Danh mục
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
VĂN BẢN MỚI
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DOANH NGHIỆP & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QUẢN TRỊ KINH DOANH
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (APCC)
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH DỪA
TIN CÔNG NGHỆ (APCC)
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
THƯƠNG HIỆU - KỶ LỤC
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Tuyên truyền “ giữ lửa ” cho khởi nghiệp sáng tạo
01-08-2018

Tuyên truyền “ giữ lửa ” cho khởi nghiệp sáng tạo
Tập huấn sử dụng Facebook trong kinh doanh.
 
Vượt qua định kiến lỗi thời
Vấn đề đầu tiên, để có ý tưởng và đi đến quyết định KN, người KN phải được sự chia sẻ, hỗ trợ và đồng thuận từ phía gia đình, xã hội. Ý tưởng KN phải được khơi gợi, nuôi dưỡng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Mỗi chúng ta có thể sẽ giật mình khi hầu hết đều muốn và định hướng con mình nên học các ngành nào có thể sau khi tốt nghiệp sẽ được vào làm việc trong cơ quan nhà nước, với lý do ổn định. Hoặc các gia đình vẫn mong muốn, “mớm” ý nghĩ cho con cháu của mình có thể vào làm thuê cho một doanh nghiệp (DN) nào đó mà rất hiếm cha mẹ nào định hướng con mình sẽ làm chủ.
Đây cũng là tâm lý chung của đại đa số các gia đình, đó là mong muốn có sự ổn định, e ngại sự thất bại, coi sự thất bại là chấm hết, là sự nhục nhã và bị xung quanh chê cười. Theo lối nghĩ cũ mòn này, tâm lý ổn định, an phận được gieo rắc, nuôi dưỡng từ thế hệ này đến các thế hệ sau. Đây cũng là nguyên nhân của sự kiềm chế con người phát triển ý tưởng, dần trở nên thụ động, thiếu trăn trở, tìm kiếm và lĩnh hội cái mới, hạn chế sự sáng tạo trong học tập và lao động.
Cũng có thể khẳng định rằng, trong số chúng ta đã từng tán thưởng những ai được vào làm trong môi trường nhà nước, xem đây là một sự phấn đấu. Ngược lại, những ai làm môi trường tư nhân thì được đánh giá là tầm thường, không khuyến khích. 
Tỉnh đã nhìn ra được các hạn chế, tồn tại trong thời gian qua. So với bình quân chung của cả nước và khu vực đồng bằng sông Cửu Long, quy mô kinh tế của tỉnh còn nhỏ, sức cạnh tranh thấp. Tổng sản phẩm GRDP đứng hạng thứ 10/13 tỉnh, thành. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ở vị trí 11/13. Thu nhập bình quân đầu người ở vị trí 9/13… Nguyên nhân cốt lõi được xác định là ở tỉnh ta vẫn còn ít cơ hội cho người KN, các điều kiện công cụ, chính sách, đòn bẩy của chính quyền chưa thật sự đủ tầm. Tỉnh ủy cũng xác định một trong các nguyên nhân chủ yếu là tâm lý đa số gia đình, thanh niên mong muốn an toàn, có cuộc sống ổn định. Gia đình ít ủng hộ cá nhân KN. Văn hóa Việt Nam chưa cổ động KN, khó chấp nhận thất bại và luôn sợ bị coi thường nếu như thất bại…
Tích cực tuyên truyền cổ động KN
Về quan điểm, Tỉnh ủy cũng đã chỉ rõ trong Chương trình số 10 về Đồng khởi KN và phát triển DN. Theo đó, sự phồn thịnh chỉ có thể có được từ hoạt động kinh tế, trong đó, doanh nhân - DN là lực lượng đóng trụ cột chính của sự phát triển. Mục tiêu của chương trình là khơi dậy, hun đúc tinh thần KN, tinh thần doanh nhân trong mọi người dân, tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại, khơi dậy tính sáng tạo, năng động trong sản xuất, lao động và tính sẵn sàng, dám nghĩ, dàm làm để làm giàu và thoát nghèo.
Kết quả hiện nay, KN đã trở thành hiện tượng của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Bởi KN luôn được nhắc đến và khuyến khích. Mọi nỗ lực từ phía Nhà nước cũng nhằm khắc phục những hạn chế yếu kém, để tạo môi trường thuận lợi nhất cho KN và phát triển DN. Với những cố gắng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đem đến sự hài lòng nhất cho DN, trong năm 2017, tỉnh được xếp hạng 5/63 tỉnh, thành về chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI), nâng 7 bậc so với năm 2016.
Việc khuyến khích, cổ vũ cho tinh thần sáng tạo, KN được đưa vào hệ thống trường học, đầu tiên là hệ THPT. Một số trường đã hình thành câu lạc bộ sáng tạo KN để tạo điều kiện hỗ trợ cho các em hoàn thiện và phát triển thêm các ý tưởng của mình. Trong năm qua, các huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc và Thạnh Phú được đánh giá là có kết quả khá nổi bật trong việc đưa tinh thần, nội dung này vào trường học. Các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án KN tại địa phương cũng đã tạo “cú hích” cho các em đầu tư để có ý tưởng sáng tạo, dự án KN được đánh giá cao. Đây là cơ sở, động lực để̉ các em thuận lợi hơn cho KN sau khi ra trường. Đặc biệt, tại huyện Mỏ Cày Bắc, nhiều học sinh ở cấp THCS cũng đã mạnh dạn tham gia và đạt giải cao tại cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án KN do địa phương tổ chức.
 Cuộc thi cũng nhằm giúp gia đình, các bậc phụ huynh thay đổi cách nhìn, cách nghĩ về KN và sẵn sàng vun đắp ý tưởng và đồng hành với các em trong giai đoạn đầu của KN. Công tác tuyên truyền, cổ động KN phải bắt đầu đồng bộ, đồng thuận từ cả ba môi trường gia đình, nhà trường và xã hội.
Năng động, sáng tạo để làm giàu

So với trước đây, hiện nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn hơn trong thực hiện ý tưởng KN. KN đã bước đầu có hiệu quả. Một số bạn chưa có ý tưởng cũng đã hình thành ý tưởng và đã KN. Đây là hiệu quả quan trọng bước đầu của Chương trình Đồng khởi KN và phát triển DN. Đặc biệt, đã tạo sự thay đổi trong cách nghĩ, cách làm và lan tỏa tinh thần KN khi gần như ai ai, đâu đâu cũng nhắc đến KN.

Tại các cuộc họp về chương trình, trong đó có Bàn tròn KN lần 2, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi kiêm Chủ tịch Hội đồng Tư vấn KN tỉnh đã bày tỏ nỗi lo ngại về tâm lý an phận vẫn còn tồn tại trong một bộ phận người KN. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy chia sẻ: “Trong số những bạn trẻ KN, có nhiều bạn đã hoàn thiện các tiêu chuẩn về sản phẩm, có thị trường và bước đầu có lợi nhuận năm, bảy chục triệu đồng. Tôi bắt đầu thấy lo vì nhận thấy ở các bạn vẫn còn tâm lý an phận, cho rằng với bấy nhiêu đã là thành công và có dấu hiệu thỏa mãn”.
Tại một cuộc trao đổi với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và KN tỉnh gần đây, bà Nguyễn Thị Thương Linh - Phó giám đốc Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Cần Thơ cũng tâm tư rằng: Có một số trường hợp KN của Bến Tre tham gia và được đánh giá cao tại các cuộc thi cấp khu vực, các chương trình gọi vốn đã bắt đầu tự mãn, ỷ lại và thiếu đi sự nhiệt tình đối với sự quan tâm hỗ trợ từ xung quanh.
“Đây là một trong những biểu hiện về văn hóa KN. Một số trong cộng đồng KN lúc này đây đã cho rằng bản thân và sản phẩm của họ đã nổi tiếng. Đồng thời là cách ứng xử, thái độ thiếu nhiệt tình của họ đối với các đơn vị hỗ trợ đã vô tình từ chối, đánh mất nhiều cơ hội xung quanh. Thậm chí, có trường hợp được nhà đầu tư đề nghị hỗ trợ trang thiết bị, địa điểm để các bạn đến học tập, nghiên cứu, phát triển ý tưởng, hoàn thiện sản phẩm nhưng các bạn đã báo bận và không đến” - bà Nguyễn Thị Thương Linh cho biết.
Điều này sẽ khiến DN chậm đổi mới, ngưng tìm tòi, sáng tạo mới, đồng nghĩa với đánh mất cơ hội phát triển so với những người cùng KN. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã luôn quan tâm nhấn mạnh với các bạn trẻ KN về hai từ sứ mệnh: “Chúng ta phải xem KN là sứ mệnh nên phải không ngừng phấn đấu, tìm tòi, sáng tạo ra cái mới, tạo ra giá trị mới cho xã hội và để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội”.
Bài, ảnh: Nhiên Luận
(baodongkhoi.vn)

Các tin khác:
Nữ 8X quyết tâm khởi nghiệp
Kết quả 2 năm (2016-2017) hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Tạo hệ sinh thái năng động có sự hợp tác của “3 nhà”
Ra mắt tủ sách khởi nghiệp
Nhân rộng điểm sáng khởi nghiệp các địa phương
Triển khai cuộc thi khởi nghiệp đồng bằng sông Cửu Long
Tạo điều kiện hơn nữa khởi nghiệp cho học sinh
AMD Bến Tre trao vốn cho khởi nghiệp
Khởi nghiệp bản địa, vươn đến tương lai
Gọi vốn thành công cho dự án khởi nghiệp
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Cơ sở KDSX Thạch dừa Minh Tâm
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
DNTN Hưng Long
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty Lê An
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 13.589.230
Online: 35
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun