Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Tạo sự khác biệt trong kinh doanh
01-10-2018

Sản xuất các loại mỹ phẩm từ dừa là mô hình khởi nghiệp (KN) tận dụng và phát huy tài nguyên bản địa, đã và đang được nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh quan tâm. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Ngọc Như, sinh năm 1990, ở Phường 8, TP. Bến Tre đã tạo sự khác biệt riêng cho mình trong cách thức kinh doanh, đó là chú trọng đẩy mạnh kênh thương mại điện tử để phát triển hệ thống bán hàng thay vì theo kênh truyền thống.

Tạo sự khác biệt trong kinh doanh

Ngọc Như với mỹ phẩm từ dừa.
 
Xây dựng mạng lưới 300 thành viên
Mới đây, tại vòng bán kết cuộc thi Dự án KN lần 4 do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp - DN (BSA) phối hợp các đối tác tổ chức tại tỉnh, Nguyễn Thị Ngọc Như đã tạo được ấn tượng với ban giám khảo khi đưa ra thông tin về một nghiên cứu rằng trong cuộc đời của mỗi người, bình quân một người phụ nữ ăn đến hơn 7kg son môi và người đàn ông ăn đến 1,7kg son môi.
Một thông tin khác có giá trị hơn và đã thôi thúc Ngọc Như ngày đêm lao vào nghiên cứu KN đó là có rất nhiều diễn viên, ca sĩ, người đẹp nổi tiếng trên thế giới từ lâu đã biết cách làm đẹp từ dầu dừa. Dự án “lấy điểm” của ban giám khảo chính là cách xây dựng mạng lưới kinh doanh trong và ngoài tỉnh thông qua phát huy thế mạnh của kênh thương mại điện tử.
“Ban đầu, tôi quan tâm đến những khách hàng thân thiết và tín nhiệm sản phẩm của mình để mời họ kinh doanh thêm. Với sự quyết liệt phát triển thương mại theo cách này, từ khi KN đến nay, tôi đã xây dựng mạng lưới rộng khắp với trên 300 bạn cùng tham gia” - Ngọc Như kể.
Với một cô gái trẻ, chỉ mới KN từ giữa năm 2016, nhưng đến nay đã phát triển mạng lưới trên 300 thành viên, tiêu thụ trên 10 ngàn sản phẩm/tháng, với 20 loại mỹ phẩm từ dầu dừa thương hiệu mới (thương hiệu “3NC”) là một thành tích rất đáng quan tâm.
Tìm hướng đi phù hợp
Tốt nghiệp đại học ngành luật năm 2012, Như vừa theo học thạc sĩ luật kinh tế, vừa làm việc tại một DN ở TP. Hồ Chí Minh với mức lương 12 triệu đồng/tháng. Khi cha mất vì bệnh, sau khi hoàn thành khóa học thạc sĩ năm 2015, Như trở về quê và tiếp tục công việc tư vấn luật, với mức lương chưa đến 10 triệu đồng/tháng.
Bước sang giữa năm 2016, thời điểm tỉnh phát động Chương trình Đồng khởi KN và phát triển DN, Như vừa làm nhân viên văn phòng của một DN, vừa KN với kinh doanh mỹ phẩm từ dừa. Khởi đầu, sản phẩm đã đón nhận được nhiều lời khen từ khách hàng. Đây chính là động lực để Như bước tiếp. Đồng thời, xác định sản phẩm KN từ dừa, cách thức kinh doanh bằng thương mại điện tử là phù hợp và đúng đắn.
“Mặc dù khách vẫn rất thích và luôn có thỏi son của mình để làm đẹp nhưng họ chỉ tự tin trước đông người khi cầm thỏi son khác có thương hiệu mạnh” - Như chia sẻ. Vì thế, định hướng của Như là không ngừng nâng cao chất lượng, cải thiện, đổi mới mẫu mã, hình thức của sản phẩm.
Nhìn lại quá trình KN, Như cho rằng: “Trong khi nhiều bạn trẻ quan trọng việc làm thế nào để được tiếp cận nhiều nguồn vốn thì theo tôi, điều quan trọng nhất là làm gì để bán được hàng, thương mại hóa sản phẩm thành công để có thể thu hồi vốn và lợi nhuận. Từ đó, chúng ta tái đầu tư, tiếp tục cải thiện sản phẩm từng bước, dần mở rộng quy mô”.
“Tìm được những người thật sự yêu thích sản phẩm của mình để mời tham gia vào đội ngũ. Để xây dựng niềm tin và gắn bó lâu dài thì các thành viên trong hệ thống phải đoàn kết, chia sẻ và là những người thật sự có tâm” - Nguyễn Thị Ngọc Như chia sẻ thêm về kinh nghiệm xây dựng mạng lưới bán hàng.
Bài, ảnh: Nhiên Luận
(baodongkhoi.vn)

Các tin khác:
Không thể bỏ lỡ: Sản phẩm chăm sóc da đầu tiên của Việt Nam có được chứng nhận FDA hóa ra lại quen thuộc vô cùng!
Thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên được FDA Hoa Kỳ chứng nhận nổi như cồn tại Mỹ - Mỹ phẩm sinh học COKO
Lễ trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và cấp khu vực 2018
19 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và khu vực
Chúc mừng Thạch Dừa Minh Châu đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, cùng với chứng nhận HACCP, ISO 22000.
Câu chuyện Beinco
Betrimex tổ chức thành công Hội thi tay nghề công nhân 2018
Làm giàu từ đam mê son “ khác người ” của cô gái xứ dừa
Betrimex ra mắt sản phẩm nước dừa Cocoxim Organic nguyên chất từ 100% nước dừa hữu cơ đạt chuẩn quốc tế
Cô giáo bén duyên với chiếc gáo dừa
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
DNTN Hưng Long
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty Lê An
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 13.578.744
Online: 24
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun