Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Chia sẻ của người khởi nghiệp
15-10-2018

Bài, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ của người khởi nghiệp

Người tiêu dùng thích thú với hình ảnh trái dừa cười Coco Smile.
 
BDK - Tuần qua, hàng loạt sự kiện dành cho giới doanh nhân liên tục được tổ chức, năm nay, cộng đồng doanh nhân tỉnh nhà đón một lực lượng khá hùng hậu những bạn trẻ khởi nghiệp (KN). Lực lượng người trẻ KN đem lại sinh khí cho môi trường kinh doanh với nhiều sản phẩm mới, sáng tạo cùng khá nhiều băn khoăn.
Câu chuyện bán hàng
Mới đây, một người bạn trong giới KN ở tỉnh thông tin với chúng tôi, trong cộng đồng KN có một sản phẩm tốt nhưng đang gặp khó trong khâu bán hàng và người làm ra sản phẩm đó có nguy cơ “đổ vỡ”. Chúng tôi cũng gặp nhiều người than phiền rằng, tỉnh có nhiều sản phẩm KN rất hay, thiết thực cho cuộc sống, khách hàng muốn mua để xài, làm quà biếu nhưng chẳng biết mua ở đâu. Đa số khách hàng chỉ mua được sản phẩm KN ở những buổi trưng bày, giới thiệu hàng hóa nhân một hội thảo nào đó, người tiêu dùng xài thấy tốt, muốn giới thiệu với bạn bè thì lại quên mất địa chỉ, người bán…
Buổi cà phê nọ, một chị chuyên kinh doanh dầu dừa ở tỉnh kể, chị ấy muốn tặng xà bông dừa có mùi sả cho người bạn thân thiết, chị đã phải giao hẳn cho một cậu nhân viên có facebook săn lùng loại sản phẩm mà chị “biết là Bến Tre có nhưng không nhớ ai bán”. Cuối cùng thì cậu nhân viên nọ cũng đã tìm ra facebook người bán và đặt mua. Tôi tự hỏi, một người kinh doanh gạo cội của tỉnh trong lĩnh vực dầu dừa có kết nối với cộng đồng KN muốn tìm mua một sản phẩm mới của tỉnh lại phải săn tìm khổ sở đến thế, nói chi đến người tiêu dùng bình thường!
CEO Lê Phương Phương vừa có chia sẻ tại buổi Kết nối doanh nhân trẻ khu vực Tây Nam Bộ vào ngày 8-10-2018 ở tỉnh về chủ đề “Tối ưu hóa năng lực bán hàng”. Cô khẳng định: Muốn người khác biết đến sản phẩm của mình, muốn thế giới biết đến người Việt Nam, sản phẩm của người Việt Nam, chúng ta phải có kiến thức tiếp thị và xây dựng thương hiệu kèm với kỹ năng bán hàng. Dù là thương hiệu lớn hay nhỏ, vấn đề là phải bảo vệ thương hiệu của mình; kế đến là truyền thông nội bộ (kêu gọi nhân viên giữ quan hệ với khách hàng) và truyền thông bên ngoài (xử lý khủng hoảng); cuối cùng là hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng. Để dễ bán được hàng, người bán cần có kỹ năng tiếp cận với từng nhóm khách hàng như sau: người dễ thương vì cộng đồng, người đề cao cái tôi, người phân tích - tính toán, “cõi sếp”.
Trăn trở và sẻ chia
Phạm Thị Vân - cô gái nói giọng miền Bắc có nước da nâu và đôi mắt sáng mang đến buổi Kết nối doanh nhân trẻ khu vực Tây Nam Bộ rất nhiều “dừa cười” mang thương hiệu “Coco Smile” để phục vụ nước uống miễn phí. Vân cho biết, Bến Tre là nơi có nhiều hỗ trợ cho hoạt động KN, tuy không ở Bến Tre nhưng Vân là người KN bằng trái dừa xiêm xanh Bến Tre, chủ yếu xuất khẩu ra nước ngoài.
Cái khó của Vân là nguyên liệu dừa cô chọn khá kén, đó phải là dừa xiêm xanh rặt, độ ngọt (độ Brix) phải đạt từ 7,5 độ trở lên. Theo Vân, những trái dừa đạt độ ngọt chuẩn ổn định được cô tìm thấy ở những vùng có điểm chung về thổ nhưỡng, giống thống nhất trong một vườn, vườn chuyên canh chất lượng tốt hơn xen canh, đê bao ngăn mặn tốt, không nhiễm lợ. Các vùng đất cô đang chọn lấy nguyên liệu là: xã Châu Hòa, Châu Bình, Lương Quới (Giồng Trôm), Hương Mỹ (Mỏ Cày Nam), Thành Triệu, Tường Đa, Hữu Định, Giao Long (Châu Thành) và khu vực Tú Điền của TP. Bến Tre. “Một hệ thống siêu thị nước ngoài đặt Vân mỗi năm cung cấp cho họ 100 triệu trái dừa nhưng Vân không biết tìm đâu ra cho đủ nguyên liệu để cung cấp nên cảm thấy rất tiếc” - cô gái trẻ bày tỏ.
Vừa được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khen thưởng là doanh nghiệp (DN) trẻ KN xuất sắc, chị Ngô Tường Vy - Phó giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu cho biết, công ty chị đang đổi mẫu mã sản phẩm và chuyển mình từ một đơn vị cung ứng sang xuất khẩu trái cây mang thương hiệu Chánh Thu sang những nước khó tính như Mỹ. DN Chánh Thu đang chọn lựa một hướng đi mới, trước ngưỡng cửa đó, chị Tường Vy băn khoăn: “Khó khăn nhất của DN hiện nay là sự kết nối giữa DN với nông dân, tìm được tiếng nói chung với người nông dân là cái khó nhất. Ổn định chất lượng sản phẩm theo xu hướng sản xuất sạch và quy hoạch vùng trồng là việc rất quan trọng, có khi nông sản ồ ạt thu hoạch DN không thể thu mua hết, có khi DN chẳng mua được trái nào để cung ứng. Do đó, cả DN và nông dân cần Nhà nước hoạch định một chiến lược rõ ràng để bám vào và phát triển”.
Việt Nam sau nhiều năm hội nhập với nền kinh tế thế giới, một lực lượng người trẻ KN đã và đang chuyển động, thay đổi cách tư duy, dấn thân với niềm yêu thích kinh doanh, họ cần sự đồng hành của chính quyền với vai trò là người kết nối, người tạo môi trường tốt cho hạt giống KN nảy mầm. “DN rất cần sự đồng hành của Nhà nước và cả sự thấu hiểu của nông dân để làm nên thương hiệu trái cây cho tỉnh mình, nước mình. Thương hiệu ấy được xây dựng bằng chính giá trị sản phẩm của người nông dân và thương hiệu cho sản phẩm do DN thổi hồn” - chị Ngô Tường Vy chia sẻ.
(baodongkhoi.vn)

Các tin khác:
Nhóm Sáng tạo khởi nghiệp tham gia Chương trình Sáng kiến đổi mới trước thách thức của mục tiêu thiên niên kỷ 2018
Góp nhặt từ cuộc thi làm hành trang khởi nghiệp
Tìm tòi, học hỏi trên hành trình khởi nghiệp
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và Hội thảo “ Chữ THỜI trong kinh doanh ”
11 dự án vào chung kết cuộc thi khởi nghiệp lần 4
Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội khởi nghiệp với nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
Tập huấn “ Kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, một số kinh nghiệm ”
Hơn 20 dự án vào vòng bán kết cuộc thi khởi nghiệp lần 4
Khởi nghiệp từ mô hình dừa dứa nướng
Hội thảo về khởi nghiệp đồng bằng sông Cửu Long
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
DNTN Hưng Long
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty Lê An
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 13.365.570
Online: 29
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun