Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Philippines: Sản lượng xuất khẩu các sản phẩm dừa không truyền thống hàng đầu trong tháng 6/2018
30-11-2018

Theo số liệu thống kê chính thức từ Cơ quan thống kê Philippines


Theo số liệu thống kê chính thức từ Cơ quan thống kê Philippines, kim ngạch xuất khẩu 13 sản phẩm dừa không truyền thống của nước này đạt hơn 100.000 USD, vì thế các sản phẩm dừa này được xếp vào nhóm các sản phẩm xuất khẩu hàng đầu trong tháng 6/2018; trong đó có 5 sản phẩm mang về hơn 1.000 triệu USD gồm: dầu dừa tinh khiết, dầu dừa hydro hóa, nước dừa, glycerin và bộ dừa.
Dầu dừa tinh khiết là sản phẩm xuất khẩu không truyền thống hàng đầu trong tháng này với kim ngạch xuất khẩu đạt 9,485 triệu USD, xuất khẩu được 2.565 tấn, giảm 26,1% so với lượng xuất khẩu cùng kỳ năm trước là 2.471 tấn. Mỹ là thị trường nhập khẩu hàng đầu với 1.560 tấn (đạt 60,8%). Lượng nhập khẩu ít hơn được xuất sang Canada 233 tấn (9,1%), Brazil 168 tấn (6,5%), Hà Lan 138 tấn (5,4%), Đức 112 tấn (4,4%), và 18 nước khác 355 tấn (13,8%).
            Dầu dừa hydro hóa là sản phẩm xuất khẩu không truyền thống lớn thứ hai với kim ngạch xuất khẩu đạt 8,630 triệu USD, xuất khẩu được 3.231 tấn (cùng kỳ năm trước không xuất khẩu).Mỹ là thị trường nhập khẩu lớn nhất 1.400 tấn (43,3%); kế đến là Úc 713 tấn (22,1%), Canada 307 tấn (9,5%), Anh 186 tấn (5,7%), Đức 146 tấn (4,5%), Bỉ 127 tấn (3,9%) và 12 nước khác 352 tấn (10,9%).
Nước dừađược xếp ở vị trí thứ 3 với 7,811 triệu USD và lượng xuất khẩu đạt 7.783.957lít, tăng 7,3% so với 7.256.043 lít cùng kỳ năm trước. Mỹ là thị trường nhập khẩu lớn nhất với 4.544.398 lít (58,4%); kế tiếp là Anh 1.085.223 lít (13,9%), Úc 666.762 lít (8,6%), Trung Quốc 360.915 lít (4,6%), Canada 247.104 lít (3,2%), Sri Lanka 215.264 lít (2,8%), Đài Loan 148.426 lít (1,9%), Hà Lan 136.184 lít (1,7%) và 10 nước khác 379.683 lít (4,9%).
Glycerin đứng ở vị trí thứ 4, xuất khẩu được 2.259 tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,956 triệu USD, thấp hơn 31,9% so với 3.320 tấn cùng kỳ năm trước. Trong tháng này, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất với 981 tấn (43,4%); kế tiếp là Nhật Bản 765 tấn (33,8%), Iran 205 tấn (9,1%), Hàn Quốc 115 tấn (5,1%), Malaysia 90 tấn (4,0%) và 6 nước khác 104 tấn (4,6%).
            Bột dừa là sản phẩm xuất khẩu không truyền thống lớn thứ năm với 635 tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,829 triệu USD, tăng bền vững khoảng 145,4% so với lượng xuất khẩu cùng kỳ năm trước là 259 tấn. Có 4 nước nhập khẩu hàng đầu là: Mỹ 224 tấn (35,2%), Hà Lan 127 tấn (20,1%), Pháp 79 tấn (5%), và Nhật Bản 50 tấn (7,8%); và 7 nước nhập khẩu khác 104 tấn (24,5%).
Sữa dừa lỏngđứng ở vị trí thứ 6, sản lượng xuất khẩu đạt 521 tấn (cùng kỳ năm trước xuất được 555 tấn), kim ngạch xuất khẩu đạt 888.379 USD. Mỹ là thị trường nhập khẩu chính yếu với 209 tấn (40,1%). Những thị trường nhập khẩu khác là Malaysia 62 tấn (12,0%), Úc 60 tấn (11,5%), Nhật Bản 57 tấn (11,0%), Canada 39 tấn (7,4%), và 5 nước khác 94 tấn (18,0%).
            Xà phòng tắm/Xà phòng chủi rửa toilet là sản phẩm xuất khẩu không truyền thống thứ 7, kim ngạch xuất khẩu đạt 883.280 USD, xuất khẩu được 383 tấn (cùng kỳ năm trước xuất khẩu 720 tấnCác Tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất là thị trường nhập khẩu dẫn đầu với 96 tấn (25,0%); kế đến là Thái Lan 74 tấn (19,2%), Việt Nam 51 tấn (13,3%), Singapore 40 tấn (10,4%), Mỹ 30 tấn (8,0%) và 10 nước khác 92 tấn.
            Dầu gội đầu với tổng lượng xuất khẩu được 306 tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 857.541 USD (cùng kỳ năm trước xuất khẩu 231 tấn) và được xếp ở vị trí thứ 8. Singapore là khách mua chính với 223 tấn (73,0%); theo sau là là Fiji 60 tấn (19,6%) và 10 nước khác 23 tấn (7,3%).
            Vỏ dừa cắtđứng ở vị trí thứ 9, sản lượng xuất khẩu đạt 326 tấn (414 tấn), kim ngạch xuất khẩu đạt 668.108 USD. Sản phẩm này có 4 thị trường nhập khẩu, dẫn đầu là Anh với 180 tấn (55,2%), Nhật Bản 95 tấn (29,1%), Tây Ban Nha 48 tấn (11,6%) và Trung Quốc 3 tấn (0,9%).
            Chỉ xơ dừa và các sản phẩm từ chỉ xơ dừa được xếp ở vị trí thứ 10 trong nhóm sản phẩm dừa không truyền thống được xuất khẩu hàng đầu từ Philippines trong tháng này, xuất khẩu được 1.430 tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 569.936 USD. Sản lượng xuất khẩu tháng này giảm mạnh 86,6% từ 10.682 tấn cùng kỳ năm trước.Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất với 1.224 tấn (85,6%). Những thị trường nhập khẩu khác gồm: Nhật Bản 104 tấn (7,2%), Hong Kong 64 tấn (4,5%), và 5 nước khác 39 tấn (2,7%).
            Nhóm sản phẩm còn lại trong danh sách 13 sản phẩm không truyền thống được xuất khẩu nhiều trong tháng 6/2018 của Philippines là: thạch dừa, kem dừa, và mụn dừa.
            Thạch dừa được xếp ở vị trí thứ 11, kim ngạch xuất khẩu đạt 363.254 USD, xuất được 519 tấn (cùng kỳ năm trước xuất khẩu 770 tấnSản phẩm này chỉ có 3 thị trường nhập khẩu; cụ thể: Nhật Bản 412 tấn (79,4%), Hàn Quốc 55 tấn (10,6%) và Trung Quốc 52 tấn (10,0%).
            Kem dừavới kim ngạch đạt 304.482 USD và sản lượng xuất khẩu đạt 479 tấn (cùng kỳ năm trước xuất khẩu 156 tấn) nên được xếp ở vị trí thứ 12 trong nhóm sản phẩm dừa không truyền thống hàng đầu của Philippines trong tháng 6/2018. Có 4 khách mua với Hà Lan là khách mua lớn nhất với 216 tấn (45,1%), Thái Lan 143 tấn (29,9%), Malaysia 83 tấn (17,4%) và Bỉ 36 tấn (7,6%).
            Đứng ở vị trí thứ 13 là sản phẩm Mụn dừavới kim ngạch đạt 121.335 USD từ 1.950 tấn được xuất khẩu (2.715 tấn). Chỉ có 4 thị trường nhập khẩu: Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất với 1.746 tấn (89,6%), Hàn Quốc 177 tấn (9,1%), Malaysia 18 tấn và Guam 8 tấn.(UCAP Bulletin)
Nguồn: The COCOMMUNITY, VOL. XLVIII NO. 10, 1 October 2018 (ICC)

Các tin khác:
Tổng sản lượng xuất khẩu cơm dừa nạo sấy của các nhà chế biến hàng đầu thế giới giảm thấp trong tháng 5/2018
Sri Lanka: Sản lượng xuất khẩu than hoạt tính giảm trong 5 tháng đầu năm 2018
Sri Lanka: Giá dừa lao dốc 30 % tại phiên đấu giá, lệnh cấm xuất khẩu có thể được dỡ bỏ
Giá dừa giảm tại Philippine
(ICC): Tình hình xuất khẩu của các sản phẩm dừa trong tháng 6/2018
Philippines: Sản lượng xuất khẩu các sản phẩm dừa tăng cao trong tháng 6/2018
Philippine: Xuất khẩu dầu dừa giảm 39% khi giá tiếp tục giảm thấp
Sri Lanka: Giá dừa tươi giảm mạnh tại các phiên đấu giá
Philippine: Giá cơm dừa (copra) giảm mạnh theo mức cung tăng
Srilanka: Giá dừa giảm thấp
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
DNTN Hưng Long
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty Lê An
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 13.572.175
Online: 38
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun