệnh tim cho thấy rằng ăn dầu dừa làm giảm chu vi vòng eo. Nhưng dầu dừa không có tác dụng đối với trọng lượng cơ thể ( 12 , 13 , 14 ).
Không có nghiên cứu đã trực tiếp kiểm tra làm thế nào sữa dừa ảnh hưởng đến trọng lượng và trao đổi chất. Nghiên cứu sâu hơn là cần thiết trước khi bất kỳ tuyên bố có thể được thực hiện.
TÓM TẮT: Sữa dừa chứa một lượng nhỏ MCT. Mặc dù MCT có thể làm tăng quá trình trao đổi chất và giúp bạn giảm mỡ bụng, nhưng mức độ thấp trong nước dừa không có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến việc giảm cân.
Tác dụng đối với cholesterol và sức khỏe tim mạch
Bởi vì nước cốt dừa có rất nhiều chất béo bão hòa, mọi người có thể tự hỏi liệu đó có phải là một lựa chọn tốt cho tim mạch.
Rất ít nghiên cứu kiểm tra cụ thể nước cốt dừa, nhưng một nghiên cứu cho thấy nó có thể có lợi cho những người có mức cholesterol bình thường hoặc cao.
Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần ở 60 người đàn ông đã phát hiện ra rằng cháo sữa dừa làm giảm cholesterol xấu LDL nhiều hơn so với cháo sữa đậu nành. Cháo sữa dừa cũng tăng 18% cholesterol tốt HDL, so với chỉ 3% đối với đậu nành ( 15 ).
Hầu hết các nghiên cứu về dầu dừa cũng tìm thấy sự cải thiện về cholesterol LDL, một loại cholesterol HDL tốt và / hoặc triglyceride ( 12 , 13 , 14 , 16 , 17 ).
Mặc dù trong một số nghiên cứu, nồng độ cholesterol LDL tăng lên để đáp ứng với chất béo dừa, HDL cũng tăng. Triglyceride giảm so với các chất béo khác ( 18 , 19 ).
Axit lauric, axit béo chính trong dầu dừa, có thể làm tăng cholesterol xấu LDL bằng cách làm giảm hoạt động của các thụ thể giúp loại bỏ LDL khỏi máu của bạn ( 20 ).
Hai nghiên cứu về các quần thể tương tự cho thấy rằng phản ứng cholesterol với axit lauric có thể khác nhau tùy theo từng cá nhân. Nó cũng có thể phụ thuộc vào số lượng trong chế độ ăn uống của bạn.
Trong một nghiên cứu ở phụ nữ khỏe mạnh, thay thế 14% chất béo không bão hòa đơn bằng axit lauric làm tăng cholesterol xấu LDL khoảng 16%, trong khi thay thế 4% chất béo này bằng axit lauric trong một nghiên cứu khác có rất ít tác dụng đối với cholesterol ( 20 , 21 ).
TÓM TẮT: Nhìn chung, nồng độ cholesterol và chất béo trung tính cải thiện khi ăn dừa. Trong trường hợp mà cholesterol xấu LDL tăng mạnh, thì tốt, HDL cũng tốt.
Lợi ích sức khỏe tiềm năng khác
Nước cốt dừa cũng có thể:
·         Giảm viêm: Các nghiên cứu trên động vật cho thấy chiết xuất dừa và dầu dừa làm giảm viêm và sưng ở chuột và chuột bị thương ( 22 , 23 , 24 ).
·         Giảm kích thước loét dạ dày: Trong một nghiên cứu, nước cốt dừa làm giảm kích thước loét dạ dày ở chuột xuống 54% - kết quả tương đương với tác dụng của thuốc chống loét ( 25 ).
·         Chống lại vi-rút và vi khuẩn: Các nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy axit lauric có thể làm giảm mức độ vi-rút và vi khuẩn gây nhiễm trùng. Điều này bao gồm cả những người cư trú trong miệng của bạn ( 26 , 27 , 28 ).
Hãy nhớ rằng không phải tất cả các nghiên cứu về tác dụng của nước cốt dừa.
TÓM TẮT: Các nghiên cứu trên động vật và trong phòng thí nghiệm cho thấy rằng sữa dừa có thể làm giảm viêm, giảm kích thước loét và chống lại vi-rút và vi khuẩn gây nhiễm trùng - mặc dù một số nghiên cứu không chỉ kiểm tra sữa dừa.
Tác dụng phụ tiềm năng
Trừ khi bạn bị dị ứng với dừa, sữa sẽ không có tác dụng phụ. So với dị ứng với các loại hạt và đậu phộng, dị ứng dừa tương đối hiếm ( 29 ).
Tuy nhiên, một số chuyên gia về rối loạn tiêu hóa khuyến cáo rằng những người mắc chứng không dung nạp FODMAP giới hạn nước cốt dừa chỉ còn 1/2 cốc (120 ml) cho mỗi lần sử dụng.
Nhiều loại thực phẩm đóng hộp cũng chứa bisphenol A (BPA), một hóa chất có thể lọc từ có thể lọt vào thực phẩm. BPA có liên quan đến các vấn đề sinh sản và ung thư trong các nghiên cứu trên động vật và người ( 30 , 31 , 32 , 33 , 34 , 35 ).
Đáng chú ý, một số thương hiệu sử dụng bao bì không chứa BPA, được khuyến nghị nếu bạn chọn tiêu thụ nước dừa đóng hộp.
TÓM TẮT: Sữa dừa có khả năng an toàn cho hầu hết những người không dị ứng với dừa. Tốt nhất là chọn lon không chứa BPA.
Làm thế nào để sử dụng nó
Mặc dù sữa dừa rất bổ dưỡng, nhưng nó cũng chứa nhiều calo. Hãy ghi nhớ điều này khi thêm nó vào thực phẩm hoặc sử dụng nó trong công thức nấu ăn.
Ý tưởng để thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn
·         Cho thêm một vài muỗng canh (30-60 ml) trong cà phê của bạn.
·         Thêm nửa cốc (120 ml) vào ly sinh tố hoặc protein .
·         Đổ một lượng nhỏ trên các loại quả mọng hoặc đu đủ thái lát .
·         Thêm một vài muỗng canh (30-60 ml) vào bột yến mạch hoặc ngũ cốc nấu chín khác.
Cách chọn sữa dừa tốt nhất
Dưới đây là một vài mẹo để chọn nước cốt dừa tốt nhất:
·         Đọc nhãn: Bất cứ khi nào có thể, hãy chọn một sản phẩm chỉ chứa dừa và nước.
·         Chọn lon không chứa BPA: Mua sữa dừa từ các công ty sử dụng lon không chứa BPA.
·         Sử dụng trong hộp giấy: Nước cốt dừa không đường trong hộp thường chứa ít chất béo và ít calo hơn so với các loại đóng hộp.
·         Năng lượng nhẹ: Đối với tùy chọn ít calo hơn, hãy chọn nước dừa đóng hộp nhẹ. Nó mỏng hơn và chứa khoảng 125 calo mỗi 1/2 cốc (120 ml) ( 36 ).
·         Tự làm: Để có nước cốt dừa tươi nhất, tốt cho sức khỏe nhất, hãy tự pha chế bằng cách pha 1,5 cốc - 2 cốc (355 - 470 ml) dừa xắt nhỏ không đường với 4 cốc nước nóng, sau đó lọc qua một miếng vải mỏng.
TÓM TẮT: Sữa dừa có thể được sử dụng trong một loạt các công thức nấu ăn. Nói chung, tốt nhất là chọn nước cốt dừa trong hộp giấy hoặc tự làm ở nhà.
Điểm mấu chốt
Nước cốt dừa là một thực phẩm ngon, bổ dưỡng và đa năng được phổ biến rộng rãi. Nó cũng có thể được thực hiện dễ dàng ở nhà.
Nó chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như mangan và đồng. Bao gồm số lượng vừa phải trong chế độ ăn uống của bạn có thể tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn và cũng cung cấp các lợi ích khác.
Để trải nghiệm sự thay thế sữa ngon này, hãy thử sử dụng nước cốt dừa ngay hôm nay.
Nguồn: https://www.healthline.com/nutrition/coconut-milk
_________
CHÚ THÍCH:
Bài được lấy từ
Healthline: (Tạm hiểu là “Con đường sức khỏe”) Healthline Media, Inc. là nhà cung cấp thông tin y tế tư nhân có trụ sở chính tại San Francisco, CA, được thành lập vào năm 1999 và được thành lập như một thực thể độc lập vào tháng 1 năm 2016. Tính đến tháng 8 năm 2018, nó được xếp hạng toàn cầu của Alexa là 614 và Thứ hạng của Hoa Kỳ là 237. Wikipedia

Các tin khác:
Dầu dừa, chanh, nghệ đánh bay nám và tàn nhang
Dầu dừa cho tóc của bạn: Lợi ích, công dụng và lời khuyên
Dầu dừa DR.PHI – Giải pháp tự nhiên vì sức khỏe cộng đồng
Dầu dừa có tốt cho làn da của bạn không?
Làm thế nào để ăn dầu dừa và bao nhiêu mỗi ngày?
31 cách sử dụng thông minh đối với dầu dừa
Dầu dừa và bơ dừa: Sự khác biệt là gì?
Ấn Độ yêu cầu rút lại tuyên bố về dầu dừa
Ấn Độ: Dừa một lần nữa lại bị tấn công dữ dội
Dầu dừa và Cholesterol
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
DNTN Hưng Long
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty Lê An
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 13.807.355
Online: 22
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun